Tuyển Việt Nam tập trung: Thể hiện và chiếm niềm tin

Khánh Vy 24/05/2016 09:04

Hôm qua (23/5), các cầu thủ có tên trong danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam đã hội quân tại khách sạn La Thành, Hà Nội. Ngoài Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng được lên tập trung muộn thì trung vệ Đình Luật là cái tên không có mặt trong lần này.

HLV Hữu Thắng.

Đình Luật bị loại ngay ngày đầu tập trung

Trong tuyên bố mới nhất vào sáng 23/5, VFF đã chính thức loại Đình Luật khỏi danh sách đội tuyển Việt Nam tập trung đợt 2 năm 2016. Trung vệ của B. Bình Dương vừa bị Ban kỷ luật VFF cấm thi đấu 3 trận và phạt 15 triệu đồng sau pha va chạm với Felix của QNK Quảng Nam ở trận đấu bù vòng 2 V-League hôm 18/5 trên sân Tam Kỳ. Đây là một quyết định được đưa ra nhằm bảo vệ hình ảnh đội tuyển của VFF giống như trường hợp của Văn Quyết trước đó.

Để thay thế Đình Luật, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã quyết định triệu tập trung vệ Vũ Ngọc Thịnh của đội đầu bảng Hải Phòng. Vũ Ngọc Thịnh là trung vệ trẻ, sinh năm 1992, có chiều cao lý tưởng (1,81m), lối chơi mạnh mẽ, quyết liệt, khả năng đọc tình huống khá tốt và đang là một trong những cầu thủ chủ chốt nơi hàng thủ chắc chắn của đội đang dẫn đầu V-League Hải Phòng.

Trong lần hội quân này, bên cạnh sự trở lại của tiền đạo Nguyễn Văn Quyết, thì những gương mặt đã khoác áo ĐT Việt Nam tham dự 2 trận đấu cuối vòng loại World Cup 2018 vừa qua tiếp tục nhận được sự tin tưởng của HLV Hữu Thắng. Cùng với Ngọc Thịnh, 2 cầu thủ lần đầu tiên được triệu tập kể từ khi HLV Hữu Thắng nắm quyền dẫn dắt ĐT Việt Nam là thủ môn Đặng Văn Lâm và tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Chờ những thể hiện ở Văn Quyết

Gương mặt đặc biệt gây chú ý trong lần tập trung này sẽ không phải là thủ thành việt kiều Đặng Văn Lâm mà chính là lần trở lại của Văn Quyết (Hà Nội T&T). Văn Quyết chính là cái tên được HLV Hữu Thắng đặt nhiều niềm tin, kỳ vọng nhất và điều đó đã được ông thể hiện sự tiếc nuối khi cầu thủ này dính án phạt và không thể có mặt trong lần tập trung trước.

Văn Quyết đánh dấu sự trở lại V-League với 2 trận đấu mới đây. Trong lần chính thức trở lại, việc Hà Nội T&T thiếu vắng nhiều cầu thủ quan trọng và là trục xương sống của mình nên dù Văn Quyết nỗ lực nhưng cũng không thể giúp đội nhà tránh khỏi thất bại trắng tay trước XSKT. Cần Thơ.

Phải đến cuộc đón tiếp QNK Quảng Nam chiều chủ nhật vừa qua, NHM mới có cái nhìn rõ hơn về phong độ của tuyển thủ này. Chơi năng nổ, ấn tượng lớn để lại chính là đường kiến tạo thuận lợi cho Loris Arnaud ghi bàn mở tỷ số. Cùng với đó là hàng loạt pha xuống biên, xé nát hàng thủ QNK kiến tạo nhiều cơ hội thuận lợi cho đồng đội cũng như có cú dứt điểm chéo góc đầy uy lực mà chỉ có tài năng của Minh Nhựt khi bay hết người cản phá mới khiến anh không có bàn thắng.

Nhìn chung, Văn Quyết đã chơi rất tốt trong trận này khi là trung tâm các đợt tấn công của Hà Nội T&T và điều tiếc nuối chỉ là việc anh không có được bàn thắng trong chiến thắng 3-0 của đội nhà. Những gì Văn Quyết thể hiện sau án treo giò 5 trận trong màu áo CLB Hà Nội T&T đã cho thấy cầu thủ này đang có thể trạng tốt nhưng phong độ mới chỉ ở mức tạm được và anh cần thời gian để tìm lại phong độ đỉnh cao cũng như khả năng ghi bàn của mình.

Sáng mai (24/5), đội sẽ bước vào buổi tập đầu tiên trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. HLV Hữu Thắng cùng các học trò sẽ có khoảng 1 tuần tập luyện trước khi bước vào trận giao hữu đầu tiên gặp đội tuyển Syria trên sân VĐQG Mỹ Đình vào ngày 31-5. Sau đó, đội tuyển Việt Nam sẽ sang Myanmar để tham dự giải bóng đá quốc tế Myanmar 2016 diễn ra tại Yangon từ 3 đến 5-6. Đây là giải đấu do Liên đoàn bóng đá Myanmar tổ chức với sự tham dự của 4 đội tuyển: Việt Nam, Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và chủ nhà Myanmar.

Sân mới nâng cấp.

Tuyển Việt Nam tập trên sân mới nâng cấp

Để phục vụ cho lần tập trung thứ 2 của tuyển Việt Nam, VFF và Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN đã hoàn thiện công tác nâng cấp sân cỏ tự nhiên số 3, qua đó sẵn sàng phục vụ ĐTQG VN tập luyện chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Syria và hướng tới giải vô địch Đông Nam Á 2016.

Kế hoạch nâng cấp và cải thiện chất lượng mặt sân nhằm phục vụ công tác chuyên môn cho các ĐTQG đã được triển khai thực hiện từ tháng 11-2015 với mục tiêu đầu tiên là sân cỏ tự nhiên số 3 thuộc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN. Các chuyên gia đã áp dụng công nghệ hiện đại, kết hợp với các máy móc, thiết bị xử lý mặt sân chuyên nghiệp để khắc phục triệt để tình trạng cỏ dại, đồng thời tiến hành trồng mới.

Loại cỏ được lựa chọn sử dụng là cỏ Bermuda nhập từ Mỹ, mịn, không cản bóng lăn, khả năng chịu va đập lớn, thân cỏ đan xen vào nhau tạo thành thảm rất phù hợp với tiêu chuẩn tập luyện, thi đấu bóng đá.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam tập trung: Thể hiện và chiếm niềm tin

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO