Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Oman

Hoàng Nam 21/03/2022 06:15

Cái tên mới nhất mắc Covid-19 trong quá trình tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Oman vào ngày 24/3 ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 là tiền vệ Châu Ngọc Quang. Kết quả xét nghiệm nhanh sáng 20/3 cho thấy tiền vệ của CLB Hải Phòng dương tính với SARS-CoV-2.

Tuyển Việt Nam vẫn tích cực chuẩn bị cho trận gặp Oman.

Đây là điều đáng tiếc với tiền vệ này bởi anh được gọi bổ sung thay tiền vệ Tô Văn Vũ của Bình Dương và là lần đầu tiên Châu Ngọc Quang lên tuyển Việt Nam. Tiền vệ sinh năm 1996 sẽ lỡ cơ hội góp mặt ở các trận cuối bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Bác sĩ đội tuyển Trần Anh Tuấn cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đội tuyển đã phải duy trì chế độ xét nghiệm nhanh mỗi ngày nhằm sớm phát hiện ra các ca nghi nhiễm. Sau các trường hợp đã được xác định F0 gồm thủ thành Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Tuấn Mạnh, hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy, Đào Văn Nam đã có thêm 2 tiền vệ Hải Huy và Xuân Trường cũng đã mắc Covid-19 và khiến tuyển Việt Nam có 7 cầu thủ mắc bệnh.

Ngọc Quang là tiền vệ trung tâm thứ ba mắc Covid-19 và việc anh mắc Covidd-19 khiến hàng tiền vệ của HLV Park Hang Seo bị xáo trộn. Để có sự chủ động về lực lượng, HLV Park Hang Seo đã triệu tập tiền vệ trẻ Lý Công Hoàng Anh từ ĐT U23 Việt Nam lên tăng cường cho ĐT Việt Nam. Lý Công Hoàng Anh cũng là cầu thủ thứ ba của ĐT U23 Việt Nam được điều chuyển lên ĐT Việt Nam trong đợt tập trung lần này. Trước đó là hậu vệ trẻ Nguyễn Thanh Bình, được gọi lên ĐT Việt Nam thay cho trung vệ Bùi Tiến Dũng bị chấn thương và hậu vệ Lê Văn Xuân thay cho Nguyễn Phong Hồng Duy.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc trước đó đã đón tin không vui khi lần lượt Bùi Tiến Dũng, Phan Văn Đức không thể góp mặt do chấn thương. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng trực tiếp đến đội tuyển Việt Nam, ông Park buộc phải áp dụng tình trạng thiết quân luật, các thành viên của đội hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người ngoài. Hoạt động sinh hoạt, tập luyện của đội theo quy trình khép kín, cầu thủ nào muốn gặp gỡ ai phải được sự cho phép của Ban huấn luyện nhưng cũng được yêu cầu hạn chế tối đa gặp gỡ trong thời gian này. Tuy nhiên, với số ca mắc Covid-19 tăng cao đến trận Oman, tuyển Việt Nam có thể thiệt thêm quân nữa trong những ngày tới.

Trong 2 trận tới, đoàn quân của ông Park Hang Seo sẽ tiếp Oman trên sân nhà và cuối cùng, làm khách trên sân của Nhật Bản. Tại bảng B, Oman đang có 8 điểm và hết cơ hội cạnh tranh suất play-off. Họ thua Australia tới 7 điểm trong khi giải chỉ còn 2 loạt trận. Chính bởi vậy, HLV Branko Ivankovic đã bổ xung nhiều gương mặt trẻ sang Việt Nam thi đấu lần này với ưu tiên trẻ hóa lực lượng nhằm hướng tới Asian Cup 2023. Thay vì dàn cầu thủ quen thuộc vốn nhiều năm cống hiến (ngay cả đội trưởng Mohsin Al-Khaldi cũng vắng mặt), Oman sẽ mang sang Việt Nam rất nhiều gương mặt trẻ sinh năm 1999 và 2000 để trao cho họ cơ hội thực chiến. Trong đó, Arshad Al-Alawi (21 tuổi), Mubarak Al-Ghafri (23), Muhsen Al-Ghassani (21), Zahir Al-Aghbari (22), Salaah Al Yahyaei (23)… đều còn rất trẻ và ít có kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Họ nằm trong kế hoạch phát triển bóng đá dài hạn, trước mắt là hướng tới Asian Cup 2023 của Oman.

Nhiều người tin rằng trận gặp Oman vì thế là cơ hội cho tuyển Việt Nam cải thiện thành tích. Mục tiêu là cải thiện vị trí chót bảng với 3 điểm sau 8 trận. Chiến thắng duy nhất của thầy trò ông Park là trước tuyển Trung Quốc hôm 1/2. Sau khi tiếp Oman, tuyển Việt Nam đi Nhật Bản để thi đấu trận cuối cùng vào ngày 29/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Oman

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO