Tuyển Việt Nam hành quân tới Nhật Bản

Hoàng Nam 26/03/2022 07:09

Đối đầu với Oman trong trận đấu cuối cùng ở vòng loại World Cup của mình trên sân nhà Mỹ Đình, dù gặp nhiều khó khăn về lực lượng nhưng tuyển Việt Nam đã chơi tốt về thế trận, có nhiều cơ hội nhưng tiếc là họ đã không tận dụng thời cơ để có được điểm số. Còn trước mắt tuyển Việt Nam sẽ có chuyến hành quân đầy khó khăn tới Nhật Bản.

Tuyển Việt Nam đã chơi tốt trong trận gặp Oman.

Nền tảng thể lực tốt, cự ly đội hình hợp lý đã giúp các cầu thủ Oman kiểm soát tốt được thế trận, làm chủ được tuyến giữa nhất là trong hiệp 1. Ở lần gặp lại này, tuyển Oman đã không còn dựa quá nhiều vào những tình huống bóng bổng vốn là điểm mạnh của họ để uy hiếp khung thành Nguyên Mạnh.

Trừ bàn thắng của Al Hajri phút 64, tuyển Việt Nam không hề thua kém Oman về số lần dứt điểm lẫn cơ hội ngon ăn. Tuy vậy, đẳng cấp của đối thủ vẫn là điều phải thừa nhận và sự tiếc nuối này lại là động lực để thầy trò HLV Park Hang Seo phải tự cải thiện mình. Đội bóng Tây Á có kỹ thuật chuẩn mực, cự ly đội hình chặt chẽ và nhất quán, khiến tuyển Việt Nam không có nhiều khoảng trống để triển khai lối đá của mình. Tuy thế về cơ bản, những gì đã thể hiện cho thấy tuyển Việt Nam không lép vế về thế trận. Ông Park cho rằng sự có mặt của các cầu thủ U23 mang ý nghĩa nhất định, nhưng điều quan trọng là họ phải thấu hiểu chiến thuật của đội: “Hôm nay, các cầu thủ U23 đã được vào sân thi đấu. Sự có mặt của họ có ý nghĩa nhất định. Các cầu thủ trẻ sẽ hiểu rõ chiến thuật của đội”. Sắp tới, tuyển Việt Nam đấu với Nhật Bản ở sân khách. Đây là đội hàng đầu châu Á. “Quyết định có sử dụng U23 trong trận tới không, tôi nghĩ phải theo dõi, nghiên cứu trước ngày thi đấu”- ông Park nói.

Đánh giá về tuyển Việt Nam, HLV Ivankovic của Oman đã dành lời ngợi khen cho đoàn quân của ông Park. Ông nói: “Việt Nam là đội bóng trẻ nhất trong bảng đấu này. Họ có nhiều cầu thủ trẻ trung, năng lực. Vì vậy, tôi nghĩ đội bóng này có tương lai xán lạn và sẽ còn tiến xa”.

Ngày 25/3, thầy trò HLV Park Hang Seo sau trận đấu với Oman đã di chuyển sang Nhật Bản để thi đấu trận cuối cùng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Ông Park và các học trò sẽ có 3 ngày để chuẩn bị cho trận tái đấu với đội tuyển xứ mặt trời mọc. Để chuẩn bị cho trận đấu này, HLV Park đã triệu tập trở lại thủ môn Đặng Văn Lâm và anh sẽ di chuyển từ Osaka đến Tokyo hội quân cùng toàn đội sau đó di chuyển về khách sạn. Gặp đội chủ nhà Nhật Bản đã chính thức giành vé tham dự World Cup nhưng khó khăn vẫn sẽ chờ đón tuyển Việt Nam. Việc phải nhận thẻ vàng trong trận đấu với Oman đã khiến trung vệ Thành Chung không thể tham gia trận đấu này. Đây tiếp tục là tổn thất lớn và sẽ khiến ông Park đau đầu bởi hàng loạt trụ cột nơi hàng thủ như Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Đình Trọng đã không thể góp mặt ở đợt tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối của tuyển Việt Nam do chấn thương.

“Trong trận gặp Oman, Thành Chung nhận thẻ và không đồng hành cùng đội đến Nhật Bản. Tiến Linh phải chờ kết quả kiểm tra, còn Văn Lâm sẽ hội quân tại Nhật Bản. Việc bổ sung cầu thủ mới hiện nay rất khó vì chúng ta cần thời gian làm visa. Một số cầu thủ có visa rồi, nhưng không thể kiểm tra được phong độ. Chúng ta tập trung bao nhiêu thì dùng bấy nhiêu”- ông Park chia sẻ về lực lượng trước khi lên đường sang Nhật Bản. Đánh giá về đối thủ Nhật Bản sắp tới, HLV Park Hang Seo cho biết: “Chúng ta sẽ gặp Nhật Bản trên sân khách. Nhật Bản hiện nay thuộc top đầu châu Á. Liệu họ quyết định có dùng cầu thủ giỏi trong trận tới hay không thì chúng tôi phải nghiên cứu trước ngày thi đấu”.

Thất bại trước Oman, thầy trò HLV Park Hang Seo đứng cuối bảng B với 3 điểm kiếm được từ trận thắng Trung Quốc hôm 1/2. Dù vậy, một lời chia tay ngọt ngào trước Nhật Bản ở lượt trận cuối sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo thêm phần tự tin để tiếp tục hướng tới tương lai, vì rằng vẫn còn nhiều giải đấu quan trọng trong năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam hành quân tới Nhật Bản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO