Tuyển Việt Nam: Dồn sức cho World Cup 2022

Hoàng Nam 24/05/2021 06:30

Hòa trong không khí tưng bừng, phấn khởi của Ngày Bầu cử - Ngày hội toàn dân, các thành viên đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U22 Việt Nam đã đi bỏ phiếu bầu ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, sáng 23/5. Ngay sau đó, họ lại tiếp tục bước vào những buổi tập cuối cùng với cường độ nặng trước khi ông Park chốt danh sách và lên đường sang UAE tham dự vòng loại World Cup 2022.

Các tuyển thủ Việt Nam luyện tập thể lực.

Chiều 23/5, tuyển Việt Nam tiếp tục hành trình tập luyện để chuẩn bị cho mục tiêu giành quyền đi tiếp tại Vòng loại World Cup 2022. Trong đợt tập trung này, HLV Park Hang Seo triệu tập 37 cầu thủ, trong đó có nhiều người chơi cùng vị trí. Vì thế, sự cạnh tranh ở đội tuyển Việt Nam rất khốc liệt và sẽ càng quyết liệt hơn trong buổi đá tập dự kiến với U22 Việt Nam chiều 24/5 trước khi ông Park chốt danh sách 27 cầu thủ sang UAE.

Về lực lượng, lúc này, đội tuyển Việt Nam đã có đầy đủ quân số tập luyện cùng nhau, chỉ còn thiếu thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ từ Nhật Bản sang thẳng UAE hội quân. Những trường hợp chấn thương là Lê Văn Xuân, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Trọng Hoàng, Lương Xuân Trường và Nguyễn Hoàng Đức đã bình phục để tham gia đầy đủ hoặc một phần các bài tập.

Trong các buổi tập gần đây, HLV Park Hang Seo dành nhiều thời gian để đội tuyển Việt Nam rèn thể lực dưới thời tiết nắng nóng. Ông Park đặc biệt chú trọng rèn thể lực cho các cầu thủ. Ông muốn cải thiện thêm thể lực cho các cầu thủ trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam phải đối đầu với những đội bóng có nền tảng thể lực sung mãn, rất mạnh mẽ, chơi pressing như Malaysia hay UAE.

Trong khi đó, đây vốn không phải điểm mạnh của các cầu thủ Việt Nam. Sau khi rèn thể lực, tuyển Việt Nam bước vào tập thêm các tình huống cố định và tập trung nhiều hơn cho các bài tập chiến thuật ở buổi tập chiều. HLV Park Hang Seo rất muốn giúp các học trò hoàn thiện mình, và đây cũng là cơ sở để ông đánh giá từng vị trí trước khi đưa ra quyết định rút gọn danh sách đi UAE.

“Đợt hội quân này có rất nhiều vị trí trùng nhau, kể cả hậu vệ phải. Thông qua những buổi tập cũng như sự tính toán của HLV Park Hang Seo, tôi tin thầy sẽ chọn ra được những con người tốt nhất. Tôi cũng như những cầu thủ khác đều hướng đến sự cạnh tranh công bằng để ghi điểm trong mắt thầy Park”m hậu vệ Tấn Tài cho biết.

Cùng với đó, Tấn Tài cho biết nếu được HLV Park Hang Seo cho chơi ở vị trí trái sở trường sẽ rất sẵn sàng thực hiện: “Tôi có thể thi đấu được ở nhiều vị trí. Nếu thầy Park yêu cầu thì chắc chắn thầy đã quan sát và biết tôi có phù hợp hay không. Tôi vẫn luôn cố gắng thi đấu để đáp ứng yêu cầu mà Ban Huấn luyện đề ra”.

Đội tuyển Việt Nam sẽ sang UAE với 28 cầu thủ và sẽ có 10 thành viên đang tập luyện ở đội lúc này sẽ phải nói lời chia tay các đồng đội vào ngày 26/5 khi ông Park chốt danh sách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Dồn sức cho World Cup 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO