Tuyển Việt Nam bất ngờ giành chiến thắng 2-1 trước Dortmund

B.Phúc (tổng hợp) 30/11/2022 21:31

Trận giao hữu diễn ra trên sân Mỹ Đình tối ngày 30/11, sau khi 2 đội hòa 1-1, ở phút 85, Văn Thanh mang về quả phạt 11 m và Tuấn Hải đã sút phạt đền thành công ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Việt Nam.

Hai đội tranh đấu quyết liệt. Ảnh: Dân Trí.

Theo Dân Trí, trước khi bước vào trận đấu với Dortmund, HLV Park Hang Seo đã băn khoăn về việc ông có nên sử dụng các cầu thủ đến từ CLB Hà Nội và Bình Định hay không, do những cầu thủ này vừa trải qua trận đấu chung kết Cúp Quốc gia hôm 27/11.

Thế nên, khả năng cao đội tuyển Việt Nam sẽ có một số thử nghiệm trong trận đấu sắp diễn ra. Theo đó, trong khung thành, chưa chắc Đặng Văn Lâm (đang khoác áo đội Bình Định) sẽ ra sân ngay từ đầu, thay vào đó Trần Nguyên Mạnh sẽ có nhiều cơ hội xuất trận.

Tương tự như thế, ở hàng hậu vệ, những cái tên gồm Đoàn Văn Hậu, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thành Chung, Đỗ Duy Mạnh (những cầu thủ của CLB Hà Nội) và Hồ Tấn Tài (Bình Định) chưa chắc thi đấu chính thức.

Trong khi đó, trên hàng tiền vệ và tiền đạo, Đỗ Hùng Dũng và Phạm Tuấn Hải cũng có thể không được HLV Park Hang Seo tung ra sân ngay từ đầu, nếu ông Park muốn họ dưỡng sức.

HLV Park Hang Seo khẳng định trận giao hữu với Dortmund không liên quan nhiều đến quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2022 (Ảnh: Dân Trí).

Nhưng dù với đội hình nào, HLV Park Hang Seo vẫn phải giữ hình ảnh cho đội tuyển Việt Nam, bởi như chính ông Park phát biểu: "Tôi muốn các cầu thủ chơi cống hiến và hiệu quả. Các cầu thủ của đội Hà Nội và Bình Định có ra sân hay không còn phải chờ câu trả lời từ buổi tập trước trận của đội tuyển Việt Nam".

"Đội tuyển có nhiều cầu thủ trẻ cần được thử sức. Tôi từng xem họ thi đấu ở CLB, nhưng lên cấp độ đội tuyển sẽ khác. Tôi muốn xem thử các cầu thủ mới có thực hiện được nhiệm vụ mà tôi giao cho họ hay không?" - HLV Park Hang Seo nói thêm.

Theo TTVH, ĐT Việt Nam đã gây bất ngờ khi đánh bại Dortmund với tỉ số 2-1 trong trận giao hữu diễn ra trên sân Mỹ Đình tối ngày 30/11. Tiến Linh và Tuấn Hải đã ghi bàn để mang về chiến thắng cho ĐT Việt Nam ở trận đấu này.

HLV Park Hang Seo quyết định đưa Trọng Hoàng trở lại đá chính ở trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Dortmund. Với trình độ cao hơn, Dortmund tạo ra cơ hội nguy hiểm ngay phút thứ 5 với cú dứt điểm của Malen trong vòng cấm, tuy nhiên thủ môn Văn Toản đã cản phá thành công. Tuy nhiên chỉ 4 phút sau, ĐT Việt Nam đáp trả với tình huống Văn Thanh sút bóng trong vòng cấm đối phương, buộc thủ môn Dortmund trổ tài cứu thua.

Tuy nhiên đến phút 13, Dortmund đã khai thông bế tắc với tình huống tấn công bài bản. Passlack chuyền trả ngược cho Malen dứt điểm trong vòng cấm làm tung lưới Văn Toản.

Dù bị thủng lưới trước nhưng các học trò của HLV Park Hang Seo không hề nao núng tinh thần. Phút 35, ĐT Việt Nam san bằng tỉ số 1-1. ! Hồng Duy dứt điểm chéo góc trong vòng cấm buộc thủ môn Dortmund đẩy bóng ra . Tuy nhiên sau đó, Tiến Linh đã ập vào để đá bồi tung lưới đối phương. Bàn thắng này đã khiến sân Mỹ Đình vỡ oà và giúp các cầu thủ Việt Nam chơi tự tin hơn. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-1.

Cổ động viên cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Dân Trí.

Sang hiệp 2, ĐT Việt Nam có nhiều sự thay đổi về mặt nhân sự. Văn Toàn, Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh vào thay Nguyễn Hải Huy, Nguyễn Trọng Hoàng, Bùi Tiến Dũng. Những phút kế tiếp, Hùng Dũng, Tuấn Hải, Văn Hậu... cũng được tung vào sân.

Các cầu thủ áo đỏ khiến khung thành của Dortmund lâm vào tình trạng báo động với tình huống Văn Hậu chọc khe cho Hà Đức Chinh thoát xuống dứt điểm ở phút 64, nhưng thủ môn đội khách đã cản phá thành công.

Những phút kế tiếp, trận đấu diễn ra hấp dẫn với màn đôi công của hai đội. Phút 85, Văn Thanh ngã trong vòng cấm của Dortmund và trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Tuấn Hải là người nhận trách nhiệm đá penalty và anh đã không mắc sai lầm nào để ghi bàn nâng tỉ số 2-1 lên cho ĐT Việt Nam. 2-1 cũng là tỉ số chung cuộc.

Như vậy CLB Dortmund lần đầu thua trận trong chuyến du đấu ở Đông Nam Á. Trước đó, họ thắng 7-2 trước CLB Lion City Sailors (Singapore) và đánh bại Johor Darul Ta'zim 4-1.

Các thành viên của hội cổ động viên Việt Nam tới cổ vũ cho đội tuyển. Ảnh: Dân Trí.

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Văn Toản, Trọng Hoàng, Thanh Bình, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Hồng Duy, Ngọc Quang, Hoàng Đức, Hải Huy, Văn Đức, Tiến Linh.

Dortmund: Meyer, Passlack, Hummels, Papadopoulos, Schulz, Ozcan, Guerpuez, Bamba, Pohlmann, Malen, Broschinski.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam bất ngờ giành chiến thắng 2-1 trước Dortmund

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO