Tuyên Quang phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch

02/06/2021 13:38

Sáng 2/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tuyên Quang tổ chức lễ phát động đợt cao điểm quyên góp, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Lễ phát động được tổ chức trực tuyến đến điểm cầu các huyện, thành phố.

Dự lễ phát động tại điểm cầu HĐND tỉnh có có ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại điện lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức thành viên.

Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang ủng hộ phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Thành Công.

Phát biểu phát động, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Hưng Vượng nhấn mạnh, để thiết thực hưởng ứng Lời kêu gọi "Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19" của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, không để ai bị bỏ lại phía sau, Ủy ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang phát động và kêu gọi cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực hưởng ứng tham gia quyên góp, ủng hộ vật chất và tinh thần.

Thông qua việc phát động đợt cao điểm quyên góp, ủng hộ sẽ tạo thêm nguồn lực góp phần cùng Đảng, Nhà nước tập trung phòng chống dịch, tăng cưởng các biện pháp vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, đản bảo an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe nhân dân.

“Nguồn lực ủng hộ được tập trung để mua vaccine phòng Covid-19; mua trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc phòng ngừa, điều trị dịch bệnh Covid-19; hỗ trợ cho các khu cách ly, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 nặng; hỗ trợ cho những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, ông Nguyễn Hưng Vượng cho biết.

Người cao tuổi, lãnh đạo các ngành, công nhân và học sinh ủng hộ phòng, chống Covid-19. Ảnh: Thành Công.

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn kêu gọi các cấp, các ngành, địa phương và toàn thể nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh tiếp tục nỗ lực hết sức mình thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch; đồng thời kêu gọi mỗi người dân, đặc biệt là giới doanh nhân, các đơn vị tùy theo khả năng của mình cùng tham gia đóng góp để góp phần đưa Tuyên Quang vượt qua khó khăn thử thách, chiến thắng đại dịch.

Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh trao ủng hộ phòng, chống Covid-19. Ảnh: Thành Công.

“Đề nghị các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi của MTTQ phát động các chương trình vận động quyên góp, ủng hộ kinh phí, trang thiết bị, vật tư y tế, nhu yếu phẩm cần thiết; vận động các nguồn lực để mua vaccine tiêm phòng Covid-19 cho người dân” - ông Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh và lưu ý các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh thực hiện nghiêm việc quản lý, sử dụng nguồn kinh phí, nguồn vaccine và các trang thiết bị được tài trợ bảo đảm theo đúng các quy định của Nhà nước.

Tại buổi lễ phát động, tại các điểm cầu đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ số tiền hơn 3,9 tỷ đồng.

Công an tỉnh Tuyên Quang trao ủng hộ công tác phòng, chống Covid-19.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên Quang phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO