Tuyển Việt Nam: Sớm hoàn thiện chiến thuật

Hoàng Nam 19/09/2022 06:35

Ngay sau khi tập trung, tuyển Việt Nam lập tức bắt tay vào những buổi tập đầu tiên nhằm có sự chuẩn bị tốt cho 2 trận giao hữu gặp Singapore và Ấn Độ tới đây.

Tuyển Việt Nam thoải mái trong những buổi tập đầu tiên.

Trong những buổi tập đầu tiên để chuẩn bị cho giải giao hữu, gặp tuyển Ấn Độ và Singapore, quân số của đội tuyển Việt Nam hiện chỉ có 27 tuyển thủ, 4 cái tên vắng mặt trong danh sách triệu tập ban đầu là: Quang Hải, Văn Khang, Thành Chung và Hoàng Đức. Trong những buổi tập đầu tiên này, HLV Park Hang Seo chủ yếu cho các học trò tập để hồi phục và vẫn chưa chú ý đến các bài ráp đội hình, có lẽ ông vẫn chờ Quang Hải - linh hồn trong lối chơi tấn công của đội tuyển Việt Nam, rồi mới tập trung vào các bài tập chiến thuật.

HLV Park Hang Seo ngay khi tập trung cùng các học trò cho giải giao hữu mới đây đã có những phát biểu cho thấy ông đang chịu nhiều áp lực vì mục tiêu đòi lại danh hiệu vô địch AFF Cup 2022. Ngay khi tập trung và bước vào tập luyện, ông Park cho biết, một số người nghi ngờ về những cầu thủ ông triệu tập đang không có phong độ cao, điển hình như những Xuân Trường, Văn Toản nhưng ông bảo, là người chọn cầu thủ ông hoàn toàn chịu trách nhiệm điều đó.

Không ít người muốn thấy Quang Hải trong màu áo đội tuyển dự AFF Cup 2022 nhưng rất nhiều ý kiến cho rằng Quang Hải nên ở lại CLB nước Pháp để tranh thủ cơ hội tìm kiếm suất ra sân thay vì về chơi đấu trường khu vực. Điều này ngoài sự chuyên nghiệp, đáp ứng đúng quy định “FIFA Days” về việc cầu thủ chỉ được về đội tuyển ở các giải đấu thuộc FIFA thì nó còn là sự tôn trọng hợp đồng với đốc tác. Tuy nhiên, với bóng đá Việt Nam, cho dù đã vươn tới việc được tham dự vòng loại cuối cùng World Cup nhưng vẫn bị coi là thất bại nếu thiếu danh hiệu ở AFF Cup hay SEA Games. AFF Cup vẫn là sứ mệnh đặc biệt và điều đó hoàn toàn dễ hiểu khi ông Park muốn có sự phục vụ của Quang Hải.

Điều này đã được thể hiện qua ẩn ý của ông thầy người Hàn khi chia sẻ về việc muốn Quang Hải trở về thi đấu tại AFF Cup 2022 cho đội tuyển Việt Nam. “Theo tôi biết, AFF Cup không nằm trong FIFA Days. Theo hợp đồng, CLB sẽ không “nhả” Quang Hải. Mọi người bảo VFF đang cố gắng để gọi được Quang Hải về nhưng thông tin này tôi không biết. Để có được điều đó, có lẽ VFF cần phải tích cực hơn, làm việc nhiều hơn với CLB đó. Vấn đề nằm ở chỗ, không phải Quang Hải muốn về là được, mà CLB của họ (Pau FC) có đồng ý hay không. Mọi việc phụ thuộc vào khả năng thuyết phục của VFF với CLB của Pháp”- ông Park cho biết.

Trong lần tập trung này, việc gọi trở lại Văn Quyết là một bất ngờ của HLV Park Hang Seo. Văn Quyết mặc dù chưa đáp ứng được yêu cầu về mặt chiến thuật nhưng ông Park cho biết sẽ tìm cách phát huy tốt nhất khả năng của cầu thủ này. “Thật sự là rất lâu rồi tôi mới gọi lại Văn Quyết. Ở V.League hiện nay, khả năng ghi bàn và dứt điểm của Văn Quyết vẫn rất tốt. Tuy nhiên, trước đây tôi vẫn có cảm giác cậu ấy chưa thể hiện tốt ở vị trí của mình. Dẫu nói là thế, nhưng thực sự có cầu thủ nào đạt được 100% yêu cầu chiến thuật của HLV đề ra đâu. Tôi sẽ phải tiếp tục tìm phương pháp để làm sao Văn Quyết có thể phát huy được tối đa năng lực. Tuy nhiên, cá nhân Văn Quyết cũng phải nỗ lực hơn. Vì thế lần này tôi muốn đưa bạn ấy lên tuyển để theo dõi. Tôi cũng muốn nói với mọi người rằng, kể cả cầu thủ có tuổi như Văn Quyết, nếu chơi tốt ở V.League thì vẫn có cơ hội lên tuyển”- ông Park cho biết.

Ngoài các gương mặt kỳ cựu, HLV Park Hang Seo cũng tiếp tục trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ, tiêu biểu nhất là những cái tên chơi nổi bật trong đội hình U-23 Việt Nam tại vòng chung kết U-23 châu Á 2022 và SEA Games 31 vừa qua như Khuất Văn Khang, Phan Tuấn Tài, Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Thanh Nhân, Lương Duy Cương… Gương mặt mới phát hiện trong danh sách tập trung đợt này của đội tuyển là chân sút Phạm Đình Duy của SHB Đà Nẵng.

Nói về mục tiêu của ĐT Việt Nam trong đợt tập trung này, HLV Park Hang Seo cho rằng, Kết quả rất quan trọng. Quan trọng hơn nữa là tôi muốn tăng khả năng cạnh tranh giữa nhóm 2 và 3. Mục tiêu cuối cùng là hoàn thiện về chiến thuật và con người.

Chia sẻ thêm về các đối thủ sẽ thi đấu giao hữu tới đây, ông Park cho biết: “Trước khi có giải này tôi đề nghị VFF chọn đối thủ mạnh hơn, tuyển Việt Nam di chuyển sang sân khách cũng được, nhưng một số vấn đề, lý do phức tạp nên VFF khó khăn trong việc chọn đối thủ. Bên cạnh đó, thời gian này nhiều đội mạnh đang chuẩn bị cho World Cup nên cũng không dễ dàng. Các đội cũng khó đến Việt Nam tham dự, vì ai cũng muốn đá sân nhà, chúng ta muốn gặp đội mạnh phải đi. Tại giải này, tôi mong thắng luôn hai trận thì tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Sớm hoàn thiện chiến thuật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO