Tuyển Việt Nam gặp U22 Việt Nam: Bài thử tốt trong khâu chuẩn bị

Khánh Vy 22/12/2020 18:50

Chiều ngày 23/12, trận giao hữu “lượt đi” giữa tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam sẽ diễn ra trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh). Ngày 22/12, đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam đã di chuyển đến Quảng Ninh và có buổi tập chuẩn bị cuối cùng để sẵn sàng cho trận giao hữu quan trọng nhằm kiểm tra năng lực, lối chơi của cả 2 đội.

Trợ lý HLV Vũ Hồng Việt cho các tuyển thủ U22 VN khởi động
Trợ lý HLV Vũ Hồng Việt cho các tuyển thủ U22 VN khởi động

Tuyển Việt Nam phải tập trung hết sức

Trước đó, cả tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam đã có những buổi tập cuối cùng tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) trước khi di chuyển về Cẩm Phả (Quảng Ninh) để có những sự chuẩn bị cuối cùng cho trận giao hữu "lượt đi". Về lực lượng, tuyển Việt Nam sẽ có quân số 33 người cho trận đấu này sau khi Việt Anh chấn thương vẫn đang tập riêng còn Văn Toản được điều chuyển sang đội U22 Việt Nam. Bên cạnh đó, những Quang Hải, Tuấn Anh đã có được thể trạng ở mức ổn nhất để có thể so tài

Tuấn Anh trở lại giúp tuyển Việt Nam có lực lượng mạnh nhất
Tuấn Anh trở lại giúp tuyển Việt Nam có lực lượng mạnh nhất

Dịch Covid-19 khiến mọi nền bóng đá phải ứng biến một cách hiệu quả để đi đến cái đích về chuyên môn cũng như tài chính. Việc hai ĐT U22 QG và ĐTQG được tập trung cùng một thời điểm và thi đấu với nhau cũng là cách để bóng đá Việt Nam ứng phó với khủng hoảng. “Cần nhìn nhận là đang trong thời gian Covid-19 nên không thể tìm được đội nước ngoài sang đá thời điểm hiện tại. Các đối thủ không thể sang cách ly 2 tuần rồi đá với chúng ta 1 trận rồi về được. Bởi thế lựa chọn tổ chức hai trận đấu này là điều hợp lý”, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang có 4 người là Bùi Tấn Trường, Nguyễn Tuấn Mạnh, Nguyễn Văn Hoàng và Nguyễn Văn Toản. Khi Đặng Văn Lâm chưa thể tập trung thì những thủ môn này đều có cơ hội như nhau. Văn Toản sẽ được điều động bắt cho U22 Việt Nam. Trong số này, Tuấn Mạnh và Tấn Trường là những người có nhiều kinh nghiệm nhất. Tuy nhiên, xét về chuyên môn và phong độ ở mùa giải 2020, Tấn Trường đang chiếm lợi thế lớn.

Trong buổi họp báo trước trận, việc thủ môn Bùi Tấn Trường đã xuất hiện cùng với đội trưởng Quế Ngọc Hải cho thấy nhiều khả nang Tấn Trường sẽ được ông Park cho ra sân ngay từ đầu. Nhưng với thủ thành này thì anh sẽ không mơ ước quá xa xôi mà chỉ tập trung làm những gì tốt nhất trong lần triệu tập này.

“Trong lần tập trung này tôi cố gắng thực hiện tốt nhất khả năng của mình và cả 2 trận đấu tới chứ chưa dám đặt mục tiêu xa hơn. 2 trận giao hữu tới mà tuyển VN thắng thì bình thường và ngược lại đó sẽ là vinh dự và động lực cho U22. Tuy nhiên, bóng đá không nói trước được điều gì và anh lớn không chắc chắn thắng các em. 2 trận đấu này tập trung thi đấu để rà soát lực lượng”, Tấn Trường chia sẻ.

Trong khi đó, nhận xét về hàng thủ khi thiếu vắng nhiều đồng đội từng thi đấu cùng nhau thời gian qua, Quế Ngọc Hải cho biết “Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu bị chấn thương khiến đội tuyển Việt Nam gặp nhiều bất lợi, vì dù sao chúng tôi cũng đã ăn ý với nhau suốt thời gian dài. Nhưng khi lực lượng không được bảo toàn vì lý do bất khả kháng, chúng tôi sẽ phải thích nghi với những nhân tố mới.

Ngoài Tiến Dũng đã quen đá cùng trong màu áo Viettel thì những cầu thủ khác trong đợt tập trung này là cơ hội tốt để làm quen và hiểu lối đá của nhau”. Cùng với đó, Quế Ngọc Hải cũng đã có những nhận định về các thủ môn phía sau mình: "Nói về các thủ môn, trong các buổi tập thì anh Tấn Trường, Tuấn Mạnh hay Văn Hoàng, Văn Toản đều rất chăm chỉ. Họ là những người có năng lực nên tôi hay các đồng đội khác cảm thấy rất yên tâm nơi khung thành. Với việc tất cả các cầu thủ đang có phong độ cao thì đội tuyển Việt Nam sẽ có tính cạnh tranh và sự mạnh mẽ trong các tuyến. Hy vọng tất cả toàn đội sẽ làm thầy Park hài lòng".

HLV Park Hang Seo chăm chú quan sát các học trò tập luyện
HLV Park Hang Seo chăm chú quan sát các học trò tập luyện

U22 Việt Nam quyết gây bất ngờ

Sự tập trung là điều ông Park yêu cầu trong buổi tập ngày 22/12 của U22 VN
Sự tập trung là điều ông Park yêu cầu trong buổi tập ngày 22/12 của U22 VN.

Chiều 22/12, U22 Việt Nam và tuyển Việt Nam đã có buổi tập chuẩn bị cho trận đấu ngày mai. Ở buổi tập của U22 Việt Nam, cầu thủ duy nhất phải ngồi ngoài là Nhâm Mạnh Dũng. Cầu thủ CLB Viettel phải băng kín cổ chân, khó có khả năng ra sân trong trận gặp tuyển Việt Nam. Sau khi khởi động, U22 Việt Nam được chia làm 2 đội đá đối kháng trên một nửa sân. Trong suốt thời gian này, HLV Park nhiều lần thể hiện sự không hài lòng khi học trò trẻ thường xuyên thực hiện sai yêu cầu của BHL.

HLV Park trực tiếp vào sân chỉnh sửa cho các tuyển thủ U22 VN
HLV Park trực tiếp vào sân chỉnh sửa cho các tuyển thủ U22 VN.

Chiến lược gia người Hàn Quốc liên tục phải vào sân trực tiếp hướng dẫn cầu thủ, nhiều lúc không giữ được bình tĩnh, cau có với học trò.

Chiến lược gia người Hàn Quốc liên tục phải vào sân trực tiếp hướng dẫn cầu thủ
Chiến lược gia người Hàn Quốc liên tục phải vào sân trực tiếp hướng dẫn cầu thủ.

Nếu như đội tuyển Việt Nam đã có 2 tuần luyện tập chiến thuật và rèn thể lực thì U22 Việt Nam chỉ vừa hội quân cách đây 4 ngày. Thêm vào đó, số lượng cầu thủ của U22 cũng khiêm tốn hơn các “đàn anh”, đa phần là những cái tên mới được thầy Park triệu tập để thử nghiệm và sàng lọc. Nói về điều này, đội trưởng U22 Việt Nam - Nguyễn Trần Việt Cường cho biết:

“Trong những đợt tập trung vừa qua đều có những người mới. Đặc biệt là đợt này thì số lượng cầu thủ ít hơn, một số bạn cũng hội quân muộn vì tham dự giải U21 Quốc gia. Chỉ tập trung được ít ngày và U22 Việt Nam đã cố gắng rất nhiều để hoà nhập và nắm bắt ý đồ của ban huấn luyện. Sắp tới được thi đấu với các anh lớn là một niềm vinh dự và đây cũng là cơ hội để học hỏi và tích lỹ kinh nghiệm”. Trong khi đó, cầu thủ trẻ Dụng Quang Nho tỏ ra khá thoải mái trước thềm các trận đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam. Tiền vệ Hoàng Anh Gia Lai tự tin: “Mục tiêu của U22 Việt Nam là học hỏi và trau dồi kinh nghiệm từ các đàn anh đi trước. Không chỉ tôi mà các đồng đội sẽ tiếp thêm sự tự tin để quyết tâm giành chiến thắng ít nhất 1 trận đấu trước đội tuyển Việt Nam”.

Chiến lược gia người Hàn Quốc liên tục phải vào sân trực tiếp hướng dẫn cầu thủ
Ông Park nhiều lúc không giữ được bình tĩnh và tỏ ra cau có với học trò.

Trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam về bản chất chỉ là một buổi tập dượt nội bộ. HLV Park Hang Seo từng làm điều này trước đây trong những giai đoạn hai đội tuyển tập trung trùng nhau. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam thắng là chuyện bình thường. Nhưng nếu điều ngược lại xảy ra, U22 Việt Nam thắng, người hâm mộ và cả ban huấn luyện có lẽ cũng chẳng biết mừng hay lo và nó khiến các đàn anh đội tuyển Việt Nam sẽ chịu áp lực không nhỏ.

Đó là lý do HLV Park Hang Seo không cho các thành viên trong đội tiết lộ kết quả những trận đấu tập kín trước đây. Quân số đầy đủ, tinh nhuệ và nhiều thời gian tập trung hơn nên không có gì là khi tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn hẳn các đàn em. Nhưng khác với nhiều người lo lắng về sự chênh lệch lớn ông Park lại hoàn toàn hài lòng “2 đội chưa đá nên không thể nói đội nào hơn đội nào. Có thể U22 sẽ thắng bởi trong 1 trận đấu có nhiều biến số. Có thể chất lượng có chênh lệch nhưng đó cũng là điều tốt bởi qua đó tìm cách khắc phục”, ông Park cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam gặp U22 Việt Nam: Bài thử tốt trong khâu chuẩn bị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO