Tuyên Quang: Phẫn nộ mẹ đẻ tiếp tay để chồng hờ hiếp dâm con gái ruột 10 tuổi

Xuân Trường 22/02/2023 14:28

Cơ quan CSĐT quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Mạnh Cường vì hành vi hiếp dâm con gái riêng 10 tuổi của vợ hờ.

Cơ quan chức năng đang lấy lời khai bị can Nguyễn Mạnh Cường về tội hiếp dâm. Ảnh: CATQ.

Theo tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang, ngày 21/2, Viện KSND tỉnh Tuyên Quang đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Mạnh Cường (51 tuổi, trú phường An Tường, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) và phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Ngô Thị Sinh (30 tuổi, trú xã Hoàng Khai, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) về tội tiếp tay cho chồng hờ hiếp dâm chính con gái ruột của mình mới 10 tuổi.

Do Ngô Thị Sinh đang nuôi con nhỏ nên công an đã ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, chờ pháp luật xử lý. Theo tài liệu điều tra, năm 2019 Cường có quan hệ tình cảm với Ngô Thị Sinh, cả hai có một con chung khoảng 2 tuổi.

Trước đó, Cường bàn với Sinh muốn quan hệ tình dục với con gái ruột mới 10 tuổi của Sinh và Sinh đã đồng ý.

Trưa ngày 17/2, Sinh đưa cháu L. đến một nhà nghỉ thuộc xã Trung Môn, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang thuê phòng và điện thoại cho Cường đến, rồi Sinh cho cháu L. uống thuốc ngủ.

Với sự giúp sức của Sinh, Cường đã thực hiện hành vi hiếp dâm cháu L., cháu L. sau đó bị chảy nhiều máu nơi vùng kín, được đưa đến bệnh viện cấp cứu,... Sự việc bị bại lộ, người dân gọi điện trình báo cơ quan công an, lực lượng chức năng nhanh chóng tiến hành thu thập bằng chứng, khởi tố vụ án, bắt tạm giam kẻ đồi bại.

Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra làm rõ và trừng trị thích đáng trước pháp luật hai kẻ đồi bại, không còn nhân tính.

Theo Điều 142 BLHS 2015 quy định, người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 - dưới 16 tuổi trái với ý muốn của họ; Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người dưới 13 tuổi thì bị phạt tù từ 7-15 năm.

Trường hợp phạm tội có tổ chức; Với người dưới 10 tuổi… thì bị phạt tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Căn cứ theo các tình tiết vụ án, nếu cơ quan chức năng có đủ căn cứ cho rằng Nguyễn Mạnh Cường đã thực hiện hành vi hiếp dâm cháu L. vào thời điểm cháu chưa đủ 10 tuổi và hành vi này được thực hiện có tổ chức thì đối tượng có thể phải đối diện mức án cao nhất là tử hình.

Còn với mẹ ruột của cháu bé là Ngô Thị Sinh, theo Điều 17 BLHS 2015, người giúp sức là người tạo điều kiện tinh thần hoặc vật chất cho việc thực hiện tội phạm. Nếu đối tượng này đã bàn bạc với người tình về việc hiếp dâm con gái, đưa con đến nhà nghỉ cho uống thuốc ngủ và gọi kẻ đồi bại đến thì chính là đồng phạm trong vụ hiếp dâm. Do đó, nếu đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm, người mẹ cũng bị xử lý hình sự về Tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi với khung hình phạt từ chung thân đến tử hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên Quang: Phẫn nộ mẹ đẻ tiếp tay để chồng hờ hiếp dâm con gái ruột 10 tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO