Tuyển Việt Nam: Tập trung cho mục tiêu tiếp theo

Thanh Hà 10/12/2021 06:13

Thầy trò HLV Park Hang Seo đã có khởi đầu thuận lợi với chiến thắng đội tuyển Lào trong trận ra quân AFF Cup. Bỏ lại sau lưng chiến thắng, tất cả đang hướng tới chiến thắng tiếp theo để khẳng định sức mạnh.

Trong ngày 9/12, các tuyển thủ Việt Nam đã có buổi tập quan trọng về chuyên môn. Tại buổi tập này, huấn luyện viên Park Hang Seo đã chia đôi lực lượng đội tuyển để tổ chức thi đấu nội bộ. Như thường lệ, đối với các buổi tập mang ý nghĩa về rà soát đội hình, lựa chọn nhân sự trước mỗi trận đấu, huấn luyện viên Park Hang Seo hầu như chỉ đứng trên khán đài để quan sát sự thể hiện của các cầu thủ. Ông chỉ lên tiếng nhắc nhở, chỉnh sửa các học trò khi nhận thấy những sai số rõ ràng về di chuyển chiến thuật.

Với tính chất quan trọng của buổi tập, nên dù phải quần thảo dưới điều kiện thời tiết nắng gắt, các cầu thủ vẫn nỗ lực hết sức trong từng pha bóng, duy trì nhịp vận động ở tốc độ cao từ phút đầu tiên cho đến phút cuối cùng. Tất cả đều thể hiện tinh thần quyết tâm và sự cạnh tranh tích cực nhằm có tên trong danh sách ra sân ở trận đấu gặp Malaysia.

Ông thầy người Hàn tỏ ra rất hài lòng về sự nghiêm túc và tinh thần tập trung của các học trò. Sự chuẩn bị của đội tuyển đang được vận hành theo đúng kế hoạch. Với chất lượng chuyên môn khá cao của các học trò, ông Park đã tìm ra đáp án cho đội hình thi đấu trận kế tiếp của đội tuyển Việt Nam.

Cũng liên quan đến nhân sự đội tuyển, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh đã hoàn tất thủ tục nhập cảnh và dự kiến sẽ có mặt tại Singapore để hội quân cùng các đồng đội ngay trong cuối giờ chiều ngày hôm nay. Theo quy định về phòng, chống dịch Covid-19, Lý Công Hoàng Anh sẽ được bố trí phòng riêng tại khách sạn và lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR. Chỉ khi nhận được kết quả âm tính với Covid-19, tiền vệ này mới được phép sinh hoạt chung cùng đội tuyển.

Sau chiến thắng trong trận ra quân, vị trí người gác đền luôn khiến người hâm mộ cũng như các chuyên gia bóng đá âu lo. Tuy nhiên, ở lần này, mối lo đã được giải toả. Thời gian trước, thủ thành Tấn Trường là sự lựa chọn số 1 sau khi Văn Lâm gặp chấn thương. Nhưng những câu chuyện hậu trường đã khiến hình ảnh của thủ thành này không còn tạo được niềm tin với đội tuyển và người hâm mộ. Vì thế, việc ông Park sử dụng Nguyên Mạnh trước đối thủ yếu là phương án an toàn.

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh đã có trận đấu thành công ở vị trí trấn giữ khung thành trong trận ra quân tại AFF Suzuki Cup 2020. Đây cũng là lần đầu tiên sau 5 năm, Nguyên Mạnh mới có dịp đứng tên trong đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam.

Được trao niềm tin và có màn trình diễn tạo niềm tin cho đồng đội trong ngày trở lại, Nguyên Mạnh đã không giấu nổi cảm xúc và phấn đấu hơn nữa vì mục tiêu của riêng mình trong chặng đường phía trước.

“Tôi cảm thấy rất vui khi được huấn luyện viên Park Hang Seo trao cơ hội. Khi nhận được niềm tin của thầy, tôi đã đặt quyết tâm chứng tỏ bản thân mình và lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Tôi cũng tự dặn mình cần phải thi đấu thật tốt hơn nữa. Phía trước còn nhiều thử thách. Nếu tiếp tục được huấn luyện viên Park Hang Seo tin tưởng, tôi sẽ cố gắng chắt chiu từng cơ hội để khẳng định mình” - thủ thành Nguyên Mạnh chia sẻ.

Với Nguyên Mạnh, AFF Cup có những nỗi buồn đọng lại. Và nhiều người lo lắng anh bị dao động tâm lý khi bước vào giải đấu năm nay. Tuy nhiên, sau pha cứu thua cho tuyển Việt Nam trong trận ra quân, thủ thành xứ Nghệ đã lấy được niềm tin của mọi người.

Thủ môn này chia sẻ: “Thú thật là trước đó tôi cũng khá tâm lý. Nhưng sau khi được gọi lại đội tuyển, được tập luyện thì tôi thấy mình tự tin hơn. Bây giờ, tôi rất muốn khẳng định chính mình. Bản thân tôi sẽ đặt mục tiêu, quyết tâm thi đấu tốt từng trận một, để cùng đội đạt kết quả như mong muốn. Huấn luyện viên Park Hang Seo đã động viên và tạo niềm tin cho tôi. Tôi cảm thấy đó là một niềm hạnh phúc và sẽ cố gắng hết mình. Chiến thắng trước tuyển Lào tạo bước đà quan trọng nhưng thử thách vẫn ở phía trước”.

Chính ông Park đã chia sẻ, trận đấu với đội tuyển Malaysia mới là trận “chung kết”, mang tính quyết định cho tấm vé vào bán kết. Tuy nhiên, đến thời điểm này, thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo vẫn thể hiện tinh thần tự tin và thoải mái trước trận đấu.

Trong trận đầu tiên, Malaysia sớm được xác định là đối thủ trong hành trình bảo vệ “ngôi vương” chứ chưa nói đến cạnh tranh vị trí đầu bảng. Vì vậy, việc đến sân quan sát trực tiếp giúp ông Park có cái nhìn rõ hơn về điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ, tìm ra chiến thuật phù hợp cho đội tuyển Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Tập trung cho mục tiêu tiếp theo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO