Tuyển Việt Nam: Những bước chuẩn bị cuối cùng

Hoàng Nam 23/08/2021 06:30

Theo kế hoạch, chỉ còn ít ngày nữa HLV Park Hang Seo sẽ chốt danh sách đội tuyển Việt Nam lên đường sang Saudi Arabia. Không khí khẩn trương và tinh thần tập trung cao độ là điều dễ cảm nhận nhất tại những buổi tập gần đây của tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang Seo sẽ chốt lại danh sách gồm khoảng 25 cầu thủ cho chuyến đến làm khách trên sân Saudi Arabia. Tất nhiên, không ai mong muốn phải trở thành khán giả bất đắc dĩ trong lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển Việt Nam giành quyền tham dự Vòng loại cuối FIFA World Cup.

Trong những buổi tập gần đây, HLV trưởng Park Hang Seo dành khá nhiều thời gian để trực tiếp hướng dẫn, chỉnh sửa cách di chuyển chiến thuật và hỗ trợ, phối hợp bọc lót cho nhau giữa các cầu thủ. Ông Park đang cố gắng để gia tăng sự kết dính trong lối chơi của đội.

Về lực lượng, tin không vui đã đến khi tiền vệ Trần Minh Vương gặp chấn thương dây chằng đầu gối trong trận đấu nội bộ với U22 Việt Nam cách đây ít ngày và phải ở lại Việt Nam điều trị, không thể sang Saudi Arabia đá trận mở màn vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo các nhận định ban đầu, dù không cần phải phẫu thuật nhưng Minh Vương khó có thể ra sân ở trận đấu làm khách trên sân Saudi Arabia ngày 2/9 và có thể là ở cuộc đối đầu Australia trên sân Mỹ Đình ngày 7/9 tới.

Cùng với đó, ngoài Văn Hậu vẫn tập theo chế độ dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ thì đội tuyển đã chào đón sự trở lại của tiền vệ Lê Tiến Anh sau thời gian phải tập hồi phục. Còn với Quang Hải, sau khi bỏ lỡ trận đấu tập nội bộ giữa tuyển Việt Nam với U22 Việt Nam nhằm rà soát, đánh giá lực lượng do bị đau cơ nhưng lúc này Quang Hải cũng đã trở lại tập luyện bình thường và hoàn toàn sẵn sàng cho trận đấu tập kế tiếp với U22 Việt Nam, sẽ diễn ra vào ngày 25/8 tới.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng lớn đến việc di chuyển giữa các quốc gia, việc sắp xếp chuyến bay cho đội tuyển Việt Nam sang Saudi Arabia thi đấu lượt trận đầu tiên vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 cũng là bài toán rất khó. Theo kế hoạch, toàn đội di chuyển sang Saudi Arabia vào ngày 27/8. Do nhà tài trợ di chuyển của đội không được cấp phép bay đến Saudi Arabia và Việt Nam đang nằm trong vùng cấm bay của Saudi Arabia nên thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ di chuyển từ sân bay Nội Bài đến Dubai (UAE). Sau đó cả đoàn từ Dubai sẽ nối chuyến đến thủ đô Riyadh (Saudi Arabia).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Những bước chuẩn bị cuối cùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO