Tuyên Quang: Na Hang, xốn xang hương sắc hoa lê

Xuân Trường 01/03/2023 13:46

Hội tụ những tinh túy bậc nhất của thiên nhiên đất trời, Na Hang – Tuyên Quang kỳ vỹ được ví như tiên cảnh có thật nơi hạ giới. Tạo hóa đã ban cho vùng đất này vô vàn cảnh đẹp, chỉ ngắm đã say.

Du khách ngẩn ngơ trước vẻ đẹp kỳ vỹ của hồ thủy điện sinh thái Na Hang, mặt hồ luôn trong xanh như ngọc soi bóng núi đồi nhấp nhô trùng điệp.

Được ví như Sa Pa của xứ Tuyên, xã Hồng Thái (huyện Na Hang, Tuyên Quang) là một trong những xã cao nhất của tỉnh với vô vàn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ mà hiếm nơi nào có được. Bản làng Hồng Thái nằm giữa núi đồi nhấp nhô trùng điệp; rừng nguyên sinh bạt ngàn với nhiều loại gỗ quý hiếm như: Hoàng đàn, Bách xanh, Pơ mu, Đinh chun,... đặc biệt nơi đây còn bảo tồn được những khu rừng gỗ Nghiến có tuổi đời hàng nghìn năm gần như nguyên vẹn, nhiều cây có đường kính 3-5 m mọc sừng sững trên vách đá treo leo; động vật cũng vô cùng phong phú như gấu, hươu, nai, vọoc mũi hếch,... ruộng bậc thang vàng rực lúa chín uốn lượn quanh đồi, hệt như bức tranh đồng quê trù phú tuyệt đẹp được người họa sĩ tài danh hóa thân vào cảnh sắc nơi đây khắc họa nên.

Còn nữa nơi đây có hồ thủy điện sinh thái Na Hang - Lâm Bình rộng hơn 8000 ha, mặt nước luôn trong xanh như ngọc ôm trọn 99 ngọn núi đá vôi hùng vỹ, cảnh sắc được ví như “Vịnh Hạ Long” thứ hai của Việt Nam. “Biển và núi” chốn này thực sự là một kiệt tác hiếm gặp mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng riêng cho chỉ có Na Hang.

Hoa lê nở trắng núi rừng tạo lên cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, mộng mị níu chân du khách.

Không biết từ khi nào, con người cùng cảnh sắc Hồng Thái nơi đây đã mê hoặc bước chân du khách. Cứ đến mùa hoa lê, mùa con nước đổ, mùa lúa chín vàng rực óng ả… là mùa để hàng triệu du khách khắp nơi quần tụ về đây chiêm ngưỡng, khám phá, trải nghiệm nơi được coi là “Xứ sở thần tiên” có thật nơi hạ giới.

Đến Na Hang, du khách không thể bỏ lỡ trải nghiệm ngoạn cảnh bằng du thuyền trên hồ thủy điện sinh thái Na Hang - Lâm Bình mênh mang “biển rừng”, tận mắt ngẩn ngơ trước các dòng thác hùng vỹ: Khuổi Sung, Khuổi Nhi, Thác Mơ,... ngày đêm tuôn chảy tung bọt trắng xóa, ẩn hiện tô điểm cho màu xanh của đại ngàn Tây Bắc. Đứng trên mạn thuyền phóng tầm mắt xa xa, tâm hồn thư thái như được thả vào cảnh sắc trong veo giữa núi rừng thiên nhiên Na Hang mênh mông sóng nước, quện cùng tiếng chim rừng véo von, rộn rã.

Tận mắt ngắm nhìn hoa lê nở trắng núi rừng Na Hang, du khách mới cảm nhận được cảnh sắc thiên nhiên nơi đây hệt như bức tranh đẹp nhất về mùa xuân.

Rất khó có một ca từ nào đủ ý để lột tả tất thảy những tinh túy bậc nhất nơi đây. Vì thế du khách gần xa chỉ còn cách nhanh chóng thu xếp hành trang, cùng bước chân giục giã lên đường để tận mắt khám phá.

Đến hẹn lại về, để “chiều lòng” du khách, Lễ hội Hương sắc Na Hang 2023 sẽ được UBND huyện Na Hang phối hợp với nhiều doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài nước long trọng tổ chức từ ngày 4/3. Nổi bật nhất trong lễ hội là lễ công bố kỷ lục “Tuyến đường hoa lê” dài nhất Việt Nam được Guiness công nhận; Festival chè San tuyết Na Hang; công bố chỉ dẫn địa lý Rượu ngô men lá Na Hang;... Nhưng có lẽ hàng vạn du khách mong chờ nhất là được ngắm, đắm mình trong rừng hoa lê tinh khôi bạt ngàn nở trắng núi rừng.

Ông Nguyễn Văn Thìn, Phó phòng Văn hóa và Thông tin huyện Na Hang cho biết: “Lễ hội Hương sắc Na Hang 2023 năm nay sẽ được tổ chức quy mô và đa dạng hơn nhằm quảng bá tới du khách các sản phẩm du lịch, sản vật đặc sắc nhất của địa phương. Dự tính trong thời gian tới, lễ hội sẽ đón tiếp từ 60-80 nghìn lượt du khách tới thăm quan, trải nghiệm, khám phá kỳ quan thiên nhiên; thưởng thức ẩm thực mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc Tày, Nùng, Dao,... Lễ hội thành công sẽ tạo động lực cho kinh tế du lịch phát triển, kích thích tiêu thụ các sản phẩm thế mạnh của địa phương, góp phần nhanh chóng nâng cao đời sống vật chất, văn hóa của người dân nơi đây”.

Những thiếu nữ Hồng Thái, Na Hang tinh khôi như đóa hoa lê thơm ngọt giữa đại ngàn Tây Bắc.
Trải nghiệm dù lượn là môn thể thao được rất nhiều du khách ưa thích, để thỏa sức chiêm ngưỡng sông nước mênh mông, rừng núi nguyên sinh bạt ngàn nơi đây.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên Quang: Na Hang, xốn xang hương sắc hoa lê

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO