Tuyển Việt Nam gặp tuyển Thái Lan: Hứa hẹn nhiều hấp dẫn

Hoàng Nam 21/12/2021 07:12

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo kết thúc vòng bảng bằng chiến thắng đậm đà với tỉ số 4-0 trước Campuchia. Kết thúc vòng bảng với 10 điểm sau 3 chiến thắng, 1 trận hòa, tuyển Việt Nam không để thủng lưới bàn nào và ghi tới 10 bàn thắng nhưng vẫn không đủ để lấy ngôi đầu và đành chấp nhận vị trí nhì bảng để đối đầu với Thái Lan tại AFF Cup. Gặp Thái Lan sẽ là thử thách lớn với tuyển Việt Nam lúc này và đây được đánh giá là trận chung kết sớm sau những gì cả 2 đội đã thể hiện sau vòng bảng.

Về trận đấu này, ông thầy người Hàn Quốc chia sẻ: Thái Lan là một đội bóng mạnh nên gặp họ sẽ rất hấp dẫn lẫn quyết liệt. Hiện Thái Lan có lợi thế hơn đội chúng ta 1 ngày nghỉ. Bên cạnh đó, đội chúng ta cũng gặp khó khăn về vấn đề dinh dưỡng khi việc ăn uống của các tuyển thủ gặp nhiều khó khăn vì phải ăn cơm suất, cơm khay. Dù VFF đã rất nỗ lực để cải thiện, nhưng vẫn không đủ.

Ông Park cũng nói rằng: “Việc tuyển Việt Nam chưa thủng lưới bàn nào tại vòng bảng AFF Cup 2020 thực tế không nên nói nhiều lúc này, bởi quan trọng là các cầu thủ đều làm tốt công việc của mình. Chúng tôi sẽ có 3 ngày nghỉ và tôi cần cố gắng cải thiện hàng tấn công và khâu phòng ngự cho trận bán kết lượt đi sắp tới”.

Cũng thể hiện sự tự tin và không quan trọng đối thủ nào khi tiến vào bán kết, tiền vệ Quang Hải đã thẳng thắn cho biết: “Vào bán kết gặp Thái Lan hay Singapore đều như nhau, điều đó thật sự không quá quan trọng và chúng ta đều phải cố gắng giành chiến thắng trước họ”. Sự quyết tâm và tự tin cũng là điều mà tiền đạo Tiến Linh đã thể hiện sau khi có được 2 bàn thắng vào lưới Campuchia và anh mong muốn bản thân sẽ kéo dài phong độ ghi bàn, giúp tuyển Việt Nam vào chơi trận chung kết AFF Suzuki Cup 2020. Tiến Linh cũng chẳng e ngại đối thủ Thái Lan ở bán kết và tự tin sẽ tiếp tục có những đóng góp tốt nhất cho đội tuyển: Thái Lan là đội bóng mạnh. Từ xưa đến nay, cuộc chạm trán giữa Việt Nam với tuyển Thái Lan đều rất hấp dẫn. Tôi muốn đem lại 2 trận bán kết thật hay và ghi bàn vào lưới đội Thái Lan.

Đội tuyển Thái Lan với biệt danh “Voi chiến” đến Singapore lần này với lực lượng tốt nhất, đang xếp đầu bảng A. Mặc dù, dưới thời ông Park Hang Seo, tuyển Việt Nam chưa từng thua tuyển Thái Lan. Nhưng những gì đội Thái Lan thể hiện đã cho thấy sự khó khăn. Ở cấp độ U23, Việt Nam đã thắng 2 và hoà 1 tại giải M-150 Cup (thắng 2-1), SEA Games 2019 (hoà 2-2) và vòng loại U23 châu Á 2020 (thắng 4-0). Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, tuyển Việt Nam thắng tuyển Thái Lan 1-0 ở King’s Cup trước khi hoà 0-0 ở cả 2 lượt đi và về tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Có thể, sự xuất hiện của ông Park đã giúp cho tuyển Việt Nam vượt mặt tuyển Thái Lan “thống trị” Đông Nam Á suốt 4 năm qua. Song ở những màn đối đầu trực tiếp thuộc cấp độ đội tuyển quốc gia, Việt Nam vẫn chưa thể áp đảo…

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, với tâm thế là đội bóng số 1 khu vực, với vị thế là những nhà đương kim vô địch, các cầu thủ tuyển Việt Nam cho biết, sẽ chẳng ngại bất cứ đối thủ nào ở giải đấu năm nay và Thái Lan cũng sẽ không phải là ngoại lệ. Người hâm mộ cũng kỳ vọng rằng, 2 trận bán kết dù cực kỳ khó khăn nhưng vẫn tin tưởng rằng, tuyển Việt Nam sẽ khẳng định được tâm thế và vị thế của mình để hoàn thành mục tiêu bảo vệ “ngôi vương” của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam gặp tuyển Thái Lan: Hứa hẹn nhiều hấp dẫn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO