Tuyển Việt Nam hài lòng với những thử nghiệm

Hoàng Nam 29/09/2022 06:54

Giành chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Ấn Độ, đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã lên ngôi vô địch giải giao hữu quốc tế ở TPHCM một cách thuyết phục. Quan trọng hơn, đội tuyển đã có những phương án thử nghiệm thành công cả về nhân sự, lối chơi để chuẩn bị cho AFF Cup.

Tuyển Việt Nam đã có cuộc rà soát nhân sự thành công tại giải giao hữu.

Sau chiến thắng 4-0 trước ĐT Singapore ở trận ra quân, ĐT Việt Nam chỉ cần hòa ĐT Ấn Độ là giành chức vô địch giải giao hữu quốc tế 2022. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo đã tung ra sân đội hình rất mạnh ở trận đấu này. Ngay ở phút thứ 10, Phan Văn Đức đã chớp thời cơ rất nhanh sau tình huống phạt góc để mở tỷ số cho đội chủ nhà. Bàn thắng giúp tâm lý các học trò HLV Park rất thoải mái. Họ còn tạo ra thêm một vài cơ hội nhưng phải sang tới hiệp 2, chúng ta mới có thêm bàn thắng. Cả hai bàn đều do công của những cầu thủ vào sân thay người. Phút 49, Văn Toàn tận dụng sai sót của hàng thủ Ấn Độ, băng xuống đối mặt thủ môn trước khi dứt điểm gọn gàng. Đến phút 71, Văn Quyết nâng cách biệt lên thành 3-0 sau cú sút quyết đoán trong vòng cấm. 3-0 nghiêng về ĐT Việt Nam là kết quả chung cuộc. Giành chiến thắng cả 2 trận, ghi 7 bàn và không để thủng lưới đã đưa tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch giải giao hữu quốc tế ở TPHCM một cách thuyết phục.

Chỉ là một giải đấu giao hữu nhưng có ý nghĩa rất lớn trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup nên HLV Park Hang Seo đã buộc các học trò làm việc nghiêm túc, thậm chí có phần căng thẳng trong chương trình tập luyện. Về cơ bản, ông Park đã có những thử nghiệm thành công để mang đến những kỳ vọng lớn tại AFF Cup vào cuối năm. Màn tập dượt giá trị vừa qua sẽ là bước chạy đà cho sân chơi quan trọng nhất - AFF Cup 2022 nên ông Park đã tận dụng tối đa cơ hội để làm mới đội hình cũng như chắt lọc nhân sự cho ĐTQG.

Để chinh phục những mục tiêu sắp tới, ông Park buộc phải đi tìm công thức chiến thắng mới. Bởi vậy, trong đợt tập trung này, có đến 6 cầu thủ lần đầu được gọi lên đội tuyển quốc gia, gần 10 gương mặt dưới 23 tuổi. Họ rất khao khát và đã được tạo cơ hội để ra sân, chứng tỏ có thể gánh vác tương lai của ĐT Việt Nam. Có thể khẳng định, tuyển Việt Nam lúc này đang hội đủ những điều kiện tốt nhất của mình ở thời điểm 3 tháng trước AFF Cup 2022. 2 trận đấu giao hữu quốc tế được xem là cơ hội để ĐT Việt Nam rà soát lại đội hình cũng như có thêm những phương án mới. Chúng ta đã vượt qua 2 đối thủ bằng những cơn mưa bàn thắng. Nhưng quan trọng hơn là việc xác lập được lối đá tấn công mạnh mẽ và đa dạng. Đó mới là thứ ông Park muốn mang đến AFF Cup 2022 vào tháng 12 tới.

Với những gì vừa diễn ra, dường như ông Park đã cho thấy một ĐTQG đủ cứng cáp cho mục tiêu vô địch AFF Cup 2022. Vô địch giải giao hữu quốc tế Hưng Thịnh, HLV Park Hang Seo đã hoàn thành một số mục tiêu đề ra như việc thử nghiệm những nhân tố mới, kiểm tra những trụ cột trước đây để hướng đến một đội hình giàu sức cạnh tranh ở AFF Cup 2022. Trong chiến thắng trước Ấn Độ, ông Park đã tung đội hình rất mạnh và nhiều người tin rằng đó sẽ là đội hình chính tại AFF cuối năm. Tuy nhiên, theo chiến lược gia người Hàn Quốc, các cầu thủ đá chính ở giải giao hữu vẫn chưa chắc suất dự AFF Cup. “Trước giải đấu, tôi đã nói với giới truyền thông rằng tôi muốn chọn những con người mới, cách vận hành chiến thuật và tăng cường tính gắn kết. Mục tiêu ở giải này thì tôi đã đạt được rồi. Nhưng tôi không thể nói đây là đội hình tham dự AFF Cup. Tất cả các cầu thủ sẽ phải cạnh tranh song phẳng” – ông Park chia sẻ.

Sau thất bại ở AFF Cup 2021, ông Park rất muốn đổi mới ĐT Việt Nam theo xu hướng có thêm “mảng miếng” chơi khác lạ, thêm nhân tố mới mang lại sinh khí mới. Còn về cơ bản, lối chơi truyền thống, bài vở sở trường vẫn mang màu sắc chủ đạo. AFF Cup là sân chơi mà tuyển Việt Nam hiếm khi được lựa chọn chiến thuật phòng ngự phản công. Trong một bảng có Lào, Campuchia, Malaysia và sẽ gặp lại chính Singapore, tuyển Việt Nam cần phải quen với cách áp đặt trận đấu, thuần thục trong khâu ghi bàn trước khi hướng đến những cuộc đọ sức khó khăn hơn từ bán kết. "Trận đầu tiên, tôi muốn thử nghiệm nhân sự mới nên tung nhiều cầu thủ trẻ vào sân. Trận 2 thì tôi muốn tăng cường tính tổ chức nên đưa nhiều cầu thủ cũ vào cuộc. Tuy nhiên, tôi còn phải cải thiện đội hình này để hướng đến AFF Cup 2022" - HLV Park chia sẻ sau giải đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam hài lòng với những thử nghiệm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO