Tuyển Việt Nam: Không chủ quan trước Indonesia

Hoàng Nam 15/12/2021 06:00

Tối nay (15/12), tuyển Việt Nam sẽ gặp Indonesia ở lượt trận thứ 3 bảng B, AFF Cup. Tôn trọng đối thủ, tập trung trong thi đấu để có chiến thắng và chiến thắng đẹp là thông điệp được huấn luyện viên Park Hang Seo tuyên bố trong buổi họp báo trước trận.

Với những gì đã trình diễn trước Malaysia và những kết quả khả quan trước Indonesia thời gian qua, tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn rất nhiều. Đang cùng có được 6 điểm, một chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp sẽ giúp các học trò ông Park không những sớm giành quyền đi tiếp mà còn rộng đường toan tính cho vòng bán kết. Trước khi bước vào lượt trận thứ 3, bảng B có cùng lúc ba đội có được 6 điểm là Việt Nam (hiệu số +5), Indonesia (+6) và Malaysia (+3).

Theo bảng xếp hạng của AFF, Việt Nam tạm xếp nhì do thua đội tuyển xứ vạn đảo về chỉ số phụ. Chính bởi vậy, trong cuộc đối đầu trực tiếp với Indonesia, một chiến thắng sẽ đưa thầy trò ông Park chính thức có được ngôi đầu và có vé sớm vào bán kết. Tuyển Việt Nam đã trình diễn thứ bóng đá áp đặt, tấn công đẹp mắt, hiệu quả làm nức lòng hàng triệu người hâm mộ trong chiến thắng trước Malaysia.

Lịch sử đối đầu trong gần 3 năm trở lại đây dưới thời huấn luyện viên Park Hang Seo, các cấp độ U23 và tuyển Việt Nam đã khiến Indonesia nhận 5 thất bại, 13 bàn thua. Trong hai lần gặp nhau gần đây nhất ở vòng loại World Cup 2022, Indonesia đều thất bại nặng nề trước đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, sau chiến thắng trước Campuchia và Lào vừa qua, tinh thần của đội tuyển Indonesia hiện đang dâng cao. Song, Campuchia và Lào đều bị đánh giá rất thấp, không có khả năng cạnh tranh một suất vào bán kết AFF Cup 2020 nên họ sẽ phải dồn hết sức cho trận gặp Việt Nam và nhất là trận cuối cùng trước Malaysia để có thể hy vọng đi tiếp. Indonesia không phải đối thủ quá khó để vượt qua nhưng sự tôn trọng đối thủ, vào sân với tinh thần cao nhất là điều mà huấn luyện viên Park Hang Seo luôn nhắc nhở các học trò.

Trong khi đó, huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Indonesia, Shin Tae Yong thừa nhận: Những cầu thủ trẻ của tôi đã tập luyện rất tốt. Tôi nghĩ họ đã sẵn sàng để thể hiện phong độ tốt nhất. Chúng ta đều biết Việt Nam là đội bóng Đông Nam Á duy nhất được chơi ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, lại còn là đương kim vô địch AFF Cup nữa. Nên cũng không có gì sai khi nói Việt Nam là đội mạnh nhất khu vực vào lúc này.

Một nỗi thất vọng lớn cho Indonesia trong cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam chính là việc cầu thủ được họ kỳ vọng rất lớn Egy Maulana Vikri không được câu lạc bộ FK Senica của Slovakia cho trở về thi đấu.

Nếu Indonesia thiếu vắng Vikri thì tuyển Việt Nam cũng có khả năng thiếu hụt những nhân tố quan trọng trong trận đấu này. Ở vòng loại thứ 2 và 3 World Cup 2022, Tiến Linh là tay săn bàn chủ lực với 7 pha lập công cho “những chiến binh sao vàng”. Bước vào trận đấu với Indonesia, cơ hội góp mặt của Tiến Linh vẫn đang bỏ ngỏ khi anh đang bị đau cơ đùi và phải tập hồi phục cùng với bác sĩ Choi.

Trong các cuộc đối đầu trước đây với đội tuyển Việt Nam, các cầu thủ Indonesia thường chơi rất rắn. Điều này buộc huấn luyện viên Park Hang Seo phải thận trọng trong việc sử dụng những nhân sự không có thể trạng tốt nhất.

Nhận định trước trận, trung vệ Bùi Tiến Dũng cho biết: “Mỗi trận đấu đều có khó khăn khác nhau. Đối đầu tuyển Malaysia, hàng thủ đã làm tốt nhiệm vụ, từng cá nhân chơi tập trung. Gặp Indonesia là trận đấu khác, chúng tôi phải đoàn kết và tiếp tục hỗ trợ lẫn nhau”. Bùi Tiến Dũng cũng nhận định trận đấu này sẽ có nhiều tình huống quyết liệt. Toàn đội biết sẽ phải biết xử lý như thế nào. Những tình huống nào nên và không nên vào bóng, và điều cần thiết là toàn đội vẫn phải giữ được sự tập trung trong trận.

Tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 phải gặp những đối thủ hàng đầu châu lục nên chủ yếu đá phòng ngự phản công, nhiều khi chơi tử thủ, chỉ một số thời điểm nhất định mới đá tấn công. Phòng ngự phản công cũng là chiến thuật nền tảng mang đến thành công cho chúng ta ở nhiều giải đấu dưới thời huấn luyện viên Park Hang Seo. Tuy nhiên, khi trở lại với sân chơi khu vực, lối đá tấn công áp đặt được sử dụng và tuyển Việt Nam vẫn biết cách chiến thắng và có những chiến thắng ấn tượng. Phản công cũng được mà tấn công cũng được, tuyển Việt Nam cho thấy sẽ là đội bóng khó lường khi không phụ thuộc vào một lối chơi duy nhất mà thích ứng và điều chỉnh linh hoạt tùy theo đối thủ. Một chiến thắng và chiến thắng đẹp là điều mà tuyển Việt Nam tự tin đem vào trận đấu này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Không chủ quan trước Indonesia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO