Tuyên Quang: Tổng kiểm tra cơ sở kinh doanh karaoke về an toàn phòng chống cháy nổ

Xuân Trường 30/09/2022 18:47

Gần đây nhiều vụ hỏa hoạn liên tiếp xảy ra liên quan đến dịch vụ karaoke đã gióng lên hồi chuông cảnh báo nguy hiểm. Hoạt động kinh doanh này bắt buộc phải được giám sát, kiểm soát đặc biệt.

Lực lượng Công an tỉnh Tuyên Quang rà soát, kiểm tra kỹ cơ sở kinh doanh karaoke tại TP Tuyên Quang. Ảnh: CATQ.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang đã ra văn bản số 3605/UBND-NC, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng cháy, chữa cháy.

Căn cứ nội dung văn bản, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an toàn tỉnh đồng loạt ra quân tổng kiểm tra an toàn PCCC&CNCH đối với các cơ sở hoạt động kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Qua kiểm tra tại 214 cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường, lực lượng chức năng đã phát hiện 212 cơ sở vi phạm các quy định về PCCC. Các lỗi vi phạm chủ yếu: Chưa lắp đặt hệ thống báo cháy tự động; Chưa trang bị hệ thống cung cấp nước chữa cháy trong nhà và ngoài nhà; Chưa bảo trì, bảo dưỡng phương tiện chữa cháy tại chỗ; Chưa lắp đặt bảng chỉ dẫn thoát nạn, đèn chiếu sáng sự cố; Một số dây điện tại các phòng không đi vào ống bảo vệ, không đảm bảo an toàn khi có sự cố.

Cơ sở kinh doanh karaoke bị lực lượng công an lập biên bản do vi phạm các quy định về PCCC.

Hệ thống cửa thoát nạn, lối thoát nạn, cầu thang thoát nạn, đường thoát nạn không đủ kích thước, số lượng theo quy định. Đặc biệt, một số cơ sở chưa được thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC nhưng vẫn hoạt động kinh doanh.

Công an các huyện, thành phố và Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn đã lập biên bản và yêu cầu 212 cơ sở vi phạm tạm dừng hoạt động để chấn chỉnh, khắc phục các tồn tại, thiếu sót. Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an cấp huyện, Chủ tịch UBND cấp huyện chỉ đạo UBND cấp xã tiếp tục giám sát chặt chẽ kết quả khắc phục của cơ sở, chỉ cho phép các cơ sở kinh doanh hoạt động khi bảo đảm đầy đủ các điều kiện an toàn PCCC theo quy định.

Với quyết tâm cao và sự chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của UBND tỉnh cùng với sự phối hợp, vào cuộc chủ động, tích cực của các lực lượng chức năng đã góp phần phòng ngừa, không để xảy ra sự cố cháy nổ tại các cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường trên địa bàn toàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên Quang: Tổng kiểm tra cơ sở kinh doanh karaoke về an toàn phòng chống cháy nổ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO