Tuyên truyền xây dựng văn hóa giao thông qua hình ảnh

Lê Khánh 15/12/2022 16:39

Hơn 400 tác phẩm được gửi đến dự thi triển lãm ảnh với chủ đề “Tuyên truyền xây dựng văn hóa giao thông qua ảnh”. Theo đó, cuộc thi đã mang đến những thông điệp đẹp xây dựng về văn hóa giao thông.

Ngày 15/12, cuộc thi và triển lãm ảnh với chủ đề “Tuyên truyền xây dựng văn hóa giao thông qua ảnh” năm 2022 đã được Ban ATGT TP, Sở GTVT chỉ đạo và giao Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP Hà Nội tổ chức.

Theo đó đối tượng dự thi là các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nhiếp ảnh; các nhà nhiếp ảnh chuyên, không chuyên; những người yêu thích ảnh nghệ thuật, có khả năng sáng tác các tác phẩm tuyên truyền xây dựng văn hóa giao thông của Thủ đô.

Mỗi cá nhân dự thi 8 tác phẩm (gồm ảnh đơn và ảnh bộ) theo 3 nhóm trọng tâm: Xe buýt Hà Nội, Văn hoá giao thông ở Thủ đô và Tuyên truyền hình ảnh đẹp của giao thông Hà Nội.

Triển lãm ảnh với chủ đề “Tuyên truyền xây dựng văn hóa giao thông qua ảnh” năm 2022 đã được Ban ATGT TP, Sở GTVT chỉ đạo và giao Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP Hà Nội tổ chức.

Bên cạnh đó, triển lãm ảnh nhằm tuyên truyền văn hóa giao thông nhằm mục đích trưng bày các tác phẩm đạt giải trong cuộc thi và là nơi tham quan, tuyên truyền đến người dân Thủ đô những nét đẹp trong văn hóa giao thông của Thủ đô Hà Nội, từ đó nâng cao trách nhiệm và xây dựng văn hóa giao thông đến mọi người dân.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm quản lý giao thông công cộng Hà Nội chia sẻ: “Giao thông công cộng Hà Nội vừa có những khởi sắc mới khi đường sắt Cát Linh – Hà Đông, xe buýt điện được đưa vào hệ thống. Cuộc thi “Tuyên truyền xây dựng văn hóa giao thông qua ảnh” cũng lần đầu tiên được tổ chức”.

Ban tổ chức nhận được sự quan tâm của 80 tác giả với 400 tác phẩm dự thi. Qua các vòng chấm điểm kỹ lưỡng về bố cục tác phẩm, chất lượng nội dung và nghệ thuật của gần 400 tác phẩm với sự tham gia của 76 tác giả, đã có 154 tác phẩm của 52 tác giả vượt qua vòng tuyển chọn và được chọn lựa trưng bày triển lãm tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Ban tổ chức Hội thi trao 10 giải cho các tác giả gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích.

Ban tổ chức trao giải nhất cho tác giả Nguyễn Kim Dung bộ ảnh mang tên “Cho chuyến xe an toàn”.

Bà Nguyễn Kim Dung, tác giả giành giải Nhất cuộc thi “Tuyên truyền xây dựng văn hóa giao thông qua ảnh” chia sẻ: “Sau khi về hưu, có nhiều thời gian rảnh rỗi tôi rất đam mê ghi lại những hình ảnh đẹp của TP Hà Nội. Biết được cuộc thi qua báo đài, tôi đã gửi những bức ảnh mình ghi lại được để tham gia dự thi. Tôi đã rất bất ngờ khi tác phẩm của mình được thông báo giành giải Nhất”.

Tác giả chia sẻ nội dung của những bức ảnh cho người dân đến thăm quan.

Về bộ ảnh mang tên “Cho chuyến xe an toàn” xoay quanh nội dung những công nhân xí nghiệp xe buýt chuẩn bị trước khi cho xe vận hành, bà Nguyễn Kim Dung cho biết, đã thực sự ấn tượng trước thái độ phục vụ cũng như chất lượng phương tiện hiện nay tạo cảm hứng để bà sáng tác bộ ảnh này.

Bà Nguyễn Kim Dung mong rằng, người dân Hà Nội ngày càng sử dụng phương tiện công cộng để đi lại nhiều hơn, giảm thiểu xe cá nhân cũng như ngày càng có ý thức chấp hành hơn khi tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên truyền xây dựng văn hóa giao thông qua hình ảnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO