Tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực từng trận đấu

Hoàng Nam 15/11/2021 06:10

Bỏ lại sau lưng chuỗi 5 trận toàn thua, tuyển Việt Nam vẫn sẽ thi đấu đầy nỗ lực tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Quyết tâm không buông bỏ, quyết kiếm tìm những điểm số đầu tiên tiếp tục là điều mà huấn luyện viên Park Hang Seo thúc giục các học trò trong các buổi tập chuẩn bị cho cuộc đón tiếp Saudi Arabia tới đây.

Nhiều thay đổi về nhân sự

Trước khi bước vào những buổi tập chuẩn bị cho trận đấu với Saudi Arabia, lực lượng tuyển Việt Nam đã có những biến động khi thủ thành Văn Toản và Đình Trọng gặp những vấn đề bởi chấn thương, trong khi Nhâm Mạnh Dũng được trả về U23 Việt Nam.

Trước đó, tiền đạo Hồ Thanh Minh sau một số buổi tập “thử việc” tại đội tuyển cũng đã được trả về U23 Việt Nam để chờ đợi cơ hội cho các đợt tập trung tiếp theo. Tuyển Việt Nam đã trả Văn Toản về câu lạc bộ chủ quản sau khi phát hiện thủ môn này có dị tật ở khớp vai gây ảnh hưởng đến cử động. Đây được cho là một chấn thương hiếm gặp trên thế giới.

Văn Toản bị chấn thương cơ vai nhưng không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, qua chụp MRI, bác sĩ đội tuyển phát hiện Văn Toản có dị tật ở khớp vai gây ảnh hưởng đến cử động. Trong thời gian tới, Ban y học Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sẽ tiến hành hội chẩn trước khi quyết định có phẫu thuật để xử lý dị tật cho Văn Toản hay không. Do Văn Toản chưa thể trở lại thi đấu, nên ông Park đã quyết định tạo điều kiện để Toản trở về thăm gia đình và chờ đợi quyết định của Ban y học.

Để thay thế cho Văn Toản, ông Park đã triệu tập Văn Chuẩn từ đội U23 lên để chuẩn bị cho trận gặp Saudi Arabia. Trong khi đó, trung vệ Đình Trọng gặp chấn thương cổ chân nặng hơn dự kiến và sẽ tiếp tục vắng mặt ở trận đấu này. Đình Trọng đã bị lật cổ chân ngay trước trận đấu gặp Nhật Bản và anh bị giãn dây chằng cổ chân, tổn thương xương sên và cần ít nhất 2 tuần để hồi phục. Với tình trạng này, Đình Trọng chắc chắn sẽ vắng mặt trong trận gặp Saudi Arabia sắp tới.

Sau 5 trận toàn thua, huấn luyện viên Park cho biết, tuyển Việt Nam vẫn chưa bỏ mục tiêu có điểm ở trận gặp Saudi Arabia, diễn ra trên sân nhà vào ngày 16/11 tới. Hiện, tuyển Việt Nam trở lại vạch xuất phát và tìm kiếm cơ hội ở 5 trận lượt về. Đó không chỉ là những thử thách lớn mà còn là cơ hội để các cầu thủ tiếp tục tiếp cận với trình độ chơi bóng ở đẳng cấp cao của đấu trường châu lục, qua đó trưởng thành và phát triển hơn, đồng thời tạo cảm hứng cho thế hệ các cầu thủ trẻ noi theo và phấn đấu.

Nỗ lực để có màn trình diễn tốt nhất

Sau 5 thất bại đã qua, ông Park càng chắc chắn hơn cho quan điểm tuyển Việt Nam cần nhiều lần dự vòng loại cuối World Cup để có thể trưởng thành hơn và thu hẹp khoảng cách trình độ hơn nữa với các đội hàng đầu châu Á. Vậy nên, 5 trận tới đây của tuyển Việt Nam sẽ là cơ hội để các cầu thủ trải nghiệm, học hỏi và trui rèn thêm bản lĩnh thi đấu đỉnh cao.

Ở trận lượt đi, Quang Hải ghi bàn nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn phải chịu thua Saudi Arabia 1-3 trên sân khách. Trận lượt về này, khó khăn sẽ càng lớn hơn với thầy trò ông Park khi Saudi Arabia với 13 điểm cùng ngôi đầu bảng, đương nhiên được đánh giá cao hơn đội tuyển Việt Nam. Những gì Saudi Arabia thể hiện cho thấy họ luôn áp dụng lối chơi quây rát và tấn công rất dồn dập ở tốc độ cao. Đây là áp lực cực lớn với các cầu thủ ở hàng phòng ngự, thực tế đã diễn ra ở trận lượt đi, khi đội tuyển Việt Nam thua ngược 1-3 đối thủ và trung vệ Duy Mạnh là người phải rời sân vì nhận thẻ đỏ. Vì thế, mục tiêu có điểm của đội tuyển Việt Nam dù đá tại sân Mỹ Đình càng trở nên khó khăn hơn.

Đón tiếp Saudi Arabia tại Mỹ Đình, tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ tiếp tục đối diện với màn “tra tấn” về thể lực, đặc biệt là hàng phòng ngự. Với 5 trận thua liên tiếp, cơ hội giành vé của thầy trò ông Park Hang Seo đã khép lại và yêu cầu cao nhất của toàn đội là nỗ lực có màn trình diễn tốt và quan trọng nhất là bảo toàn lực lượng để chuẩn bị cho AFF Cup sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực từng trận đấu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO