Tuyển Pháp khủng hoảng lực lượng trước trận chung kết

PV (Tổng hợp) 17/12/2022 11:37

Đội tuyển Pháp sẽ đối đầu với Argentina trong trận chung kết World Cup vào Chủ nhật (18/12). Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Didier Deschamps đang gặp bất ổn về mặt nhân sự khi nhiều ngôi sao trong đội hình phải vắng mặt ở buổi tập mới nhất do bị cúm hoặc chấn thương.  

Raphael Varane vắng mặt ở buổi tập trước trận chung kết do bị cúm. Ảnh: Getty.

Truyền thông quốc tế mới đây đưa tin, các kế hoạch chung kết World Cup của Pháp đã bị xáo trộn sau khi có thêm 2 ngôi sao bị nhiễm cúm. Raphael Varane và Ibrahima Konate đều bị ốm trước trận đấu gay cấn vào Chủ nhật với Argentina, nâng tổng số ngôi sao tuyển Pháp mắc bệnh lên 5 người.

Theo L'Équipe, Varane và Konate xuất hiện các triệu chứng cảm lạnh, cúm nhẹ vào sáng qua 16/12. Họ đã trải qua hai đợt kiểm tra, với các triệu chứng rõ hơn ở lần thứ hai. Vì thế, cả hai được cách ly và theo dõi trong ít nhất 24 giờ tiếp theo. Vì phải cách ly nên bộ đôi trung vệ Varane và Konate đều vắng mặt trong buổi tập ngày hôm qua.

Trước đó tiền đạo Kingsley Coman cũng bị cúm khi anh lên cơn sốt ngay trước trận bán kết với Morocco. Trung vệ Upamecano và tiền vệ Adrien Rabiot cũng từng phải vắng mặt hai trận đấu cho Les Bleus do bị cúm.

Ngoài ra, tiền vệ Aurelien Tchouameni và hậu vệ cánh Theo Hernandez cũng phải vắng mặt ở buổi tập vì chấn thương…

Theo Hernandez vắng mặt trong buổi tập do chấn thương đầu gối. Ảnh: Getty.

Việc một số cầu thủ Pháp bị ốm khiến đội tuyển phải chịu các biện pháp kiểm soát sức khỏe nghiêm ngặt, để ngăn chặn virus lây lan nhiều hơn. Các kế hoạch chung kết World Cup của Pháp đã bị xáo trộn. Người ta sợ rằng virus có liên quan đến điều hòa không khí trong khách sạn của đội và những người bị ảnh hưởng được cho là có nhiệt độ cao và có các triệu chứng giống như sốt.

Giới chuyên gia và người hâm mộ cho rằng, Varane và Konate hiện không khỏe sẽ là mối quan tâm lớn đối với HLV Deschamps khi ông muốn giành chức vô địch World Cup liên tiếp. Nếu bộ đôi này sung sức, họ sẽ được kỳ vọng sẽ đá cặp với nhau ở trung tâm hàng thủ Pháp trên sân Lusail.

Mặc dù vậy, khi được hỏi về tình hình, các cầu thủ đội tuyển Pháp vẫn bình tĩnh trấn an người hâm mộ. Chia sẻ với truyền thông, ngôi sao tuyển Pháp Randal Kolo Muani cho biết: Cúm đang hoành hành, nhưng không có gì quá nghiêm trọng và mọi người sẽ ổn thôi. Tôi nghĩ mọi người đang cẩn thận. Các bác sĩ đã thiết lập một hệ thống vệ sinh để tránh virus lây lan. Các cầu thủ bị bệnh đang ở trong phòng của họ. Chúng tôi luôn rửa tay và thực hiện giãn cách xã hội...

[Chờ đợi trận cầu mãn nhãn giữa Argentina và Pháp]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Pháp khủng hoảng lực lượng trước trận chung kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO