Tuyển Việt Nam hướng tới AFF Cup

Hoàng Nam 27/09/2022 06:38

Tối nay (27/9), tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng tại giải giao hữu tam hùng với tuyển Ấn Độ, nếu kết quả hòa sẽ đăng quang để hướng tới mục tiêu cao nhất tại AFF Cup.

HLV Park Hang Seo cùng đội tuyển Việt Nam trước trận gặp Ấn Độ.

Sau 2 lượt trận giải giao hữu tam hùng, tuyển Việt Nam có thành tích tốt nhất với 3 điểm, hiệu số +4 sau trận thắng Singapore 4-0. Hai đội Ấn Độ và Singapore mới có 1 điểm. Theo quy tắc xếp hạng, các đội bằng điểm sẽ dựa vào điểm số, thành tích đối đầu và hiệu số bàn thắng/bại trước khi tính đến các chỉ số phụ khác. Ấn Độ và Singapore xếp lần lượt thứ hai và thứ ba với hiệu số lần lượt là 0 và -4. Singapore hết cơ hội vô địch nên các cầu thủ đã về nước. Tuyển Việt Nam và Ấn Độ sẽ tranh chức vô địch với lợi thế đang hơn Ấn Độ 2 điểm, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ cần hòa là giữ nguyên thứ hạng trên bảng xếp hạng. Tuyển Việt Nam không được để thua Ấn Độ với bất kỳ tỷ số nào. Nếu thua, Ấn Độ sẽ lên ngôi vô địch.

2 trận đấu giao hữu quốc tế Hưng Thịnh 2022 được xem là cơ hội để đội tuyển Việt Nam thử nghiệm đội hình cũng như có thêm những phương án tấn công, phòng ngự. Màn tập rượt giá trị này sẽ là bước chạy đà cho sân chơi quan trọng nhất năm nay là AFF Cup 2022 nên ông Park phải tận dụng tối đa cơ hội để làm mới đội hình cũng như sàng lọc nhân sự nhằm đa dạng hóa lối chơi, tạo tính bất ngờ ở sân chơi cuối năm nay.

Sau chiến thắng đậm đà trước Singapore, đối thủ tiếp theo là Ấn Độ mạnh hơn nên đội hình sẽ có sự thay đổi lớn. Ở trận đầu tiên, HLV Park Hang Seo đã chủ động cho các trụ cột như Ngọc Hải, Quang Hải, Văn Đức, Tiến Linh... dự bị. Thay vào đó những gương mặt không phải trụ cột như Văn Quyết, Tuấn Tài, Mạnh Dũng, Ngọc Quang... đá ngay từ đầu. Đây là trận đấu mà sự kết hợp của nhiều cầu thủ mới cộng với một số cầu thủ gạo cội như Tiến Dũng, Việt Anh, Đình Trọng, Văn Lâm đã tạo nên bộ khung hoạt động khá trơn tru và ghi được 4 bàn thắng. Rõ ràng, những thử nghiệm của ông Park đã mở ra nhiều phương án tấn công cho đội tuyển. Sau những thử nghiệm và đã đem lại thành công ở trận đấu đầu tiên, ông Park có thể sẽ có nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát khi đấu trận “chung kết” với Ấn Độ. Những cầu thủ quan trọng nhất cùng một số gương mặt mới sẽ được trọng dụng trong trận đấu này.

"Tôi chia cầu thủ thành 2 nhóm. Một nhóm được sử dụng ở trận đấu gặp Singapore, nhóm còn lại sẽ chơi trận gặp Ấn Độ" - ông Park cho biết. Sau khi lứa trẻ thể hiện khát vọng cạnh tranh, đến lượt lứa trụ cột đàn anh thể hiện mình ở trận đấu này. Ông Park nhấn mạnh quan điểm: các cầu thủ đang ở thời kỳ cạnh tranh mới, hàm ý dàn sao trẻ có cơ hội cạnh tranh sòng phẳng với các đàn anh. Do đó, cuộc so tài với Ấn Độ hoàn toàn không phải "cữ dượt" thông thường để hướng tới AFF Cup 2022, mà đó là sân đấu thực chiến để đội hình mạnh nhất của đội tuyển Việt Nam khẳng định và tiếp tục chiến thắng. Màn trình diễn hay của dàn sao trẻ ở trận trước đã mang tới luồng gió mới, buộc cả đội phải nỗ lực. Quang Hải sẽ là cái tên đáng chú ý nhất ở trận gặp Ấn Độ. Tiền vệ sinh năm 1997 đang gặp khó tại Pau FC khi không được chơi quá 30 phút ở 4 trận gần nhất. Quãng thời gian tập trung đội tuyển đến rất đúng lúc với Hải "con". Đây là thời điểm phù hợp để Quang Hải lấy lại cảm hứng và cường độ chơi bóng.

Sau trận hòa trước Singapore, Ấn Độ cần phải giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam ở lượt đấu cuối mới có thể vô địch giải giao hữu. Bước vào trận dấu cuối cùng của giải đấu, HLV Igor Stimac của Ấn Độ cũng khen ngợi đội tuyển Việt Nam khi đánh giá thầy trò HLV Park Hang Seo có tiềm năng nhất nhì châu Á. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh mục tiêu của Ấn Độ vẫn là ngôi vô địch và ban huấn luyện đang nghiên cứu phương án để khắc chế đội tuyển Việt Nam. "Chúng tôi đã xem trận đấu mà tuyển Việt Nam đã vùi dập Singapore 4-0. Đội tuyển Việt Nam là đội bóng rất mạnh, đặc biệt là khi đá sân nhà. Họ là một trong những đội thăng tiến ấn tượng nhất ở châu Á trong 5 năm qua". Trước thềm trận đấu này, ngôi sao số một của đội tuyển Ấn Độ, Sunil Chhetri đã nói về sức mạnh của đội tuyển Việt Nam: "Đội tuyển Ấn Độ phải thực sự phải tìm lại phong độ tốt nhất, phải cải thiện bản thân trước đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi phải thực sự làm việc chăm chỉ. Trận tới sẽ không giống như khi chúng tôi gặp Singapore".

Sau khi trở về Thái Lan để theo dõi những đối thủ chính tại AFF Cup tới đây, ông Park đã ngay lập tức có mặt trên sân tập Quận 7 cùng đội tuyển Việt Nam. Không chỉ đứng trên sân quan sát, ông Park còn trực tiếp thị phạm, chỉnh sửa động tác cho học trò, đơn cử như trường hợp làm mẫu cho tiền đạo trẻ Đình Duy. Thậm chí, ông Park còn tỏ thái độ khá căng thẳng khi học trò không hiểu hết ý đồ mà ông muốn nhắc nhở, dù đã có sự trợ giúp tích cực của trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa.

Điều đó càng cho thấy đội tuyển Việt Nam khát khao giành chiến thắng, thậm chí cần thắng đẹp trước đội tuyển Ấn Độ để làm quà tặng cho người hâm mộ, đồng thời tạo ra cú hích tinh thần trước thềm AFF Cup.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam hướng tới AFF Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO