Tuyển Việt Nam: Đã sẵn sàng làm mới mình

Hoàng Nam 20/01/2022 08:29

Tối 21/1, tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Australia thi đấu lượt trận tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022. Để chuẩn bị cho trận đấu, ông Park sẽ cho các học trò thi đấu nội bộ chiều 20/1 trước khi “gút” danh sách 23 cái tên tham dự .

Các cầu thủ sẽ phải thể hiện tốt nhất năng lực để có tên trong đội hình của ông Park.

Tuyển Việt Nam sẽ không có đội hình mạnh nhất trong chuyến hành quân tới Australia, nhưng đó cũng có thể là cơ hội để ông Park tìm ra những nhân tố mới. Huấn luyện viên Park Hang Seo đã triệu tập nhiều cái tên mới trong lần tập trung này như Liễu Quang Vinh, Nguyễn Trọng Long, Lê Văn Đô hay Hồ Thanh Minh, Nguyễn Hữu Tuấn.

Bên cạnh đó, Ngân Văn Đại và Phi Sơn cũng đã được triệu tập bổ sung thay thế cho Văn Toàn và Tiến Linh. Những sự bổ sung này được kỳ vọng sẽ thay thế phần nào cho những nhân sự quen thuộc vắng mặt ở trận sắp tới. Khả năng họ đá chính không cao, nhưng sẽ là làn gió mới giúp ông Park có thể linh hoạt hơn trong chiến thuật của mình.

Tuyển Việt Nam sẽ chỉ có thể đăng ký 23 cầu thủ cho trận đấu với Australia ở vòng loại thứ 3 World Cup 202 và để chuẩn bị, ông Park sẽ có một bài kiểm tra các học trò khi cho họ thi đấu nội bộ vào chiều 20/1. Đây sẽ là cơ hội để các tân binh chứng minh sự hòa nhập của mình với đồng đội cũng như lối chơi của ông thầy người Hàn.

Ở những buổi tập gần đây, Huấn luyện viên Park dành nhiều thời gian để rèn luyện cho các tân binh. Việc thay đổi ban cán sự với chiếc băng đội trưởng trao cho Đỗ Hùng Dũng cũng nằm trong kế hoạch “làm mới” đội tuyển của ông Park.

“Cầu thủ cũ và Ban huấn luyện phải làm việc nhiều hơn. Cầu thủ mới cần thời gian để hòa nhập. Trách nhiệm của ban cán sự cũng như những cựu binh là làm sao để họ nhanh chóng tìm được tiếng nói chung để đạt được hiệu quả tốt nhất ở những trận đấu trước mắt” - Hũng Dũng chia sẻ về những nhân tố mới.

Khả năng giành vé đi tiếp của Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 có thể nói là không còn nữa. Vì thế, áp lực thành tích sẽ không nặng nề. Những trận đấu sắp tới sẽ mang nhiều ý nghĩa cọ xát, nâng cao trình độ của các cầu thủ. Sự xuất hiện của những nhân tố mới thời điểm này rất phù hợp khi Việt Nam cần những thay đổi để tìm ra hướng đi mới cho sự phát triển của đội tuyển.

Huấn luyện viên Park Hang Seo và Ban huấn luyện cũng đã đưa ra khá nhiều phương án chiến thuật và đều được các cầu thủ hoàn thành khá tốt. Trong đó, các phương án phòng ngự được chú trọng khi đối thủ sắp tới là Australia được đánh giá rất mạnh.

Trong khi tuyển Việt Nam ráo riết chuẩn bị với những nhân tố mới thì chủ nhà Australia vẫn “án binh bất động”. Phần lớn các tuyển thủ đội bạn vẫn đang thi đấu cho câu lạc bộ nên theo quy định, phải đến thời điểm FIFA Days, cũng là lúc các giải đấu tầm câu lạc bộ dừng, thì các cầu thủ mới trở lại khoác áo tuyển quốc gia.

Cùng với đó, Huấn luyện viên Graham Arnold đang muốn theo dõi để đánh giá phong độ cũng như tình hình Covid-19 nên không vội sớm công bố danh sách tập trung. Dù tập trung muộn, nguy cơ Covid-19 rình rập nhưng Australia với lợi thế sân nhà cùng chất lượng đội hình tốt nên vẫn được đánh giá rất cao.

Đón tiếp tuyển Việt Nam, Australia thiếu vắng hai trụ cột là Ajdin Hrustic và Harry Souttar. Nếu như trung vệ Harry Souttar không kịp bình phục chấn thương và sẽ vắng mặt thì tiền vệ Hrustic bị treo giò bởi anh đã phải nhận 2 thẻ vàng trong 2 trận đấu với Trung Quốc tại lượt trận thứ 1 và 6.

Tuy nhiên, nhiều khả năng họ sẽ có sự trở lại của ba cầu thủ Aaron Mooy, Tom Rogic và Adam Taggart khi bộ ba này vắng mặt trong 2 trận gặp Saudi Arabia và Trung Quốc (khiến Australia chỉ có 2 trận hòa).

Đây đều là những cầu thủ xuất sắc của Australia. Sự trở lại của họ sau chấn thương sẽ giúp cho đội bóng xứ Chuột túi lấy lại sức mạnh vốn có.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Đã sẵn sàng làm mới mình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO