Tuyển Việt Nam: An tâm với những nhân tố tốt nhất

Hoàng Nam 29/11/2021 06:00

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo đang có những buổi tập cuối cùng trước khi lên đường sang Singapore, bắt đầu hành trình bảo vệ “ngôi vương” của mình tại AFF Cup. Dù không có được những nhân tố quan trọng như Trọng Hoàng, Văn Hậu bởi chấn thương nhưng tin vui cũng đã đến với ông Park khi học trò cưng Hùng Dũng đã bình phục và ngay lập tức được ông gọi lên tuyển.

Cầu thủ Hùng Dũng vừa được ông Park gọi lên tuyển Việt Nam.

Sau trận đấu tập nội bộ với phần thắng 2-0, trong đó Tiến Dũng và Văn Đức là những người ghi bàn, đội tuyển Việt Nam được cho nghỉ một ngày. Chiều 28/11, các cầu thủ đã trở lại tập luyện và đón chào người đồng đội Hùng Dũng. Việc cho các học trò nghỉ ngơi hoàn toàn 1 ngày là điều mà ông Park và Ban huấn luyện muốn các tuyển thủ có được sự thoải mái nhất trước khi bước vào giải đấu với nhiều quy định khắt khe trong công tác phòng, chống dịch bệnh; đồng thời, để các học trò có thời gian thư giãn, chuẩn bị tâm trạng tốt nhất trước khi toàn đội lên đường sang Singapore thi đấu.

Trở lại sau 1 ngày nghỉ ngơi, tinh thần toàn đội hết sức thoải mái và niềm vui, sự hào hứng còn tăng lên khi gặp lại người đồng đội thân quen Hùng Dũng. Sau khi hoàn toàn hồi phục chấn thương, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã chính thức góp mặt trở lại vào lực lượng đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Suzuki Cup 2020. Hùng Dũng sau khi nhận được quyết định triệu tập từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã kịp có mặt tại Vũng Tàu trong buổi tập đầu tiên cùng toàn đội. Đỗ Hùng Dũng được đánh giá là nhân tố chủ chốt của đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, là mảnh ghép quan trọng giúp đội tuyển Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019, là 1 trong 2 cầu thủ trên 22 tuổi đóng góp vào tấm huy chương vàng lịch sử ở SEA Games 2019; và cũng là 1 trong 2 tiền vệ trung tâm cứng cựa của đội tuyển Việt Nam ở 5 trận đầu tiên của vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Trước đó, cách đây gần 1 tháng, VFF đã có văn bản triệu tập Đỗ Hùng Dũng lên đội tuyển. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, các chuyên gia điều trị cho Hùng Dũng khuyến nghị cầu thủ này nên tiếp tục ở lại câu lạc bộ, hoàn thành giáo án đã được lên bởi Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF và chuyên gia Kim Kwang Jea. Tôn trọng khuyến nghị này, VFF và Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam đã để Hùng Dũng ở lại để có thêm thời gian phục hồi.

Dự định của huấn luyện viên Park Hang Seo khi triệu tập Hùng Dũng trở lại thời điểm đó đã vấp phải sự phản ứng khá dữ dội từ người hâm mộ đến giới chuyên môn vì tiền vệ đội bóng Thủ đô chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Tất cả đều lo Hùng Dũng có thể tái phát, hay quá mạo hiểm trong bối cảnh tuyển Việt Nam từng mất rất nhiều cầu thủ trụ cột. Nên sau đó vị thuyến trưởng tuyển Việt Nam gác lại việc gọi Hùng Dũng. Tuy nhiên ở thời điểm này, câu lạc bộ Hà Nội đã thông báo Hùng Dũng hoàn toàn bình phục chấn thương.

Với ông Park, dù Hùng Dũng chưa thi đấu trận nào 8 tháng qua, nhưng khả năng của tiền vệ trung tâm chất lượng hàng đầu của nền bóng đá luôn rất cần cho đội tuyển quốc gia. Với sự có mặt của Hùng Dũng, tuyển Việt Nam hiện tại đang dư thừa tiền vệ trung tâm. Trong tay ông Park đang có cặp Tuấn Anh - Hoàng Đức - là cặp tiền vệ ưng ý nhất của ông trong suốt chiến dịch vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Những phương án dự phòng quen thuộc của đội tuyển thời gian qua là Xuân Trường, Đức Huy cũng sẽ được ưu tiên. Bên cạnh đó, vẫn còn Hoàng Anh, Minh Vương, Công Phượng, Quang Hải có thể đảm nhiệm vị trí tiền vệ hộ công ở giữa sân. Tuy nhiên, những đóng góp, vai trò và tầm quan trọng của Hùng Dũng nơi hàng tiền vệ bao năm qua là điều đã được khẳng định và giờ chỉ hi vọng anh sẽ sớm lấy lại được cảm giác thi đấu và đạt được phong độ tốt để có thể góp sức nhiều hơn cùng các đồng đội hoàn thành mục tiêu bảo vệ “ngôi vương”.

Như vậy, với sự góp mặt của Hùng Dũng, quân số đội tuyển Việt Nam hiện tại là 35 cầu thủ. Huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ chia tay 5 cầu thủ trước khi đội sang Singapore vào ngày 1/12 tới. Sau khi cùng các bác sĩ kiểm tra trực tiếp và theo dõi Hùng Dũng tập luyện, ông Park mới quyết định có điền tên tiền vệ này vào danh sách đăng ký tham dự AFF Cup 2020 hay không. Ông Park sẽ gạch tên 5/35 cầu thủ, không khó đoán khi khả năng cao rơi vào các thủ môn và một vài vị trí ở hàng công hay phòng ngự với nhiều tân binh vẫn còn quá trẻ, ít kinh nghiệm trận mạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: An tâm với những nhân tố tốt nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO