Tuyển Việt Nam: Rà soát trước ngày chốt quân

Hoàng Nam 25/05/2021 07:25

Trong khi thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn đang miệt mài trong những buổi tập cuối cùng trong nước trước khi sang UAE thi đấu vòng loại World Cup 2022 thì tuyển Futsal Việt Nam đã có trận ra quân trong trận play-off với Lebanon và có được đôi chút lợi thế.

Thầy trò HLV Park Hang Seo nỗ lực hết mình trước ngày sang UAE

1. Ngày lên đường đã cận kề nên trong những buổi tập vừa qua cho dù các tuyển thủ đều tránh những pha bóng va chạm mạnh, có nguy cơ gây chấn thương nhưng tinh thần và thái độ của họ đều hết sức tập trung và nỗ lực cao nhất trong từng bài tập.

Trước khi công bố bản danh sách sang UAE, HLV Park Hang Seo liên tục có những trao đổi với các bác sĩ đội tuyển để nghe báo cáo về tình hình chấn thương của một số “thương binh” hiện tại. Dù đã hoàn toàn khỏe mạnh nhưng những nhân tố vốn được ông tin dùng như Văn Hậu, Hoàng Đức, Tiến Linh và Duy Mạnh vẫn được ông thầy quan tâm tới tình hình sau chấn thương vừa qua.

Một tin vui cũng đã đến với HLV Park Hang Seo khi thủ thành Đặng Văn Lâm nhiều khả năng sẽ được CLB chủ quản cho hội quân sớm hơn so với dự kiến. Theo đó, CLB Cerezo Osaka mới đây đã thông báo, thủ môn Đặng Văn Lâm được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022.

Theo lịch FIFA days, Đặng Văn Lâm chỉ có thể rời khỏi đội bóng chủ quản từ ngày 31/5 đến hết ngày 15/6. Tuy nhiên, VFF đã đạt được thoả thuận với lãnh đạo CLB Cerezo Osaka và họ đã đồng ý cho Văn Lâm rời đội sớm hơn 5 ngày (26/5) để có thể hội quân cùng tuyển Việt Nam tại UAE. Điều kiện được đưa ra là một trong hai thủ môn Kim Jin-hyeon và Kenya Matsui không gặp các vấn đề về chấn thương hay treo giò trong trận đấu ở vòng 16 J.League vào ngày 26/5.

Như vậy, nếu mọi diễn biến thuận lợi thì Đặng Văn Lâm chắc chắn sẽ kịp hội quân cùng đội tuyển Việt Nam trước khi có trận đấu giao hữu với đội tuyển Jordan vào ngày 31/5. Đây sẽ là tin vui với ông Park khi Văn Lâm đã trải qua thời gian dài không được thi đấu và việc anh có mặt sớm sẽ giúp ông Park có đánh giá chính xác hơn về thủ thành này.

Văn Lâm với bản lĩnh, kinh nghiệm cùng việc tập luyện chăm chỉ nên nếu vẫn chứng tỏ được mình sẽ giúp HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể đặt niềm tin ở anh tại vòng loại World Cup 2022. Không có gì quá ngạc nhiên trong bản danh sách lên đường sang UAE của đội tuyển Việt Nam khi đa phần là những cái tên quen thuộc đã cùng gắn bó và gặt hái thành công với mình trong 3 năm qua với ông Park. Dù rất muốn có thay đổi nào đó để tạo ra bất ngờ cho đối thủ nhưng tính ổn định vẫn được coi như đặc trưng lớn nhất trong cung cách cầm quân của HLV Park Hang Seo.

2. Đội tuyển Futsal Việt Nam đã bước vào trận đấu play-off lượt đi tranh vé tham dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021 với đối thủ Lebanon. Dù bất phân thắng bại với tỷ số hòa 0-0 nhưng các học trò HLV Phạm Minh Giang đã thể hiện rất tốt tinh thần, tính kỷ luật trong lối chơi và có đôi chút lợi thế khi chỉ cần hòa có bàn thắng ở trận lượt về ngày hôm nay 25/5 sẽ có lần thứ 2 dành vé tham dự World Cup.

Xác định tính chất quan trọng của trận play-off lượt đi, được tính là trận “sân nhà” của ĐT Việt Nam, HLV Phạm Minh Giang đã lựa chọn những gương mặt dạn dày kinh nghiệm và thi đấu với sự tập trung cao độ được thể hiện rõ nét. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi ở những cuộc đối đầu cân não như trận play-off tranh vé dự VCK FIFA Futsal World Cup, việc hạn chế tối thiểu những sai sót sẽ mang đến nhiều cơ hội có được kết quả thuận lợi hơn.

Thi đấu với sự tập trung không đồng nghĩa với sự e ngại trước đối thủ. Không chỉ bình tĩnh hóa giải các đợt tấn công của Lebanon, các học trò của HLV Phạm Minh Giang còn tự tin cầm bóng, tổ chức phối hợp phản công khá ăn ý và tạo không ít sóng gió trước khung thành đối thủ. Tuy vậy, những tình huống dứt điểm lại chưa đủ sự sắc bén để tạo nên bàn thắng. Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, các cầu thủ Lebanon cũng cho thấy là đội bóng đáng gờm đối với đội tuyển Việt Nam khi chơi lấn lướt hơn trong nhiều thời điểm. Thế nhưng, cũng giống như đội tuyển Việt Nam, các chân sút của Lebanon đã không thể tận dụng thành công các cơ hội để đưa bóng vào lưới. Mặc dù không giành được chiến thắng như sự kỳ vọng, nhưng việc không để thủng lưới trong trận đấu “sân nhà” cũng là kết quả không tồi.

“Kết quả 0-0 là tốt cho đội tuyển futsal Việt Nam. Diễn biến cho thấy, chúng ta đã phòng thủ tốt, tận dụng tình huống cố định để dứt điểm từ xa. Lebanon có thể hình to cao nên phòng ngự rất mạnh mẽ. Vì thế, các cầu thủ của chúng ta khó tranh chấp 5-5 với họ. Tôi hài lòng với màn trình diễn của cầu thủ trên sân trong trận này”, HLV Phạm Minh Giang chia sẻ sau trận.

Theo điều lệ, luật bàn thắng sân khách - sân nhà được áp dụng trong trận đấu play-off dù các đội được đá sân trung lập. Hòa 0-0 trong trận đấu được tính là sân nhà nên ở lượt về, đội tuyển futsal Việt Nam chỉ cần hòa có bàn thắng trong 2 hiệp chính là giành vé dự World Cup futsal 2021 và điều này sẽ giúp thầy trò HLV Phạm Minh Giang thuận lợi hơn về mặt tâm lý khi tái đấu với Lebanon trong trận play-off lượt về.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Rà soát trước ngày chốt quân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO