Tuyển Việt Nam quyết tạo dấu ấn trước Nhật Bản

Hoàng Nam 29/03/2022 07:13

HLV Park Hang Seo tuyên bố, tuyển Việt Nam có bao nhiêu chơi bấy nhiêu trong trận đấu cuối cùng của mình ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với Nhật Bản. Nỗ lực hết mình để tạo dấu ấn đẹp cho dù lực lượng bị ảnh hưởng là điều ông Park khẳng định trong buổi họp báo trước trận đấu.

Tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho trận cuối gặp Nhật Bản.

Khó khăn quá lớn bủa vây tuyển Việt Nam trong trận đấu cuối cùng này. Ở vị trí trung vệ, ngoài việc mất Duy Mạnh, Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng vì chấn thương, giờ lại thêm Thành Chung vì án treo giò. Nơi cánh phải, Tấn Tài vẫn công hay thủ dở nhưng vẫn là lựa chọn tốt nhất lúc này. Cánh trái vốn mất Văn Hậu vì chấn thương, Hồng Duy mắc Covid-19, gương mặt được kỳ vọng sẽ đem lại những nét mới là Văn Xuân cũng vì chấn thương không thể góp mặt.

Nơi tuyến giữa, tuyển Việt Nam tiếp tục thiếu vắng Hoàng Đức, Đức Huy vì Covid-19. Hùng Dũng dù vẫn thể hiện được khả năng nhưng thể lực là vấn đề với cầu thủ này. Hàng công mất tiền đạo mục tiêu số 1 Tiến Linh (chấn thương) còn những Công Phượng, Văn Toàn, Đức Chinh khó có thể gây ra nhiều thách thức với hàng thủ của đội bóng hàng đầu châu lục.

Dẫu vậy, các tuyển thủ vẫn sẽ ra sân thi đấu hết sức mình. Điều đó được thể hiện rõ trong phát biểu của đội trưởng Đỗ Hùng Dũng khi anh cho biết: “Không phải lúc nào chúng tôi cũng có được cơ hội được thi đấu với một đội tuyển đẳng cấp hàng đầu châu Á như Nhật Bản. Đối thủ càng mạnh chúng tôi càng học hỏi được nhiều điều. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đặt quyết tâm sẽ nỗ lực hết mình để tạo dấu ấn đẹp trong trận đấu cuối cùng của ĐT Việt tại vòng loại World Cup 2022”.

Trước khi có buổi tập cuối cùng, HLV Park Hang Seo và các học trò đã dành thời gian để xem lại băng ghi hình trận đấu của Đội tuyển Nhật Bản, phân tích và rút kinh nghiệm các vấn đề còn hạn chế bộc lộ trong trận lượt đi gặp đối thủ này trên sân Mỹ Đình. Trên cơ sở đó, ông Park đã dành phần lớn thời gian để rèn đấu pháp, khả năng di chuyển, phối hợp nhóm trong tấn công và phòng ngự.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận, HLV Park Hang Seo cho biết: “Tuyển Việt Nam đang không có lực lượng tốt do ảnh hưởng của chấn thương và Covid-19. Tuy nhiên, dù phải thi đấu sân khách nhưng đây là trận đấu cuối cùng của chúng tôi ở vòng loại nên chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức mình. Nhật Bản là đội mạnh ở châu Á. Họ có quản lý, đào tạo, môi trường bóng đá rất tốt để phát triển cầu thủ”

Tôn trọng tuyển Nhật Bản nhưng vẫn cho biết các học trò của mình rất khát khao thể hiện. “Giữa chúng tôi với các đội hàng đầu có khoảng cách. Các cầu thủ có dịp gặp các đội mạnh và họ cũng khát khao làm sao thoát khỏi tầm khu vực Đông Nam Á để trưởng thành hơn”- ông Park nói.

Tuyển Việt Nam có đủ quyết tâm nhưng để có điểm trước đội bóng hàng đầu châu lục như Nhật Bản thực sự sẽ khó. Tuyển Nhật Bản đã chính thức giành tấm vé sớm dự VCK World Cup 2022 tại Qatar sau khi đánh bại Đội tuyển ở lượt trận thứ 9. Mặc dù vậy, họ vẫn rất quyết tâm đánh bại những chiến binh Sao Vàng trên sân nhà.

Chia sẻ trước trận đấu, HLV Hajime Moriyasu cho biết: “Trận đấu vào ngày mai là trận cuối cùng của vòng loại World Cup 2022. Vì vậy, chúng tôi muốn giành chiến thắng trước Việt Nam để tri ân người hâm mộ”.

Mặc dù tuyên bố muốn giành chiến thắng, nhưng chiến lược gia 53 tuổi này cũng muốn nhân cơ hội để thử nghiệm những điều mới mẻ.

“Tôi muốn thử nghiệm các cầu thủ theo sở trường của họ. Vị trí thi đấu của họ ở trận gặp Việt Nam có thể sẽ khác đi, nhưng lối chơi chung thì vẫn vậy. Tôi muốn thử nghiệm một cái gì đó khác so với ở trận gặp Úc”- HLV Hajime Moriyasu nói. Ông cũng cho biết sẽ không có chuyện họ “buông” ở trận đấu sắp tới.

Đánh giá về đối thủ, ông Moriyasu nhận xét: “Tuyển Việt Nam luôn chơi đầy nỗ lực và quyết tâm. Họ phòng ngự khá tốt và phản công rất nhanh. Tôi biết HLV Park Hang Seo đã dẫn dắt họ trong thời gian dài, nên chắc chắn tuyển Việt Nam sẽ không dễ dàng bị sụp đổ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam quyết tạo dấu ấn trước Nhật Bản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO