Tuyển Việt Nam: Bổ sung nhân lực, vá lỗ hổng

Hoàng Nam 27/09/2021 06:20

Triệu tập thêm cầu thủ bổ sung nơi hàng thủ, tiếp tục cho các học trò trong màu áo tuyển Việt Nam đá giao hữu nội bộ với các đàn em U22 Việt Nam là điều mà Huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo và các cộng sự đang áp dụng nhằm rèn luyện lại những điểm còn chưa tốt trong lối chơi của đội tuyển.

Theo kế hoạch dự kiến, ngày 1/10, tuyển Việt Nam sẽ lên đường đi UAE để chuẩn bị cho trận đấu với đội Trung Quốc ở bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á (ngày 7/10). Như vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ còn chưa đầy một tuần nữa để hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng, hướng đến mục tiêu giành điểm số đầu tiên ở vòng loại cuối cùng World Cup nên cả bộ máy đều hoạt động hết công suất nhằm cải thiện lối chơi và hướng tới kết quả tốt nhất.

Tin vui ban đầu về lực lượng cũng đã đến với sự góp mặt trở lại của trung vệ Nguyễn Thành Chung sau một thời gian phải tập riêng để hồi phục chấn thương. Tuy nhiên, chấn thương rách bắp đùi của anh vẫn chưa hoàn toàn lành lặn và vẫn phải tập riêng. Được biết, Thành Chung vẫn cần thêm nhiều thời gian để có thể hồi phục ổn nhất. Với chấn thương này, chắc chắn Thành Chung sẽ không thể góp mặt trong trận gặp Trung Quốc sắp tới. Ngoài Thành Chung, các tuyển thủ Đình Trọng và Minh Vương vẫn đang tập theo giáo án riêng của các bác sĩ, trong lúc trung vệ Bùi Tiến Dũng đã có thể tập cùng các đồng đội.

Hàng loạt những ca chấn thương của các “trụ cột”, buộc HLV Park phải gọi bổ sung thêm lực lượng, nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho hai trận đấu trong tháng 10 với Trung Quốc và Oman. Sau khi lên danh sách 32 cầu thủ được gọi đầu tiên, ông Park tiếp tục triệu tập lên tuyển Việt Nam thêm nhiều cái tên khác nhằm tăng cường sức mạnh cho đội nhà.

Mới đây nhất, ông gọi thêm hậu vệ cánh trái Đỗ Thanh Thịnh và triệu tập trở lại hậu vệ cánh phải Phạm Xuân Mạnh. Xuân Mạnh và Thanh Thịnh cũng đã có mặt và trải qua quá trình kiểm tra y tế để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trước khi tham gia các buổi tập cùng đội tuyển. Đây được xem là 2 sự bổ sung chất lượng cho hai bên hành lang cánh của đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Những gương mặt được triệu tập bổ sung và các vị trí nơi hàng thủ cho thấy ông Park muốn có nhiều phương án để gia cố cho tuyến quan trọng này. Sau khi bổ sung hàng loạt cầu thủ và gọi lại gấp Nguyên Mạnh, Thanh Thịnh và Xuân Mạnh trở lại, hiện tuyển Việt Nam có quân số lên tới 40 cầu thủ. Cuộc cách mạng về nhân sự ở đội tuyển cho thấy thuyền trưởng người Hàn Quốc đang nhằm tới cả vòng loại World Cup 2022 lẫn AFF Cup tới đây.

Chỉ còn ít ngày nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang UAE chuẩn bị cho trận đấu với Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2022. Vì thế những buổi tập gần đây, HLV Park Hang Seo đã dần điều chỉnh giáo án với những bài rèn kỹ chiến thuật cho các học trò, nhằm đối phó với những miếng đánh của đối thủ Trung Quốc. Chiều 26/9, tiếp tục dàn quân đá tập với U22 Việt Nam là điều mà ông Park và các cộng sự cho tuyển Việt Nam thực hiện nhằm rèn luyện lại những điểm còn chưa tốt trong lối chơi của đội tuyển, đồng thời cũng nhắc nhở các toàn đội cố gắng trong tập luyện nhưng cũng tránh những chấn thương không đáng có.

Theo chia sẻ của thủ thành Văn Hoàng, mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng tuyển Việt Nam đang tập trung từng ngày, từng buổi tập để cố gắng hoàn thiện hơn, rút kinh nghiệm từ những trận đấu đã qua để có kết quả tốt hơn trong những trận đấu tới. “Vòng loại thứ ba này mọi đối thủ đều có đẳng cấp ở tầm châu lục rồi, do vậy đội tuyển Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Tôi nghĩ rằng qua 2 trận vừa rồi, mặc dù chưa có điểm nhưng đội tuyển đã có sự thể hiện tích cực về tinh thần và lối chơi. Toàn đội đang rèn luyện kỹ chiến thuật cũng như phân tích về đội Trung Quốc và chuẩn bị thể lực cho trận đấu tới” - Văn Hoàng cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Bổ sung nhân lực, vá lỗ hổng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO