Tuyển Việt Nam: Quyết tâm chiến thắng

Hoàng Nam 03/09/2019 07:00

Ngày 2/9, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có buổi tập thứ 2 kể từ khi đặt chân lên đất Thái để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với chủ nhà vào ngày 5/9 tới. Trong buổi tập này ngoài việc vắng mặt Văn Hậu thì tuyển Việt Nam đã có sự góp mặt của Công Phượng.

Tuyển Việt Nam: Quyết tâm chiến thắng

HLV Park Hang Seo yêu cầu sự tập trung tối đa nơi các học trò trong suốt buổi tập.

Tập trung tối đa

Trước khi lên đường sang Thái Lan, HLV Park Hang Seo đã đưa ra quyết định lựa chọn 24 cầu thủ cho chuyến đến làm khách trên sân Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo đó, 3 cầu thủ phải nói lời chia tay với đội tuyển là hậu vệ Lâm Anh Quang, Đỗ Thanh Thịnh và tiền vệ trẻ Nguyễn Hoàng Đức.

Nhìn cách gạt 3 người khỏi danh sách đi Thái Lan vào phút chót đã có thể thấy rõ tư duy đặt sự ổn định đến tối đa của HLV Park Hang Seo. Thậm chí có hơi nghiệt ngã nếu nhìn và so sánh những người bị gạt phút chót với chuyện Trọng Hoàng, Văn Hậu chưa hoàn toàn khỏi chấn thương hay Công Phượng chỉ biết mài mòn ghế dự bị ở Bỉ vẫn được đảm bảo vị trí. Dĩ nhiên ông Park có cách tính toán riêng và phải dành sự tôn trọng cho HLV đã giúp bóng đá Việt Nam hạ người Thái liên tiếp 3 lần. Con người và tính ổn định được đề cao tối đa, kế thừa từ VCK U23 châu Á cho đến AFF Cup 2018 hay King’s Cup 2019. Cũng vì thế, đừng ngạc nhiên nếu HLV Park Hang Seo có thể bê nguyên đội hình đã ra sân và đánh bại Thái Lan ở King’s Cup cách nay 3 tháng.

Lần đầu tiên được triệu tập vào ĐT Việt Nam, tân binh Nguyễn Hữu Tuấn thể hiện quyết tâm rất cao trong tập luyện để có tên trong danh sách chính thức. Hậu vệ có gương mặt rắn rỏi này thể hiện quyết tâm đánh bại người Thái ngay trên sân nhà của toàn đội chúng như bản thân khi cho biết đang mong chờ sẽ có cơ hội lần đầu tiên được thử sức với ĐT Thái Lan.

Các thành viên tuyển Việt Nam đều nhìn nhận rằng tuyển Thái Lan sẽ mạnh hơn vì họ sẽ có đầy đủ lực lượng mạnh nhất, trong đó có cả cầu thủ đang đá J-League 1 về khoác áo. Việc Việt Nam thắng Thái Lan ở King’s Cup là một chuyện nhưng bây giờ lại là chuyện khác. Việt Nam sẽ đối đầu với một đối thủ cực mạnh trong cuộc so tài tới đây nên toàn đội được yêu cầu đặt sự tập trung lên cao nhất trong từng buổi tập.

Với bóng đá Việt thì Thái Lan luôn là kình địch số một trong khu vực Đông Nam Á ở mọi giải đấu. Các tuyển thủ đương nhiên hiểu điều này và cũng có những cảm xúc đặc biệt trước khi so tài với đối thủ xứ chùa vàng ngày 5/9. Trong buổi tập sáng 2/9, thủ thành Tuấn Mạnh cho biết: “Tôi đang rất háo hức mong trận đấu diễn ra và tuyển Việt Nam giành chiến thắng”. Chia sẻ về đối thủ trong cuộc đối đầu sắp tới, thủ thành Tuấn Mạnh đánh giá rất cao tiền đạo Chanathip của Thái Lan, và khẳng định tuyển Việt Nam đã có sự đề phòng với ngòi nổ này. Theo thủ thành Tuấn Mạnh, để đối phó với Chanathip, các thủ môn của tuyển Việt Nam đã được xem các đoạn video về sở trường của cầu thủ này. Tất cả đều tuân thủ theo chiến thuật của HLV. “Thông tin giữa thủ môn với hậu vệ, các tuyến trên đã được tập luyện rất nhiều. Bên cạnh đó, chúng tôi được nghiên cứu về những tình huống đá phạt trực tiếp của Chanathip. Đó là điều rất có ích với tuyển Việt Nam”-Tuấn Mạnh cho biết.

Tuyển Việt Nam: Quyết tâm chiến thắng - 1

Công Phượng gây chú ý với bộ tóc đen Ảnh: S.N..

Công Phượng được quan tâm đặc biệt

Ngay sau khi đặt chân tới Thái Lan, toàn đội đã có những buổi tập đầy tập trung để hướng tới việc giành được kết quả tốt nhất khi đối đầu với chủ nhà Thái Lan. Điều kiện thời tiết tại Thái Lan thời điểm này khá dễ chịu. Tuy nhiên do đang là mùa mưa nên thầy trò HLV Park Hang Seo cũng sẽ phải có những giải pháp dự phòng và điều chỉnh cho thích hợp, qua đó đảm bảo công tác chuyên môn tốt nhất trong khả năng có thể. Chính bởi vậy, để tránh ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết, HLV Park Hang Seo đã quyết định đẩy buổi tập hôm 2/9 lên buổi sáng và dành trọn buổi chiều cho các học trò nghỉ ngơi hồi phục.

Bước vào buổi tập thứ 2 trên đất Thái, dù mới đáp chuyến bay từ Bỉ đến Thái Lan vào 5h30 sáng, nhưng Công Phượng vẫn lập tức ra sân tập cùng các đồng đội vào lúc 10h30. Khi đặt chân đến Thái Lan, Công Phượng được giới truyền thông Việt Nam cũng như của chủ nhà Thái Lan săn đón, nhưng theo quy định từ ban huấn luyện nên tuyển thủ này từ chối mọi câu trả lời.

Công Phượng ngay khi xuất hiện đã gây chú ý với bộ tóc đen “truyền thống”, thay vì tóc vàng như khi thi đấu ở Bỉ. Tiền đạo người Nghệ An dường như muốn làm mới hình ảnh của mình, sau thời gian chơi bóng không thành công ở nước ngoài. Dù tập trung muộn nhưng không hề có sự bỡ ngỡ bởi Công Phượng đã có nhiều lần ăn cơm tuyển cũng như quá hiểu phương pháp huấn luyện cũng như cách làm việc của ông Park. Công Phượng đã cho thấy mình hoàn toàn sung sức và tích cực tham gia tập luyện cùng các đồng đội.

Trong buổi tập hôm 2/9, HLV Park Hang Seo đã đích thân chỉnh từng động tác cho các học trò của mình và yêu cầu các cầu thủ tập trung tối đa cho buổi tập. Nhìn chung các cầu thủ đều hoàn thành tốt giáo án của ban huấn luyện đề ra. Trong suốt buổi tập, dù rỏ ra rất nghiêm khắc, nhưng HLV Park Hang Seo luôn có những hành động, cử chỉ thân thiện, tạo sự gần gũi với các học trò và khiến sân tập luôn rộn rã tiếng cười đùa cùng không khí tích cực được thể hiện qua từng cầu thủ. Như thường lệ, ông Park chỉ cho phóng viên tác nghiệp 20 phút đầu của buổi tập rồi yêu cầu họ ra ngoài để đội tập chiến thuật.

Sau khi có sự gia nhập của tiền đạo Nguyễn Công Phượng khi được CLB Sint Truidense giải phóng để trở về làm nhiệm vụ cho ĐTQG như quy định của FIFA, hôm nay (3/9), HLV Park Hang Seo sẽ có đầy đủ lực lượng khi Đoàn Văn Hậu hoàn tất các thủ tục liên quan đến việc ký hợp đồng thi đấu cho CLB SC Heenrenveen của Hà Lan và trở lại với đội tuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Quyết tâm chiến thắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO