Tuyển Việt Nam hy vọng vào nhân tố mới

Hoàng Nam 15/09/2022 07:12

Theo kế hoạch, Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 17/9 tới, sau khi kết thúc vòng 16 Night Wolf V.League 1-2022.

Tuyển Việt Nam sẽ có những bài test quan trọng tại giải giao hữu tới đây.

Như vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có quỹ thời gian 4 ngày để chuẩn bị trước khi bước vào thi đấu tại giải giao hữu quốc tế, diễn ra từ 21/9 đến 27/9 tại SVĐ Thống Nhất, TP HCM. Đối thủ của ĐT Việt Nam tại giải đấu này là ĐT Singapore và ĐT Ấn Độ. Giải đấu này là cơ sở cho ông Park tổng duyệt lại đội hình, lối chơi trước khi bước vào giai đoạn cuối cùng khi V.League hạ màn nhằm hoàn thành mục tiêu vô địch AFF Cup 2022.

Trong số 31 cầu thủ được triệu tập không khó nhận ra chủ lực vẫn là những gương mặt dạn dày kinh nghiệm đã cùng nhau đồng hành xuyên suốt nhiều giải đấu lớn cấp đội tuyển, đặc biệt là tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Bên cạnh đó, sự trở lại của một số trụ cột sau thời gian khá dài vắng mặt vì chấn thương cũng rất đáng chú ý, đặc biệt là trường hợp của Đoàn Văn Hậu. Sự trở lại của Đoàn Văn Hậu trong màu áo đội tuyển là tin vui đối với cá nhân Văn Hậu và tín hiệu mừng đối với ĐT Việt Nam trong quá trình củng cố lực lượng cho đấu trường khu vực. Cùng với sự trở lại của Văn Hậu là sự góp mặt của tiền đạo Văn Quyết - cầu thủ được đánh giá cao về chuyên môn nhưng chưa thật sự bén duyên cùng đội tuyển dưới thời HLV Park Hang Seo. Văn Quyết với chiếc băng đội trưởng Hà Nội FC trở lại đội tuyển Việt Nam sau 2 năm vắng bóng, nhờ phong độ tốt trong màu áo đội bóng Thủ đô tại V.League năm nay. Chính Văn Quyết là người ghi bàn thắng quyết định giúp Hà Nội FC thoát thua trước Sài Gòn FC ở V.League vừa qua trước khi lên tập trung đội tuyển.

Việc triệu tập Văn Quyết cho thấy HLV Park Hang Seo cần nhiều cầu thủ có thể cầm bóng lâu, giữ bóng, kỹ thuật lắt léo để có thể chuyển từ lối chơi phản công nhanh sang cầm bóng, kiểm soát bóng. Ông Park gọi lại Văn Quyết là hi vọng có thể ít nhiều cải thiện hiệu quả lối chơi khi phải tấn công áp đặt của tuyển Việt Nam.

Nhìn vào danh sách 31 cầu thủ được chọn lựa, có thể thấy đã có những thay đổi khi điền tên nhiều cầu thủ trẻ, tiêu biểu nhất là những cái tên chơi nổi bật trong đội hình U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2022 như Khuất Văn Khang, Phan Tuấn Tài, Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Thanh Nhân, Lương Duy Cương… Ngoài ra là "phát hiện mới" ở V.League của SHB.Đà Nẵng Phạm Đình Duy. Ngay trước khi lên tập trung ĐTQG, Đình Duy - cầu thủ trẻ sinh năm 2002 đã ghi điểm mạnh trong mắt giới mộ điệu tại vòng 16 V.League. Anh ghi bàn ngay ở phút thứ 7 trước khi có đường kiến tạo cho Văn Long lập công ở phút 31. Tiền đạo của Đà Nẵng đã cho thấy anh có tốc độ, sức mạnh và bản năng săn bàn và là một chân sút đầy hứa hẹn. Chưa bao giờ khoác áo đội tuyển cấp độ đội trẻ.

Cùng với Đình Duy, Lương Duy Cương đang trở thành trụ cột của Đà Nẵng. Những gì đã thể hiện trong màu áo CLB đã cho thấy Duy Cương có phong cách chững chạc, tranh chấp tốt và kỹ năng chuyền dài ấn tượng. Anh không chỉ thoải mái ở vai trò trung vệ mà còn là một tiền vệ phòng ngự xuất sắc và sẽ mang tới cho HLV Park Hang Seo thêm lựa chọn ở vị trí mỏ neo. Khuất Văn Khang cũng là một gương mặt đặc biệt của ông Park trong đợt tập trung lần này. Tiền vệ của Viettel chính là tuyển thủ trẻ nhất của ĐT Việt Nam sắp tới. Hiện tại, Văn Khang là đội trưởng U20 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á sắp diễn ra tại Indonesia và là người đã tỏa sáng trong màu áo U23 Việt Nam ở Cúp U23 châu Á khi chiếm được suất đá chính ở tuổi 19, thậm chí 2 lần được AFC chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Văn Khang tuy còn rất trẻ, ít kinh nghiệm hơn hẳn các đàn anh đã thành danh là Quang Hải, Hùng Dũng, Hoàng Đức nhưng đã tiến bộ vượt bậc, là cầu thủ trẻ thuộc thế hệ mới xứng đáng nhất, đáng tin cậy nhất để ông Park bổ sung cho tuyển Việt Nam để tăng sức bật và sự sáng tạo ở tuyến giữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam hy vọng vào nhân tố mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO