Tuyển Việt Nam: Hàng công khởi sắc cùng Công Phượng

Hoàng Nam 24/09/2021 05:37

Tuyển Việt Nam đã liên tục có được những chiến thắng trong các trận đấu tập với đàn em U22 Việt Nam với những pha lập công của Công Phượng, Tuấn Hải và Tiến Linh. Hàng công liên tục nổ súng đã bước đầu đem lại những tín hiệu mừng cho 2 trận đấu quan trọng tới đây của tuyển Việt Nam.

Công Phượng đã trở lại và tiếp tục nhận được sự kỳ vọng tỏa sáng ở trận đối đầu với đội tuyển Trung Quốc vào ngày 7/10. Việt Nam và U22 có trận giao hữu thứ 2 chỉ trong vòng 6 ngày tập trung. Đáng chú ý, tiền đạo Nguyễn Công Phượng tiếp tục ghi bàn ở trận đấu này. Như vậy anh đã có 3 bàn thắng trong 2 trận gần nhất. Chân sút người Nghệ An đang cho thấy sự bắt nhịp và hoà nhập tốt cùng toàn đội.

Sau quãng thời gian miệt mài tập luyện để củng cố thể lực, Công Phượng đã nhanh chóng bắt lại nhịp vận động cùng các đồng đội. Không mất quá nhiều thời gian, Công Phượng nhanh chóng ghi dấu ấn bằng 3 bàn thắng vào lưới U22 Việt Nam trong 2 trận đấu giao hữu mới đây. Dù đây chỉ là trận đấu tập nhưng có lẽ với Công Phượng, 3 bàn thắng đem tới sự giải tỏa về tâm lý.

Ngoài ra, một tiền đạo khác là Phạm Tuấn Hải cũng cho thấy phong độ ấn tượng với 1 bàn thắng để ấn định chiến thắng 2-0 của tuyển Việt Nam trước các đàn em U22. Tính đến hiện tại, ở các trận đá tập, Tuấn Hải đã ghi 5 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo trong các trận đá tập của tuyển Việt Nam.

Những gì Công Phượng và Tuấn Hải thể hiện sẽ đem lại những phương án tấn công hiệu quả hơn nên rất có thể, ông Park sẽ bố trí thêm một tiền đạo lùi nhận trách nhiệm làm bóng, thu hút, tạo thêm khoảng trống cho tiền đạo mũi nhọn cũng như Tiến Linh có thể tỳ đè, làm tường để hộ công dứt điểm “kết liễu” đối phương trong một số tình huống. Đây là tín hiệu rất đáng mừng cho ông Park trong bối cảnh hàng công của đội tuyển Việt Nam đang thiếu đi những gương mặt có thể tạo nên sự đột biến cao.

Ở 2 lượt trận đầu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam mới có được 1 bàn thắng duy nhất do công của Quang Hải. Trước những đội bóng có đẳng cấp cao, hàng tấn công của đội tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Ở 2 trận đấu tới, trước những đối thủ được đánh giá vừa sức hơn, có cơ hội có điểm số là Trung Quốc và Oman thì hàng công sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Việc các tiền đạo thay nhau lên tiếng đang cho thấy sự vận hành ổn định và sắc bén, giúp vị chiến lược gia người Hàn Quốc có nhiều sự lựa chọn hơn cho sơ đồ chiến thuật của mình.

Đặc biệt, những thay đổi và những con người mới đều có được sự tiến bộ đáng kể sau quãng thời gian tập trung ngắn.

Trên thực tế, Tiến Linh bị các đối thủ “khóa chặt” sau những màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo này tại vòng loại thứ 2 World Cup. Trong khi đó, Văn Toàn hay Phan Văn Đức, Đức Chinh lại chưa có được phong độ cao nhất. Chính vì vậy, sự trở lại của Công Phượng vào thời điểm này là vô cùng cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Hàng công khởi sắc cùng Công Phượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO