Tuyển Việt Nam: Chờ sự thể hiện từ những gương mặt mới

Hoàng Nam 12/01/2022 07:00

Sau một thời gian nghỉ ngơi bên gia đình, vào ngày 13/1, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội. Đội sẽ có 8 ngày chuẩn bị ở Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam trước khi bay sang Australia vào ngày 21/1.

Tuyển Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo nên những thay đổi từ những gương mặt mới.

Mục tiêu ở sân chơi Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á với thầy trò ông Park vẫn là kiếm tìm những điểm số đầu tiên. Nhưng điều mà tất cả đang trông chờ chính là việc ông Park sẽ thay đổi, sử dụng nhiều gương mặt mới để có thể tìm ra những cá nhân có chất lượng chuyên môn tốt, tạo nên sức sống mới cho đội.

Hành quân tới Australia, thầy trò ông Park sẽ có 6 ngày chuẩn bị ở nước bạn trước khi có trận đấu vào lúc 16h10 ngày 27/1 (theo giờ Việt Nam) trên sân Melbourne. Đây là trận đấu thuộc lượt thứ 7 Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á của đội tuyển Việt Nam. Để chuẩn bị cho 2 trận đấu này, ông Park đã triệu tập 30 cầu thủ.

Nhìn vào danh sách thì có thể thấy, đa số đều là những thành viên đã được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam trong những lần hội quân trước đây. Tuy nhiên, sau thất bại ở AFF Cup 2020, ông Park cũng đã có những cải tổ. Ông loại nhiều gương mặt cũ, tước băng đội trưởng Quế Ngọc Hải và triệu tập 9 cầu thủ mới so với giải đấu trên đất Singapore.

Trong số 30 tuyển thủ có mặt ở đợt tập trung lần này, ngoài Đỗ Hùng Dũng, các cầu thủ còn lại từng lên tuyển và cũng là các gương mặt quen thuộc ở tuyển trẻ Việt Nam. Phạm Tuấn Hải, Đức Chiến, Hữu Tuấn hay Tô Văn Vũ đều đã được ông Park triệu tập ở những lần hội quân trước, nhưng sau đó lại được ông trả về. Liễu Quang Vinh, Trọng Long, Lê Văn Đô, Hồ Thanh Minh lần đầu được triệu tập lên tuyển Việt Nam.

Thói quen chỉ sử dụng những gương mặt quen thuộc ở đội tuyển Việt Nam của ông Park đã khiến nhiều cầu thủ không còn quá hứng khởi khi được gọi tập trung. Tuy nhiên, khi tuyển Việt Nam coi như hết cơ hội giành vé dự Vòng chung kết World Cup 2022, thì các cầu thủ trẻ có nhiều hi vọng hơn về việc được ra sân thi đấu. Đó cũng chính là cơ hội để Ban huấn luyện phát hiện thêm những gương mặt chất lượng.

Giới chuyên môn và người hâm mộ cho rằng, vấn đề quan trọng nhất của đội tuyển Việt Nam hiện tại là tìm được một kết quả khả quan để giúp toàn đội ổn định lại tinh thần. Họ đều có chung mong mỏi, đội tuyển sẽ có nhiều thay đổi trong 2 trận đấu tới tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Thay đổi để tìm ra những gương mặt đủ sức thay thế các trụ cột đã thi đấu liên tục trong thời gian qua. Những trụ cột từ trước đến nay của đội tuyển Việt Nam cần được nghỉ ngơi và họ cần tái tạo năng lượng để trở lại là chính mình.

Thực tế, có khá nhiều cầu thủ được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng chưa có cơ hội thể hiện trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Những cái tên có thể được trao cơ hội ở cuộc đọ sức sắp tới, theo dự đoán, ông Park Hang Seo sẽ ưu tiên hàng hậu vệ với Hữu Tuấn, Quang Vinh, Thanh Bình, Đình Trọng bên cạnh những cầu thủ trụ cột như Thành Chung, Tiến Dũng.

Trong đó, Hữu Tuấn chơi rất hay trong màu áo của Hoàng Anh Gia Lai nhưng vẫn không tìm được chỗ đứng khi đội tuyển Việt Nam “gút” danh sách. Khi Ngọc Hải bị treo giò, Duy Mạnh không có tên, Đình Trọng có tiền sử chấn thương dai dẳng thì Hữu Tuấn được coi là phương án tốt cho vị trí trung vệ.

Hai hành lang cánh, 2 cầu thủ chạy cánh Văn Vũ và Tấn Tài luôn chơi bùng nổ trong màu áo câu lạc bộ và được giới chuyên môn đánh giá rất cao và họ cũng đầy hi vọng sẽ được trọng dụng khi những gương mặt như Hồng Duy, Văn Thanh chưa thể hiện tốt ở AFF Cup 2020.

Nơi hàng tiền vệ, Hùng Dũng trở lại và có thể sẽ được thử sức đá cặp với Hoàng Đức. Đây là cặp tiền vệ đưa U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30 và sự tiến bộ của Hoàng Đức thời gian qua càng khiến nhiều cổ động viên thích thú.

Trên hàng công, Tuấn Hải và Văn Toàn cũng có thể sẽ được trao cơ hội nhiều hơn.

Tuyển Việt Nam dưới “triều đại” huấn luyện viên Park Hang Seo được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá cao nhờ lối chơi đa dạng, thiên biến vạn hóa với những hoán đổi bất ngờ trong đội hình của ông thầy người Hàn Quốc.

Vì thế, người ta mong muốn được nhìn thấy lại điều ấy, chứ không phải một đội tuyển chưa ra sân đã đoán được ai sẽ đá chính...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Chờ sự thể hiện từ những gương mặt mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO