Tuyển Việt Nam: Quyết tâm bảo vệ chức vô địch

Hoàng Nam 22/11/2021 06:10

Tuyển Việt Nam đã chính thức bước vào tập luyện tại Bà Rịa - Vũng Tàu chuẩn bị cho hành trình bảo vệ “ngôi vương” AFF Cup. Các buổi tập của đội tuyển tại đây đều là tập kín và đội sẽ có 10 ngày tập luyện trước khi di chuyển sang Singapore.

34 gương mặt được triệu tập

Để giúp các cầu thủ làm quen với điều kiện thời tiết như ở địa điểm thi đấu Singapore, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chọn Bà Rịa - Vũng Tàu cho đợt tập huấn của đội tuyển. Nơi đây đảm bảo đầy đủ các yếu tố phù hợp về thời tiết tương tự Singapore. Đồng thời, điều kiện sân bãi chất lượng cao…

Về lực lượng, ông Park đã triệu tập 34 cái tên mà đa phần trong đó là những gương mặt vừa tham dự các trận đấu tại Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022, trong đó bao gồm cả những cầu thủ được đôn lên từ đội tuyển U23 Việt Nam. So với những lần tập trung gần đây, danh sách tuyển Việt Nam không có sự thay đổi nào, ngoại trừ trường hợp thủ thành Phạm Văn Cường (Câu lạc bộ TP HCM) được bổ sung muộn ngay trong ngày tập trung.

Đây là lần thứ ba Phạm Văn Cường được huấn luyện viên Park Hang Seo trao cơ hội trong màu áo đội tuyển quốc gia. Với sự bổ sung này, đội tuyển Việt Nam đang sở hữu 5 thủ môn gồm: Bùi Tấn Trường, Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Văn Hoàng, Quan Văn Chuẩn và Phạm Văn Cường. Đây đều là những thủ môn được cho là tốt của bóng đá Việt và đã quen thuộc với cách vận hành lối chơi của đội.

Dịch bệnh Covid-19 là nguyên nhân khiến đội tuyển Việt Nam buộc phải sinh hoạt trong quy trình bong bóng khép kín trước khi lên đường sang Singapore tham dự AFF Cup, kế hoạch đấu tập với Câu lạc bộ TP HCM cũng bị hủy bỏ, thay vào đó đội chỉ thi đấu nội bộ ngày 26/11. Kế hoạch giao hữu của đội tuyển Việt Nam bị hủy bỏ nhưng đây không phải vấn đề gì quá lớn vì 6 trận đấu vừa qua tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022 đã là những bài kiểm tra hữu ích cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo. Theo kế hoạch, trong khoảng hơn 10 ngày tập huấn tại Bà Rịa - Vũng Tàu với 34 cầu thủ, tuyển Việt Nam tập trung nâng cao kỹ chiến thuật và sẽ rút gọn danh sách xuống còn 30 người mang đến AFF Cup.

Nỗ lực bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo đã lộ rõ những thua kém khi tham gia sân chơi lớn nhất khu vực. Dù bóng đá Việt Nam đã có bước tiến dài thời gian qua nhưng về cơ bản, chúng ta vẫn thua xa các nền bóng đá phát triển nhất châu lục. Để thu hẹp khoảng cách lớn đang tồn tại và thực hiện giấc mơ World Cup thì chẳng thể dễ dàng thực hiện trong thời gian ngắn mà phải có chiến lược dài hơi.

Quãng thời gian từ nay tới khi chính thức thi đấu tại AFF Cup sẽ là giai đoạn để toàn đội ổn định tâm lý, cân bằng lại trạng thái thi đấu sau chuỗi trận thua liên tiếp khi gặp các đối thủ hàng đầu châu lục. Dù bị đánh giá yếu nhất ở vòng loại cuối World Cup, nhưng ở Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam vẫn đang là đương kim vô địch của giải đấu.

Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam không gì khác là bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup, giải đấu mà đội đang là đương kim vô địch, ứng cử viên số 1 cho danh hiệu cao nhất. Huấn luyện viên Park Hang Seo ngay trước khi tập trung trở lại đã hạ quyết tâm sẽ giúp Việt Nam bảo vệ chức vô địch AFF Cup để tìm lại niềm vui sau chuỗi 6 trận toàn thua ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

“Tôi muốn mang lại nụ cười cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam, những người chưa được hưởng niềm vui trong thời gian qua” - ông Park chia sẻ với truyền thông quê nhà khi được hỏi về mục tiêu của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup.

Quyết tâm bảo vệ ngôi vương cũng như đem chiếc Cup trở lại quê nhà cũng là điều mà Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng đã thể hiện trên trang cá nhân của mình ngay trước khi lên tập trung trở lại với đội tuyển. AFF Cup là sân chơi rất quan trọng với tuyển Việt Nam khi họ đang ở vị trí của một nhà đương kim vô địch. Vị thế của đội tuyển Việt Nam trong bản đồ bóng đá Đông Nam Á bây giờ cũng đã rất khác so với những năm trước và họ là mục tiêu đầu tiên để mọi đối thủ nghiên cứu kỹ cũng như quyết tâm vượt qua nhất. Sau những thất bại tại vòng loại World Cup vừa qua, chiến thắng tại AFF Cup sẽ là nơi giúp các học trò ông Park tìm lại sự thăng bằng tinh thần và nhất là niềm vui chiến thắng. Chính vì tính chất quan trọng của AFF Cup nên đội tuyển Việt Nam được yêu cầu hết sức tập trung ở giai đoạn tập luyện này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Quyết tâm bảo vệ chức vô địch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO