Tuyên truyền khách du lịch tăng cường phòng chống Covid-19

Phí Vân 28/01/2021 20:41

Tổng cục Du lịch yêu cầu tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn khách du lịch và người lao động tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ảnh minh họa.

Ngày 28/1/2021, Tổng cục Du lịch đã ban hành công văn gửi các Sở quản lý du lịch, các doanh nghiệp du lịch về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2021 của Thủ tướng về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Tổng cục Du lịch đề nghị các Sở quản lý du lịch, các doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc triển khai thực hiện các nhiệm vụ:

Thường xuyên cập nhật thông tin chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Bộ VHTTDL, UBND các tỉnh thành và các cơ quan chức năng đối với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không để lây lan dịch bệnh trong hoạt động du lịch.

Triển khai thực hiện nghiêm Công văn số 165/BVHTTDL-TCDL ngày 15/1/2021 của Bộ VHTTDL gửi các địa phương về việc đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn khách du lịch và người lao động tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho du khách, cán bộ, nhân viên và người lao động trong ngành Du lịch.

Tổng cục Du lịch đề nghị các Sở quản lý du lịch địa phương, các doanh nghiệp khẩn trương triển khai thực hiện và báo cáo kịp thời các tình huống phát sinh.

Trước đó, như đã đưa tin, chiều ngày 28/1, tại cuộc họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các địa phương trên cả nước, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị các tỉnh phải rất nghiêm túc, luôn luôn với tinh thần sẵn sàng, cảnh giác cao độ, nâng cao công tác phòng chống dịch Covid-19.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh hiện tại Hải Dương và Quảng Ninh vừa phát hiện thêm 82 ca dương tính với SARS-CoV-2, đều liên quan tới hai ca bệnh trong cộng đồng là BN1552 và BN1553 vừa được Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch công bố sáng cùng ngày.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự báo sẽ phát hiện nhiều ca nhiễm nữa liên quan ổ dịch ở Hải Dương và Quảng Ninh, do biển thể nCoV lây nhanh và số mẫu chờ kết quả xét nghiệm còn nhiều.

Bởi số lượng 82 ca nhiễm công bố trưa nay là kết quả của chỉ một mẻ xét nghiệm. Trong đó, 72 mẫu dương tính từ Chí Linh, Hải Dương - liên quan "bệnh nhân 1552"; 10 mẫu dương tính từ Quảng Ninh - liên quan "bệnh nhân 1553". Đợt dịch ở Đà Nẵng không có lần xét nghiệm nào có kết quả nhiều như vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên truyền khách du lịch tăng cường phòng chống Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO