Tuyên Quang: Ngày vui nhận bò

Tiến Đạt 09/08/2023 13:36

Ngày 9/8, tại xã Đông Thọ, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang đã diễn ra Lễ giao bò cái sinh sản của dự án liên kết hỗ trợ sản xuất, tiêu thụ sản phẩm bò H'mông.

Đại biểu tham dự buổi lễ.

Thôn Tân An, xã Đông Thọ vốn thanh bình, yên ả mà nay lại đông vui, náo nhiệt hơn ngày thường. Khắp đường làng, ngõ xóm, từ người già, thanh niên cho đến trẻ em trong thôn đều vui mừng, háo hức đến tham dự buổi lễ để nhận bò sinh sản. Tại buổi lễ, 50 con bò cái sinh sản đã được trao đến tay 25 hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn thuộc thôn Tân An, xã Đông Thọ.

Vui mừng sau khi được nhận được cặp bò giống sinh sản từ chương trình, ông Lý Văn Día (43 tuổi, dân tộc Mông) chia sẻ, gia đình ông có 5 khẩu, làm lụng vất vả quanh năm với công việc đồng áng. Ông cũng trồng thêm một ít mía để kiếm thêm thu nhập. Tuy vậy thu nhập của gia đình vẫn không khá hơn là bao, ông Día vẫn rất vất vả cùng vợ trang trải cuộc sống để nuôi 3 người con. Nhận được cặp bò cái sinh sản, ông Día cùng gia đình đã vơi đi phần nào gánh nặng kinh tế gia đình.

Đông đảo bà con nhân dân thôn Tân An đến dự buổi lễ.

Cùng người thân đến buổi lễ và được giao nhận bò giống, chị Lý Thị Hoa (39 tuổi, dân tộc Mông) mừng rỡ chia sẻ, gia đình chị chủ yếu sinh sống bằng công việc làm nông, hai con của anh chị đã lớn và đều có gia đình, một người đang xa nhà và làm việc tại khu công nghiệp.

"Nhận được bò gia đình tôi vui lắm, tôi rất cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của nhà nước. Chăm sóc tốt, sang năm bò đẻ là gia đình tôi có thêm thu nhập để trang trải cuộc sống", chị Hoa xúc động nói.

Ông Lý Văn Súa, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn Tân An cho biết, người dân trong thôn sinh sống chủ yếu bằng nông nghiệp, trồng trọt, với các loại cây chính là cây mía, cây keo và cây hoa mùa như ngô, lúa,... Năm nay tình hình hạn hán xuất hiện nhiều dẫn đến mất mùa, đợt mưa kéo dài tại các tỉnh miền Bắc vừa qua cũng làm đổ gãy cây trồng, cuốn trôi hoa màu, đời sống bà con lại càng gặp nhiều khó khăn.

Người dân vui mừng, phấn khởi nhận bò giống sinh sản tại buổi lễ.

"Sau khi giao nhận bò cho người dân, thôn Tân An sẽ tích cực tuyên truyền, vận động và tạo điều kiện giúp các hộ gia đình chăn nuôi đàn bò thật tốt để sớm tạo ra nguồn thu ổn định cho các hộ dân. Đồng thời, bên cạnh nhận hỗ trợ từ dự án liên kết hỗ trợ sản xuất, tiêu thụ sản phẩm bò H'mông, thôn Tân An cũng vận động người dân phát huy nội lực, tích cực trồng rừng, phát triển kinh tế, tăng thêm thu nhập để vươn lên thoát nghèo", ông Súa chia sẻ.

Ông Trần Trung Dũng, Chủ tịch HĐND xã Đông Thọ cho biết, thôn Tân An là thôn đặc biệt khó khăn của xã Đông Thọ có 120 hộ nghèo và 16 hộ cận nghèo. Dù luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm nhưng đời sống của đồng bào dân tộc Mông tại thôn Tân An vẫn còn nhiều khó khăn. Việc các hộ nghèo được nhận bò cái sinh sản của dự án liên kết hỗ trợ sản xuất, tiêu thụ sản phẩm bò H'mông thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững (giai đoạn 2021 - 2025) là tín hiệu đáng mừng để bà con có thêm nguồn lực, vươn lên thoát nghèo.

"Đây là niềm mơ ước của nhiều gia đình và là nguồn động viên to lớn giúp các hộ nghèo có điều kiện phát triển kinh tế, sớm thoát nghèo bền vững", ông Dũng chia sẻ về ý nghĩa của việc giao bò cái sinh sản cho hộ nghèo, đồng thời khẳng định Đảng ủy xã Đông Thọ sẽ chỉ đạo Ủy ban Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội, chi bộ thôn Tân An vận động các hộ gia đình được giao nhận bò sẽ chăm sóc bò phát triển mạnh khỏe, sinh sản tốt, qua đó góp phần tăng thu nhập cho gia đình.

Bò giống sinh sản là nguồn lực mới giúp người dân thôn Tân An sớm vươn lên thoát nghèo.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên Quang: Ngày vui nhận bò

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO