Tuyển Việt Nam: Chờ thành công mới

Hoàng Nam 04/01/2022 07:04

Trở về từ Singapore sau AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam đang thực hiện cách ly y tế và duy trì tập luyện theo quy trình bong bóng khép kín. Nhiều mục tiêu quan trọng đang chờ họ trong năm 2022.

Tuyển Việt Nam đã có những buổi tập ngay khi về nước.

Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo đã được tạo điều kiện ra sân tập luyện trong thời gian cách ly để giúp các cầu thủ duy trì nhịp vận động và cảm giác với bóng. Trong những buổi tập này, không khí tươi mới của ngày đầu năm đã mang đến sự hứng khởi và tinh thần lạc quan cho các cầu thủ. Tất cả đều hướng tới những điều tích cực nhất đang đón chờ phía trước.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam không phải cách ly y tế 7 ngày mà được phép rời khách sạn Grand Plaza vào hôm nay (4/1) để đi tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi 3, sau đó, toàn đội sẽ được “xả trại”. Các cầu thủ có gần 10 ngày nghỉ ngơi rất quý giá bên gia đình.

Trong khi đó, huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ có cuộc làm việc với VFF để mổ xẻ thất bại ở AFF Cup 2020. Các tuyển thủ quốc gia sẽ hội quân trở lại ngày 13/1 để chuẩn bị cho các lượt trận tiếp theo tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân của Australia, diễn ra tại Melbourne vào ngày 27/1/2022. Sau đó là trận tái đấu với đội tuyển Trung Quốc, diễn ra vào ngày 1/2/2022 (đúng ngày mùng một Tết Nguyên đán) tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Sau 6 trận đấu đã qua tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam vẫn đứng cuối cùng, thua cả 6 trận đấu, ghi được 4 bàn và 12 lần thủng lưới. Mục tiêu đi tiếp của đội tuyển Việt Nam đã không thể thực hiện được nhưng chiến thắng cũng như những điểm số đầu tiên tại vòng loại thứ ba là cái đích mà huấn luyện viên Park Hang Seo cùng các học trò đang hướng đến.

Trong năm 2022, tuyển Việt Nam sẽ còn 4 trận đấu nữa trong đó đáng chú ý có 2 trận đấu trên sân nhà gặp đội tuyển Trung Quốc và Oman. Đây là 2 đội bóng đã thể hiện trình độ không quá cao so với tuyển Việt Nam nên mục tiêu giành điểm hoàn toàn có thể đạt được.

Ở các trận lượt đi gặp đội tuyển Trung Quốc, đội tuyển Oman; đội tuyển Việt Nam chơi không hề tệ nhưng thiếu may mắn để giành điểm. Thế nên, tới đây khi được về sân nhà, người hâm mộ hi vọng đội tuyển Việt Nam sẽ có điểm số, thậm chí là chiến thắng.

Trong lần tập trung trở lại tới đây, đội hình tuyển Việt Nam sẽ có những thay đổi và bổ sung nhân sự. Do Hà Đức Chinh chấn thương nên huấn luyện viên Park Hang Seo cũng sẽ bổ sung một nhân tố mới trên hàng tấn công. Cùng với đó, danh sách đội tuyển Việt Nam tập trung lần này sẽ có sự trở lại của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng.

Theo những thông tin bên lề ban đầu, sẽ có nhiều gương mặt mới được tập trung lần này. Quyết định về danh sách đội tuyển Việt Nam cho các trận đấu với tuyển Australia và tuyển Trung Quốc sẽ được huấn luyện viên Park Hang Seo công bố trong thời gian tới.

Không chỉ tập trung cho Vòng loại thứ 3 World Cup, sau thất bại trước tuyển Thái Lan tại Bán kết AFF Cup 2020, tuyển Việt Nam sẽ phải thay đổi, nỗ lực rất nhiều để đòi lại “món nợ” trước đối thủ này tại AFF Cup 2022 được tổ chức vào cuối năm, đồng thời lấy lại vị thế số 1 Đông Nam Á.

Sau thất bại tại AFF Cup 2020, nhiều ý kiến cho rằng huấn luyện viên Park Hang Seo nên mạnh dạn trẻ hóa lực lượng để làm mới đội tuyển, đặc biệt là trao cơ hội cho những gương mặt U23 được rèn luyện để chuẩn bị cho SEA Games 31. Các học trò huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ gặp nhiều khó khăn, thử thách đòi hỏi các cầu thủ phải thể hiện bản lĩnh, sự tự tin và vượt ngưỡng chuyên môn để có thể trở lại vị thế đội bóng số 1 khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Chờ thành công mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO