Tuyển Việt Nam: Áp lực bảo vệ ‘ngôi vương’

NHẬT ĐĂNG 24/04/2022 14:01

SEA Games 31 chuẩn bị khai mạc, đây cũng là thời điểm người hâm mộ đặt nhiều mối quan tâm đến đội tuyển bóng đá nam của chúng ta. Bởi mục tiêu đã được xác định: đoạt tấm Huy chương vàng! Đây cũng ít nhiều là áp lực khiến thầy trò HLV Park Hang Seo phải suy tính.

Các cầu thủ U23 Việt Nam đã có chiến thắng 1-0 trước U20 Hàn Quốc.

1. Ngày 22/4, U23 Việt Nam đã có chiến thắng 1 - 0 trước U20 Hàn Quốc trong trận tái đấu trên SVĐ Hàng Đẫy. Đây cũng là trận cầu có tính “tổng duyệt” quan trọng để HLV Park Hang Seo chốt danh sách đội hình tham dự SEA Games 2021.

“Ở trận đấu với U20 Hàn Quốc, tôi có 2 mục tiêu. Thứ nhất, tôi muốn tìm sự ăn ý giữa các cầu thủ trẻ với những gương mặt quá tuổi như Hoàng Đức, Tiến Linh, Hùng Dũng. Và sau đó, khi rút 3 cầu thủ trên 23 tuổi ấy, tôi muốn xem U23 Việt Nam vận hành như thế nào. Thực sự nhìn từ trận đấu này, tôi hiểu vì sao tôi phải gọi 3 cầu thủ quá tuổi. Họ chơi tốt, tác động lớn tới trận đấu. Đó là vấn đề không phải tranh cãi nữa. Thứ hai, tôi muốn xem sự đa năng của U23 Việt Nam. Trong đội hình hiện tại, tôi luôn muốn các cầu thủ đá ít nhất 2 vị trí trở lên. Những cầu thủ đá nhiều vị trí sẽ rất có lợi”, ông Park cho biết.

Điều nhiều người quan tâm là danh sách “chốt” các cầu thủ tham dự SEA Games 31. Bởi tính tới thời điểm này, HLV Park Hang Seo cùng cầu thủ chỉ còn khoảng 2 tuần tập luyện trước khi bước vào thi đấu vòng bảng cùng đối thủ U23 Indonesia, Myanmar, Philippines và Timor Leste. Trước khi Ban tổ chức SEA Games 31 đưa ra quyết định cuối cùng về danh sách các đội bóng đá nam tham dự, mỗi đội sẽ chỉ được đăng ký 20 người, trong đó gồm 2 thủ môn và 3 cầu thủ quá tuổi.

HLV Park Hang Seo tiết lộ, ông sẽ giữ lại một số cầu thủ để tiếp tục tập luyện nhằm có phương án thay thế khi cần thiết.

"Điều lệ là danh sách 20 cầu thủ trong đó 18 cầu thủ, trừ 2 thủ môn nhưng chúng tôi luôn duy trì nhiều hơn, có 6-7 cầu lúc nào cũng ở trạng thái đang tập để phòng trường hợp có người bị Covid-19 còn có sự thay đổi. Trong đầu tôi có sự lựa chọn rồi nhưng cố gắng duy trì có 26 - 27 cầu thủ trong danh sách", vị HLV người Hàn Quốc cho biết.

2. Liên quan đến mục tiêu bảo vệ “ngôi vương” ở SEA Games 31 tới, HLV Park Hang Seo tỏ ra là một người “biết người, biết ta” và “am hiểu tâm lý cổ động viên Việt Nam”. Ông Park cho biết: "U23 Việt Nam có vô địch được hay không thì tôi không biết. Tôi chỉ biết mình sẽ cố gắng hết sức mà thôi".

Với câu trả lời khôn ngoan này, nhiều ý kiến bình luận, vị HLV người Hàn Quốc này không muốn tạo thêm những áp lực cho các cầu thủ của mình. Áp lực ở đây không phải là khía cạnh “phải thắng”, mà ở chỗ, không muốn xảy ra những màn tranh luận với những ý kiến trái chiều từ phía người hâm mộ Việt Nam. Ông Park đã quá hiểu người hâm mộ Việt Nam và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam muốn gì, vì thế, để thêm những “đàm tiếu” trước giờ khai màn là điều không nên.

Trong khi đó, đối thủ của tuyển Việt Nam là đội Thái Lan cũng đặt mục tiêu giành HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 31. Báo chí Thái Lan đưa tin Ủy ban Olympic nước này vừa gây áp lực cho Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) phải sớm lên danh sách 20 cầu thủ cùng ban huấn luyện chuẩn bị cho SEA Games 31 vào tháng 5 tới.

Ủy ban Olympic Thái Lan rất coi trọng tấm Huy chương Vàng môn bóng đá nam của SEA Games 31 và có những văn bản cụ thể yêu cầu phải quyết liệt hơn để chuẩn bị cho đội U23 quốc gia. Hạn cuối cùng để gửi danh sách này đến Ủy ban Olympic Thái Lan là ngày thứ hai tới, tức 25/4. Cơ quan này sẽ lên lịch di chuyển cũng như đăng ký với Ban tổ chức chủ nhà Việt Nam để hạn chế những phát sinh không đáng có.

Trước đó, Ủy ban Olympic Thái Lan cũng đã can thiệp với FAT và công ty tổ chức các giải chuyên nghiệp Thái Lan - Thai League, để Thai League 1 khép lại vào ngày 4/5 thay vì ngày 7/5 như dự kiến. Trưởng đoàn các đội tuyển quốc gia Thái Lan Nualphan Lamsan cũng bổ nhiệm HLV Alexandre Polking thay ông Worrawoot Srimaka đến Việt Nam dự SEA Games 31.

HLV Polking đang chịu nhiều áp lực khi sẽ phải dẫn dắt các đội tuyển quốc gia Thái Lan đá ít nhất 9 trận trong 20 ngày. Cụ thể, nếu đến Việt Nam dự SEA Games 31, ông Polking sẽ dẫn dắt U23 Thái Lan đá 4 trận vòng bảng. Nếu lọt vào chung kết, ông sẽ có thêm 2 trận đấu nữa (tính từ ngày 7-22/5). Mục tiêu của U23 Thái Lan là phải có tấm Huy chương vàng như đã làm được lần gần nhất tại SEA Games 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Áp lực bảo vệ ‘ngôi vương’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO