Tuyên truyền phòng, chống dịch cho người dân biên giới

K.Chương 22/07/2021 14:00

Là huyện biên giới của tỉnh, Ia H’Drai có hơn 79 km đường biên, tiếp giáp với nước bạn Campuchia.

Đa phần dân cư tại đây là công nhân cao su nên công việc thường bắt đầu từ 2h sáng đến chiều tối. Nắm bắt tình hình địa bàn, lực lượng Bộ đội Biên phòng đã chủ động tuyên truyền vào khung giờ từ 18h30 - 20h, khi người dân tập trung tại nhà đầy đủ.

Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả, Bộ đội Biên phòng đóng chân trên địa bàn 3 xã biên giới là Ia Dal, Ia Dom và Ia Tơi (huyện Ia H’Drai) đã phối hợp với lực lượng Công an các xã phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân.

Thiếu tá Võ Hoàng Anh, Trưởng Công an xã Ia Dal cho biết, các đơn vị tập trung phối hợp tuyên truyền về Luật Cư trú, Luật An ninh mạng và các vấn đề liên quan đến phòng, chống các loại tội phạm, nhất là tệ nạn ma túy. Qua đó, người dân sẽ nhận thức rõ và có trách nhiệm hơn trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương, cùng với các cơ quan chức năng đấu tranh đẩy lùi tệ nạn nơi biên giới.

Trong đợt cao điểm vận động thu hồi và đấu tranh với vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ từ tháng 9/2020 - 4/2021, lực lượng chức năng huyện Ia H’Drai đã phát hiện, xử lý một đối tượng tàng trữ trái phép vũ khí, một đối tượng không giao nộp vũ khí theo quy định; người dân đã giao nộp 320 khẩu súng, 3kg đạn và 25 linh kiện súng các loại. Đồn Biên phòng Hồ Le cũng tuyên truyền, vận động người dân tự giác giao nộp 25 khẩu súng tự chế.

Bên cạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân, các lực lượng tập trung tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19, ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép, giúp người dân nâng cao ý thức và chung tay cùng với lực lượng chức năng giữ gìn sự bình yên ở khu vực biên giới.

Anh Lê Văn Thắng (thôn 6, xã Ia Dal) cho biết, cán bộ Biên phòng thường xuyên đi từng nhà tuyên truyền vào buối tối và tuyên truyền bằng hình thức loa lưu động vào ban ngày. Bản thân anh Thắng đã hiểu rõ và luôn nhắc nhở gia đình, hàng xóm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch Covid-19 đã được tuyên truyền; khi phát hiện người lạ xuất hiện trên địa bàn, anh sẽ báo ngay với cơ quan chức năng để kịp thời xử lý.

Các cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Hồ Le (xã Ia Dal) thường xuyên tuần tra dọc tuyến biên giới và phối hợp lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 của xã Nhang, huyện Đun Mia, tỉnh Rattanakiri, Vương quốc Campuchia, để tuyên truyền cho người dân về các biện pháp phòng dịch.

Ông C’rương Ka Thăng, Chỉ huy trưởng lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 xã Nhang cho biết: “Đơn vị thường xuyên phối hợp với lực lượng Biên phòng Việt Nam trao đổi thông tin qua điện thoại về tình hình biên giới ở khu vực đơn vị quản lý, từ đó bảo đảm chặt chẽ an ninh, trật tự và ngăn chặn tình trạng vượt biên trái phép, không để dịch lây lan tại khu vực biên giới”.

Đại úy Nguyễn Hữu Cường, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Hồ Le nhấn mạnh, sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng đã làm hạn chế tối đa tình trạng xuất, nhập cảnh trái phép trên địa bàn. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền sâu rộng, bà con ở vùng biên giới đã nâng cao ý thức trong công tác đấu tranh ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên truyền phòng, chống dịch cho người dân biên giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO