Tuyển Việt Nam: Nhiều phương án nơi hàng công

Hoàng Nam 14/05/2021 06:58

Trong lần tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup lần này, tâm trạng của huấn luyện viên Park Hang Seo được đánh giá khá hơn.

Bởi khác với mọi lần, ông Park luôn phải đau đầu vì tiền đạo có hiệu suất không như mong muốn. Thì lúc này, hàng công đã đem lại sự dễ chịu cho ông khi đang có hiệu suất ghi bàn cao.

Hàng công với hiệu suất ghi bàn cao đang đem lại tin vui cho HLV Park.

Hàng công chật chội

Kể từ khi lên nắm các đội tuyển, HLV Park Hang Seo đã không ít lần bày tỏ lo lắng về chất lượng tiền đạo của đội tuyển Việt Nam. Nhà cầm quân Hàn Quốc thường luôn lo lắng về khả năng ghi bàn của các tuyển thủ quốc gia trong môi trường V-League vốn ưu tiên ngoại binh ở hàng công. Cùng với đó, những nhân tố mới vẫn chưa thể tìm thấy khi những tiền đạo trẻ ít có đất diễn và chỉ xuất hiện ở trình độ giải hạng Nhất.

Tuy nhiên, ở lần tập trung này, cho dù không gọi Quả bóng vàng Văn Quyết, Hồ Tuấn Tài nhưng với 6 cầu thủ triệu tập cho vị trí tiền đạo gồm Văn Toàn, Công Phượng (HAGL), Văn Long, Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Tiến Linh (B.Bình Dương), Anh Đức (Long An) lại đang đem đến tín hiệu vui khi có hiệu suất ghi bàn cao.

Trong số này, HLV Park Hang Seo cực kỳ yên tâm với cặp tiền đạo HAGL là Công Phượng, Văn Toàn. 2 tuyển thủ trong màu áo HAGL đang làm khuynh đảo V-League khi sở hữu 13 bàn thắng trong tổng số 23 pha lập công đến vòng 12. Nếu Công Phượng với 6 bàn có được đã cân bằng thành tích năm ngoái khi chơi cho CLB TP HCM thì Văn Toàn thậm chí còn vượt Công Phượng với 1 bàn nhiều hơn và đang thách thức danh hiệu Vua phá lưới với các ngoại binh.

Cũng như Công Phượng, Tiến Linh cũng đã thể hiện phong độ cao khi ghi được 6 bàn thắng với những cách dứt điểm rất đa dạng từ đánh đầu, sút xa đến ghi bàn trong vòng cấm địa. Khiêm tốn nhất là Đức Chinh. Cầu thủ của SHB Đà Nẵng ghi được 2 bàn. Tuy nhiên, Đức Chinh luôn chơi bùng nổ dưới tay ông Park và anh vẫn sẽ là lựa chọn không tồi khi thay người để tạo đột biến. Trong khi đó, người đồng đội của Đức Chinh là Văn Long thực sự khó lòng ở lại đội tuyển hơn cả.

Tính tổng cộng 5 cầu thủ đang chơi ở V-League, hàng công của Việt Nam đã ghi tới 26 bàn thắng. Chưa kể, Anh Đức đang chơi ở giải hạng Nhất cho Long An cũng có được 5 bàn trước khi lên tập trung đội tuyển Việt Nam. So với những đợt tập trung gần nhất, các chân sút quen mặt của đội tuyển Việt Nam hiếm khi nào đạt được số lượng bàn thắng tốt đến như vậy và đây thực sự là tin vui với ông Park.

Nếu kể thêm những cầu thủ ghi bàn khác như Văn Đức (5 bàn), Minh Vương (4 bàn), đội tuyển Việt Nam thực sự có cơ sở để kỳ vọng sẽ có hàng công khó lường với các đối thủ. Với nhiều sự lựa chọn chất lượng trên hàng tấn công để có thể đương đầu với mật độ dày đặc của phần còn lại vòng loại thứ hai World Cup.

Vũ khí bí mật

Cho dù tuyển Việt Nam đang có hàng công rất chất lượng với những tiền đạo đang đạt phong độ cao tại V.League. Nhưng HLV Park Hang Seo cũng vẫn sẽ có những “vũ khí” bí mật khiến các đối thủ bất ngờ mà một trong số đó sẽ là các tình huống dứt điểm từ xa.

Phòng ngự chặt, bảo toàn khung thành là yếu tố tiên quyết, là bàn đạp cho những chiến thắng của các đội bóng dưới thời HLV Park Hang Seo và điều này nhiều khả năng sẽ không thay đổi. Với lối chơi đó, với những con người có tốc độ cao như Văn Toàn, với người có khả năng đột phá như Công Phượng hay những tình huống không chiến của Tiến Linh, Anh Đức sẽ giúp tuyển Việt Nam chuyển đổi trạng thái nhanh và đầy bất ngờ.

Những gì HAGL thể hiện dưới bàn tay HLV Kiatisak sẽ là những gợi mở chất lượng cho ông Park khi sút xa đang đem lại những bất ngờ, những thành công cho đội bóng phố núi. Trong đó, 3 tiền vệ trung tâm của HAGL là Minh Vương, Công Phượng, Xuân Trường đều từng mang về niềm vui trọn vẹn cho HLV Kiatisuk bằng những cú sút không thể cản phá ngoài vòng cấm. Cùng với đó, với vị trí thi đấu ở hàng tiền vện nhưng Văn Đức đã ghi tới 5 bàn thắng cho SLNA và trong đó không ít là những tuyệt phẩm sút xa và anh chắc chắn sẽ được ông Park tạo cơ hội để tiếp tục thể hiện trong màu áo đội tuyển.

Với những cầu thủ khác cũng mạnh mẽ không kém ở khả năng sút xa chính là Hồ Tấn Tài (T.Bình Định), Hoàng Đức (Viettel), Văn Vũ (B.Bình Dương) hay Lý Công Hoàng Anh (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) càng khiến thứ vũ khí này sẽ được ông Park cho các học trò tận dụng triệt để. Những màn toả sáng từ những tình huống sút xa đã và đang giúp HLV Park Hang Seo có thể nở nụ cười khi các cầu thủ ngoài phong độ cao còn hoàn thiện kỹ năng săn bàn để đóng góp cho đội tuyển. Dưới bàn tay ông Park, tuyển Việt Nam luôn khiến các đối thủ đáng ngại về tinh thần đoàn kết và tuân thủ kỷ luật.

Cùng với việc hàng công đang phong độ cao, nhiều vũ khí bí mật, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ mang nhiều phương án tấn công hữu hiệu đang hứa hẹn giúp tuyển Việt Nam sẽ gây thêm nhiều bất ngờ khi hành quân đến UAE để làm nên bất ngờ lớn nhất bảng G vòng loại World Cup 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Nhiều phương án nơi hàng công

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO