Tuyển Việt Nam: Tăng tập luyện, tìm điểm rơi phong độ

Hoàng Nam 04/10/2021 06:15

Huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo đang đẩy khối lượng vận động cho các tuyển thủ Việt Nam trong những buổi tập gần đây trên đất UAE. Việc này giúp các học trò đạt được điểm rơi phong độ tốt nhất trong trận đấu với tuyển Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022 vào ngày 8/10.

Trong những buổi tập vừa qua kể từ khi đặt chân lên đất UAE, HLV Park Hang Seo đã quyết định đẩy cao khối lượng vận động nhằm tạo sự bứt phá về thể lực và căn chỉnh điểm rơi phong độ cho các học trò. Ông và các cộng sự trong Ban huấn luyện cũng dành khá nhiều thời gian của buổi tập để rèn giũa về kỹ chiến thuật nhằm chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Trung Quốc.

Khác với màn khởi động nhẹ nhàng ở buổi tập đầu tiên, những buổi tập gần đây đã diễn ra với cường độ khá cao và kéo dài tới gần 2 giờ đồng hồ, mục đích là để giải phóng sức ỳ cho các cầu thủ và đẩy thể lực lên ngưỡng cao nhất cho trận đấu gặp đội Trung Quốc. Những nội dung về kỹ chiến thuật cũng được rèn giũa ở từng chi tiết nhỏ, qua đó cố gắng có thể giảm thiểu những sai sót trong lối chơi của đội. Điều đáng mừng là tất cả các cầu thủ đều tỏ ra sung sức và hoàn thành tốt giáo án của Ban huấn luyện, không có bất kỳ chấn thương đáng tiếc nào xảy ra.

Hậu vệ Vũ Văn Thanh đã trở lại tập luyện với các đồng đội. Trước đó, do dính chấn thương sau pha va chạm, Văn Thanh đã phải bỏ dở buổi tập đầu tiên của đội tuyển. Văn Thanh cần đến sự hỗ trợ của bác sĩ trước khi được dìu ra ngoài khu vực cabin. Chia sẻ về những trận đấu sắp tới, hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy, người có thể thay Văn Hậu đá hậu vệ cánh trái trong trận đấu tới tự tin khẳng định, đội tuyển Việt Nam có thể giành chiến thắng trước đội tuyển Trung Quốc, cho dù đối thủ có mạnh hơn.

Theo chia sẻ của Hồng Duy, sự chuẩn bị của đội tuyển cho trận đấu với tuyển Trung Quốc cũng không có nhiều khác biệt so với 2 trận đấu vừa qua, toàn đội vẫn cố gắng để có sự chuẩn bị tốt nhất như yêu cầu của Ban huấn luyện. Về mục tiêu đặt ra trong trận đấu tới, Hồng Duy khẳng định: “Chúng tôi đã được Ban huấn luyện phân tích về đối thủ Trung Quốc. Họ là đội bóng mạnh nhưng đội tuyển Việt Nam sẽ quyết tâm và nỗ lực để giành chiến thắng”.

Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có 1 tuần để làm quen và chuẩn bị cho trận đấu với Trung Quốc trong khi đối thủ đã sang UAE gần 1 tháng nay để làm quen sân bãi, khí hậu. HLV Li Tie của đội bạn khẳng định, trận đấu với đội tuyển Việt Nam mang tính chất quan trọng như một trận chung kết. Đây là trận đấu có khả năng quyết định đến tương lai của HLV Li Tie bởi nếu nhận thất bại trước tuyển Việt Nam thì chiếc ghế HLV trưởng của ông cũng khó giữ được. Chia sẻ với truyền thông Trung Quốc, hậu vệ nhập tịch Jiang Guangtai khẳng định, anh và các đồng đội quyết tâm đánh bại đội tuyển Việt Nam.

Không chỉ đặt quyết tâm giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam, ngoài sự chuẩn bị kỹ càng thì tuyển Trung Quốc tiếp tục bổ sung lực lượng từ các cầu thủ nhập tịch. Theo thông tin từ trang Sohu (Trung Quốc), nhiều khả năng đội tuyển Trung Quốc sẽ được bổ sung một tiền đạo nhập tịch chất lượng mang tên Ricardo Goulart. Ricardo Goulart đã lên máy bay để tới UAE tập trung cùng đội tuyển Trung Quốc, chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

Trang Sohu cho rằng, AFC và FIFA đều chấp thuận để tiền vệ người Brazil khoác áo đội tuyển Trung Quốc sau khi đủ điều kiện nhập tịch ở đất nước này (vì có 5 năm thi đấu liên tiếp tại đây). Ricardo Goulart từng có 1 lần khoác áo đội tuyển Brazil trong trận giao hữu với Ecuador vào năm 2014. Sau khi FIFA đã nới lỏng quy định nhập tịch cầu thủ, Ricardo Goulart có thể thi đấu cho đội tuyển Trung Quốc. Ricardo Goulart sinh năm 1991, cùng lứa với Neymar và từng có quãng thời gian dài thi đấu các lứa trẻ của Brazil.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Tăng tập luyện, tìm điểm rơi phong độ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO