Tuyển Việt Nam công bố 35 cầu thủ dự vòng loại World Cup 2022

B.Phúc (tổng hợp) 04/05/2021 20:28

Chiều nay 4/5, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách 35 cầu thủ được triệu tập chuẩn bị cho các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 tại UAE sắp tới.

Danh sách triệu tập do HLV Park Hang-seo và các trợ lý lựa chọn có khá nhiều bất ngờ. Các ngôi sao của Hà Nội, Đoàn Văn Hậu và Đỗ Hùng Dũng lỗi hẹn vì chấn thương. Trung vệ đang có phong độ cao của HAGL, Hữu Tuấn cũng không được gọi vì hàng thủ ĐT Việt Nam đang có quân số ổn định. Cho dù đang gặp khủng hoảng và có khả năng không thể lọt vào top 6 V.League, Hà Nội FC vẫn đóng góp tới 9 tuyển thủ. HAGL với phong độ ấn tượng đóng góp 7 tuyển thủ trải đều ở cả 3 tuyến.

Theo các nhà chuyên môn, HLV Park Hang-seo muốn ưu tiên sử dụng các cầu thủ đã quen thuộc với lối chơi của mình cho những trận cầu mang tính quyết định tại vòng loại World Cup 2022.

Đáng chú ý, Quả bóng vàng 2020 tiền đạo Văn Quyết của Hà Nội đã không còn nằm trong kế hoạch của thầy Park. Trước đó, Quyết đã trở lại đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung cuối năm 2020 sau hơn 2 năm vắng bóng. Tuy nhiên, anh đã không thể tiếp tục thuyết phục huấn luyện viên Park Hang-seo ở đợt tập trung lần này.

Bên cạnh đó, ông Park trao cơ hội cho một số những gương mặt mới như trung vệ trẻ Thanh Bình (Viettel), tiền vệ Lý Công Hoàng Anh (Hà Tĩnh). Ngoài ra, bộ đôi Văn Triền (Sài Gòn) và Văn Vũ (Bình Dương) cũng có mặt. Đây là những cầu thủ đã cho thấy phong độ ấn tượng ở V.League 2021.

ĐT Việt Nam tập trung cho vòng loại World Cup 2022. ( Ảnh VF).

Đội tuyển Việt Nam tập trung từ ngày 10/5, trải qua đợt tập huấn rồi chốt danh sách cuối cùng với 25 cầu thủ vào ngày 18/5. Sau đó, toàn đội sẽ di chuyển sang UAE vào ngày 26/5. Riêng thủ môn Đặng Văn Lâm do đang thi đấu tại Nhật nên có lịch trình riêng.

Theo kế hoạch ban đầu, Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung và tập huấn tại Quy Nhơn từ ngày 10/5 tới. Tuy nhiên, vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên địa điểm tập trung sẽ thay đổi. Các tuyển thủ sẽ tập trung ở Hà Nội từ ngày 10/5 tới ngày 26/5. Trận giao hữu giữa Đội tuyển Việt Nam và Topenland Bình Định nhiều khả năng sẽ bị hủy bỏ.

Ngày 26/5, HLV Park Hang-seo sẽ chốt danh sách chính thức. Ngày 27/5, Đội tuyển Việt Nam sẽ bay sang UAE chuẩn bị cho các trận cuối cùng ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Danh sách Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022

Thủ môn: Đặng Văn Lâm, Nguyễn Văn Toản, Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Hoàng.

Hậu vệ: Nguyễn Phong Hồng Duy, Hồ Tấn Tài, Đỗ Thanh Thịnh, Lê Văn Xuân, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Minh Tùng, Quế Ngọc Hải, Trần Đình Trọng, Nguyễn Thanh Bình, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Hoàng Việt Anh, Trần Văn Kiên, Nguyễn Trọng Hoàng, Phạm Xuân Mạnh, Vũ Văn Thanh.

Tiền vệ: Cao Văn Triền, Phạm Đức Huy, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Trần Minh Vương, Phan Văn Đức, Tô Văn Vũ, Phan Văn Long, Nguyễn Quang Hải, Lý Công Hoàng Anh.

Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng, Hà Đức Chinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam công bố 35 cầu thủ dự vòng loại World Cup 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO