Tuyên Quang: Chủ tịch tỉnh tặng Bằng khen cho chiến sĩ 'giải cứu' hơn 100 HS mắc kẹt

Trung Dũng 04/07/2022 14:22

Sáng 4/7, thừa uỷ quyền Chủ tịch UBND tỉnh, Đại tá Đỗ Tiến Thuỳ, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tuyên Quang đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Binh Nhì Quan Ngọc Hoàng công tác tại Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Tuyên Quang).

Đại tá Đỗ Tiến Thuỳ trao Bằng khen của Chủ tịch tỉnh Tuyên Quang cho Quan Ngọc Hoàng. Ảnh CATQ
Đại tá Đỗ Tiến Thùy trao Bằng khen của Chủ tịch tỉnh Tuyên Quang cho Quan Ngọc Hoàng. Ảnh: Công an Tuyên Quang.

Trước đó, rạng sáng ngày 29/6, trên địa bàn huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang xảy ra mưa lớn làm sạt lở đất đá trên nhiều tuyến đường, gây ngập lụt nhiều diện tích hoa màu, cuốn trôi nhiều tài sản của người dân. Trường THPT Lâm Bình (thị trấn Lăng Can, huyện Lâm Bình) là một trong những nơi bị ngập sâu do ở vị trí thấp, nằm sát bờ suối.

Một lượng lớn bùn, đất, đá theo nước lũ tràn vào các lớp học. Nhiều cơ sở vật chất, bàn ghế, tài liệu, đồ dùng học tập, sinh hoạt của giáo viên, học sinh nhà trường bị ngập sâu trong nước lũ.

Đặc biệt, trong khu ký túc xá của trường có hơn 100 em học sinh đang ở khu nội trú bị cô lập, tinh thần hoang mang, hoảng loạn, nguy cơ cao ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe nếu không được ứng cứu kịp thời do nước lũ đang tiếp tục dâng cao.

Binh nhì Quan Ngọc Hoàng, là công dân phục vụ có thời hạn trong lực lượng CAND đang công tác tại phòng Cảnh sát Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, đang trong thời gian được nghỉ phép về thăm gia đình.

Khoảng 3h sáng, khi nhận được tin báo Trường THPT Lâm Bình có nhiều học sinh bị mắc kẹt chưa được đưa đến nơi an toàn, anh Hoàng đã không ngại trời mưa to, đêm tối, đường sạt lở hết sức nguy hiểm, khẩn trương đến hiện trường để thực hiện công tác cứu nạn.

Trên đường đi, anh Hoàng phải nhiều lần bơi qua dòng lũ xiết để tiếp cận hiện trường thực hiện công tác cứu nạn.

Sau khi giải cứu hơn 100 học sinh bị mắc kẹt, Quan Ngọc Hoàng còn tham gia dọn dẹp trường học. Ảnh CATQ
Sau khi giải cứu hơn 100 học sinh bị mắc kẹt, anh Quan Ngọc Hoàng còn tham gia dọn dẹp trường học. Ảnh: Công an Tuyên Quang.

Bằng kinh nghiệm, kiến thức, nghiệp vụ đã được huấn luyện chuyên nghiệp, bài bản của lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, anh Hoàng đã nhanh chóng trấn an tinh thần các em học sinh, hướng dẫn và đưa toàn bộ các em học sinh đến các vị trí an toàn. Tích cực phối hợp với lực lượng tại chỗ triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự, hỗ trợ di dời tài sản, trang thiết bị. Cũng như tiến hành dọn dẹp bùn, đất, quét dọn, vệ sinh, thu gom rác thải trong khuôn viên nhà trường.

Tại Lễ trao thưởng, Phó Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận và đánh giá cao tinh thần quả cảm, không ngại hiểm nguy để cứu người của anh Quan Ngọc Hoàng.

"Hành động cao đẹp của đồng chí thể hiện phẩm chất đáng quý, tinh thần sẵn sàng hy sinh vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Hành động ý nghĩa này có tác động sâu rộng, tạo sức lan toả mạnh mẽ trong dư luận quần chúng nhân dân, góp phần phát động tinh thần chiến đấu, hy sinh, vì nhân dân phục vụ trong toàn lực lượng Công an Tuyên Quang", Đại tá Đỗ Tiến Thuỳ chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên Quang: Chủ tịch tỉnh tặng Bằng khen cho chiến sĩ 'giải cứu' hơn 100 HS mắc kẹt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO