Tuyển Việt Nam: Nhiều tín hiệu mới

Hoàng Nam 13/03/2023 06:45

Tuyển Việt Nam đã kết thúc đợt tập trung ngắn hạn cùng đội U23 Việt Nam. Dù chỉ là những ngày tập trung ngắn ngủi nhưng cũng đã đem lại cho ông thầy người Pháp và các học trò sự gắn kết và giúp các cầu thủ hiểu rõ hơn về cách chơi, cách sử dụng người của HLV Philippe Troussier. Từ cách hướng dẫn luyện tập của HLV mới, có thể thấy ông Troussier đang thổi luồng gió mới vào bóng đá Việt Nam.

Các tuyển thủ Việt Nam đã thấy những điều khác biệt trong cách xây dựng đội bóng của HLV Troussier.

Đánh giá về lần tập trung đầu tiên với các học trò ở đội tuyển quốc gia, ông thầy người Pháp cho biết: “Tôi rất hài lòng về tinh thần, thái độ tập luyện của cả 2 đội tuyển. Dù các buổi tập có cường độ rất cao nhưng tất cả đều nỗ lực. Tôi tin rằng các đàn em U23 cũng đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ đàn anh trong những buổi tập vừa rồi”.

Chia sẻ thêm về đợt hội quân ngắn ngày của ĐTQG và việc đội tuyển không có trận đấu giao hữu quốc tế nào trong dịp FIFA Days tháng Ba, HLV Troussier nhấn mạnh phải 8 tháng nữa đội tuyển Việt Nam mới bắt đầu bước vào một giải đấu chính thức. Từ giờ đến đó vẫn còn những quãng FIFA Days khác (tháng 6, 9, 10) để ông thực hiện kế hoạch của mình. Quan trọng hơn, "phù thủy trắng" muốn tạo ra sự tươi mới cho ĐTQG.

Trong lần tập trung đầu tiên với tuyển Việt Nam, HLV Philippe Troussier cũng đã thêm một lần nói về hành trình hướng tới giấc mơ World Cup 2026 của ĐT Việt Nam và ông đã không ngần ngại nhắc đến những vấn đề đang tồn tại. Trong đó, ông đưa ra 2 điều kiện cần, như một hành trang hướng tới đấu trường thế giới sau đây hơn 3 năm. HLV Phillippe Troussier cho rằng muốn mở ra hy vọng tham dự World Cup 2026 thì bóng đá Việt Nam phải tăng tính cạnh tranh cho giải VĐQG V.League, làm sao để các cầu thủ có thể chơi 40-50 trận mỗi năm và mùa giải bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam có thể diễn ra liên tục trong 10 tháng. Tiếp theo đó, tuyển Việt Nam cần có nhiều trận đấu tập huấn, cọ sát với các đối thủ mạnh, nhất là các đội trong top 60 FIFA.

Ai cũng hiểu, các cầu thủ muốn có phong độ ổn định, muốn nâng cao được thể lực, chất lượng kỹ thuật cũng như muốn tích luỹ được kinh nghiệm thì họ phải được thi đấu thường xuyên. Không phải ngẫu nhiên ông Troussier nhấn mạnh là tuyển Việt Nam phải đá tập huấn thường xuyên với các đội thuộc top 60 thế giới. Quan điểm của HLV Troussier rất rõ ràng, rằng các cầu thủ cần ưu tiên chơi tốt cho CLB sau đó mới là ĐTQG, với những kế hoạch cụ thể từng giai đoạn thay vì tập trung quá lâu. Tính toán này rất thực tế, bởi nói gì thì nói các cầu thủ phải tốt ở CLB rồi giúp cho V.League hấp dẫn, có tính cạnh tranh cao từ đó tuyển Việt Nam cũng sẽ mạnh hơn, đủ sức đua vé dự World Cup.

Những vấn đề được HLV Troussier chỉ ra là đúng và thiết thực nhưng để có thể giải quyết triệt để thì không đơn giản. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào “phù thủy trắng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Nhiều tín hiệu mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO