Tuyển Việt Nam: Thay đổi để chiến thắng

Hoàng Nam-K.V 17/09/2022 06:30

Hôm nay 17/9, tuyển Việt Nam chính thức tập trung để chuẩn bị cho giải giao hữu “tam hùng” tổ chức tại TP Hồ Chí Minh và cũng là những cuộc rà soát lực lượng quan trọng cho AFF Cup vào cuối năm.

Tuyển Việt Nam đi tìm những nhân tố tốt nhất cho mục tiêu vô địch AFF Cup.

So với những lần tập trung trước đây, rõ ràng đợt hội quân dịp FIFA Days lần này, trong đó có việc dự giải giao hữu quốc tế tại TPHCM của tuyển Việt Nam có rất nhiều sự khác biệt. Sự khác biệt lớn nhất nằm ở việc HLV Park Hang Seo mạnh dạn gọi rất nhiều cái tên không chỉ trẻ mà rất trẻ ở độ tuổi 19-20. Thậm chí, chiến lược gia người Hàn Quốc còn sẵn sàng ưu ái cho những nhân tố trẻ như Khuất Văn Khang được tập trung muộn vì còn đang tham dự vòng loại U20 châu Á. Đó chính là sự khác biệt rất lớn từ ông Park kể từ khi gắn bó với tuyển Việt Nam.

Trong danh sách đội tuyển có đến 9 cầu thủ của U23 Việt Nam, chiếm đến 30% số lượng cầu thủ (ngoài các vị trí thủ môn). Về cơ bản, đây là một đội tuyển Việt Nam đang được trẻ hóa với nhiều cầu thủ chỉ từ 25 tuổi trở lại. Bên cạnh đó, “thuyền trưởng” tuyển Việt Nam trao cơ hội trở lại cho Văn Quyết sau những màn thể hiện ấn tượng của đội trưởng Hà Nội FC thời gian qua.

Gọi lại Văn Quyết và bổ sung nhiều cầu thủ trẻ, vể lý thuyết thì ông Park đang cố gắng làm mới đội tuyển. Thế nhưng, nếu nhìn vào các cái tên còn lại thì nhiều khả năng, bộ khung của đội tuyển vẫn sẽ không thay đổi gì lớn. Ở lần tập trung này, đội tuyển Việt Nam đón chào sự trở lại của Văn Hậu sau khoảng hơn 1 năm do chấn thương dây chằng đầu gối. Cạnh đó là những cái tên quen thuộc đã từng cùng ông Park kinh qua nhiều giải đấu như: Tiến Dũng, Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Văn Toàn, Tiến Linh… Nhìn vào danh sách, có thể thấy vị trí thủ môn chính sẽ thuộc về Văn Lâm (Bình Đình) bên cạnh hai phương án dự phòng là Nguyên Mạnh (Viettel) và Văn Toản (Hải Phòng).

Trường hợp vắng mặt để lại nhiều tiếc nuối nhất ngay trước ngày tập trung chính là Hoàng Đức. Hoàng Đức đang thăng hoa để đưa Viettel trở lại cuộc đua vô địch V.League 2022. Hai siêu phẩm mà tiền vệ này ghi được vào lưới SLNA và Nam Định là gợi ý cho HLV Park Hang Seo. Nhưng chấn thương gặp phải trong trận đấu với Nam Định của Hoàng Đức là điều thực sự đáng tiếc với ông Park. Ở đợt tập trung lần này, ông Park sẽ rất muốn thử nghiệm những cái mới trong danh sách 31 cái tên được gọi. Và Hoàng Đức cũng là cá nhân rất cần cho kế hoạch dài hạn của ông Park.

Có nhiều nét mới trong danh sách, tuy vậy trong danh sách tập trung lần này vẫn có những trường hợp để lại nhiều thắc mắc trong danh sách 31 cầu thủ tham dự giải đấu quan trọng chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Có những trường hợp thực sự chưa ổn cả về phong độ lẫn thể lực nhưng hơi khó hiểu khi ông Park vẫn trao cơ hội. Trong đó, có thể kể đến như trường hợp thủ thành Văn Toản khi từ đầu mùa giải đến lúc này vẫn chưa bắt bất cứ một phút nào tại V.League nhưng vẫn được triệu tập.

Xin nhắc lại, tại giải bóng đá giao hữu quốc tế diễn ra từ ngày 21 đến 27/9 có sự góp mặt của 3 đội tuyển quốc gia Việt Nam, Singapore, Ấn Độ. Với sự tài trợ của Tập đoàn Hưng Thịnh, giải đấu sẽ mang tên "Giải bóng đá giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022". Theo kế hoạch, 2 đội tuyển khách mời là đội tuyển Singapore và đội tuyển Ấn Độ sẽ có mặt tại TPHCM vào ngày 19 và 20/9 để chuẩn bị cho giải. Các trận đấu sẽ diễn ra vào 19h với lịch đấu như sau: Việt Nam - Singapore (21-9), Singapore - Ấn Độ (24-9) Việt Nam - Ấn Độ (27-9). Từ ngày 14/9, VFF đã tiến hành bán vé online trên ứng dụng VinID cho người hâm mộ vào sân theo dõi 3 trận đấu của giải. Các trận đấu của đội tuyển Việt Nam có 3 mệnh giá vé: 200.000 đồng, 400.000 đồng, 500.000 đồng. Trận đấu của hai đội khách có mệnh giá duy nhất là 100.000 đồng. Phần thưởng cho nhà vô địch giải đấu lên tới 30.000 USD (tương đương khoảng 700 triệu đồng), 20.000 USD cho đội đứng thứ hai và 10.000 USD cho đội đứng thứ ba.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Thay đổi để chiến thắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO