Tuyển nữ Việt Nam thua đậm 0-7 trước tuyển Pháp

B.Phúc (tổng hợp) 02/07/2022 08:47

Dù thua nhưng đây là một trận đấu rất bổ ích với Huỳnh Như và các học trò, nhằm chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á 2022 và xa hơn là World Cup 2023.

Đội tuyển nữ Việt Nam thua đậm 0-7 trước tuyển Pháp. Ảnh: GI.

Trên bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển nữ Việt Nam đang xếp thứ 32 trong khi Pháp đứng thứ 3, chỉ sau Mỹ và Thụy Điển. Việc được đá giao hữu với chủ nhà Pháp là một cơ hội rất quý báu để thầy trò HLV Mai Đức Chung học hỏi, cọ xát.

Bước vào trận đấu, HLV Corinne Diacre tung vào sân đội hình với hàng loạt ngôi sao từ các CLB danh tiếng khắp châu Âu như Lyon (ĐKVĐ Champions League nữ), PSG hay Juventus. Trong khi đó, nhà vô địch Đông Nam Á nhập cuộc với sự thận trọng cao nhất bằng việc lùi sâu đội hình, chơi phòng ngự phản công.

Nhưng đội bóng áo đỏ chỉ trụ vững được đến phút thứ 5. Cascarino mở tỉ số trận đấu sau một tình huống tấn công cơ bản. Bóng được đưa xuống biên phải rồi căng ngang vào trong và Cascarino thoải mái dứt điểm tung lưới đội tuyển nữ Việt Nam. Đội tuyển Pháp tận dụng ưu thế về tốc độ và thể hình để liên tục khoét vào vị trí của Hoàng Thị Loan, từ đó ghi 4 bàn chỉ sau 22 phút bóng lăn. Trước khi hiệp 1 khép lại, tỷ số là 6-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Trong giờ nghỉ giải lao, HLV Mai Đức Chung đã có một số sự điều chỉnh về nhân sự, chiến thuật và đặc biệt là tâm lý cho các học trò. Điều này giúp đội tuyển nữ Việt Nam chơi tốt hơn ở hiệp 2. Đội bóng áo đỏ tạo ra một số tình huống phối hợp có nét. Một trong số đó là pha thoát xuống và ngoặt bóng dứt điểm khá quyết đoán đến từ Huỳnh Như. Dù vậy, tiền đạo chủ lực của đội khách đã không thể có cú dứt điểm như ý muốn.

Huỳnh Như và các đồng đội chơi tốt hơn trong hiệp 2. Ảnh: GI.

Trong hiệp 2, dù chiếm thế trận nhưng Pháp chỉ có thể ghi được 1 bàn thắng. Đây là hiệp đấu đội tuyển nữ Việt Nam đã chơi rất cố gắng. Trận đấu khép lại với tỷ số 7-0 nghiêng về đội tuyển nữ Pháp. Dù thua nhưng đây là một trận đấu rất bổ ích với Huỳnh Như và các học trò, nhằm chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á 2022 và xa hơn là World Cup 2023.

Đội hình xuất phát:

Tuyển nữ Việt Nam: Kim Thanh, Hoàng Thị Loan, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Mỹ Anh, Trần Thị Thu, Tuyết Dung, Bích Thùy, Nguyễn Thị Vạn Sự, Thùy Trang, Huỳnh Như, Hải Yến.

Tuyển nữ Pháp: Pauline Peyraud-Magnin, Wendie Renard, Griedge Bathy, Sakina, Torrent, Toleti, Geyoto, Bilbault, Dali, Katoto, Diani.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển nữ Việt Nam thua đậm 0-7 trước tuyển Pháp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO