Tuyển Việt Nam: Thầy Park dùng bài gì để 'trị' Indonesia?

06/06/2021 08:36

Indonesia dù tiềm ẩn nguy hiểm, nhưng đừng lo HLV Park Hang Seo đã có kế sách để giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng.

1.Sau trận hòa 2-2 với Thái Lan, Indonesia từ tư thế bị đánh giá khá thấp bỗng trở thành mối lo tiềm ẩn đối với tuyển Việt Nam trong cuộc đối đầu diễn ra vào ngày mai (7/6).

Lý do để truyền thông, người hâm mộ xứ vạn đảo “gáy rất to” sau trận hoà Thái Lan không gì khác nằm ở tinh thần, và lối chơi tương đối mới của Indonesia từ sự xuất hiện của HLV Shin Tae Yong, sau chuỗi trận bết bát giai đoạn đầu vòng loại World Cup 2022.

Người hâm mộ, hay giới chuyên môn cũng có lý do để thận trọng hơn không chỉ vì Indonesia mà còn ở những vấn đề của tuyển Việt Nam đang tồn tại như hàng thủ, vị trí thủ môn hay ai sẽ thay được Hùng Dũng mà HLV Park Hang Seo phải đối mặt suốt thời gian qua.

Trên thực tế, việc thận trọng trước một trận đấu là không thừa, nhất là khi Indonesia cũng có những đổi khác so với trận lượt đi dù kết quả đội bóng xứ vạn đảo thua tuyển Việt Nam 1-3.

Indonesia thay đổi khá nhiều...

2.Chứng kiến trọn vẹn trận hoà của Indonesia trước Thái Lan, hẳn HLV Park Hang Seo đã có cho mình những phác thảo sơ bộ về đối thủ, cũng như lên được phương án đá thế nào để giúp tuyển Việt Nam có chiến thắng.

Nhìn vào cách chơi của Indonesia trước Thái Lan, dù có thay đổi nhưng hàng thủ của đội bóng xứ vạn đảo không được tổ chức quá tốt, khi chơi với số đông và cả sự lăn xả.

Đặc biệt Indonesia tỏ ra bối rối trong việc chống các tình huống cố định, rất giống với trận lượt đi mà tuyển Việt Nam từng tận dụng để chiến thắng ở Bali. Và đây sẽ là cơ sở để ông Park cho đội nhà chơi tấn công phủ đầu ngay khi tiếng còi khai cuộc cất lên.

Thêm một lý do khác để chiến lược gia người Hàn Quốc cho đội nhà đá tấn công dồn dập không nằm ngoài việc đang sở hữu quá nhiều chân sút xuất sắc trong đội hình. Chưa kể tuyển Việt Nam thời gian gần đây luôn có kết quả rất tốt mỗi khi ghi bàn trong hiệp 1.

...nhưng HLV Park Hang Seo và các cộng sự đã có phương án chi tiết...

3.Tuyển Việt Nam tấn công phủ đầu Indonesia, nhưng điều này không diễn ra nữa nếu có bàn thắng. Khi ấy, HLV Park Hang Seo sẽ cho các học trò đá cách khác với một sơ đồ cũng thay đổi theo, tuỳ vào diễn biến trên sân.

Sở dĩ HLV Park Hang Seo có thể thay đổi từ sơ đồ 3-4-3 ban đầu sang 3-5-2 khi ghi bàn thắng không chỉ vì thận trọng mà còn tạo thói quen cho chính các học trò trong việc tự điều chỉnh với nhau trên sân, trước khi chờ chỉ đạo từ BHL.

...để mang chiến thắng về cho tuyển Việt Nam.

Ông Park từng muốn, và thường xuyên làm điều này nhưng độ hiệu quả, nhuần nhuyễn vẫn chưa quá tốt. Vì vậy trước Indonesia rất dễ “sụp” khi bị thủng lưới sớm là cơ hội lớn thử nghiệm lại cách vận hành của đội nhà trước 2 trận đấu cuối.

Nhưng lý do quan trọng nhất để HLV Park Hang Seo sẽ cho tuyển Việt Nam chơi phòng ngự phản công vẫn là việc tuyến giữa Indonesia tương đối mong manh, đồng thời cự ly đội hình không tốt.

Chuyển đổi trạng thái tấn công dồn dập sang phòng ngự, đá chậm, chắc thay vì ghi nhiều bàn thắng cũng còn là vì đảm bảo thể lực cho những trận còn lại vốn không dễ dàng với tuyển Việt Nam.

Có thể Indonesia khiến tuyển Việt Nam gặp khó đôi chút nhưng như đã nói trước đây HLV Park Hang Seo chắc chắn chọn trận đấu tới làm thử nghiệm cho đội nhà trước khi đá “chung kết” với Malaysia hay UAE...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Thầy Park dùng bài gì để 'trị' Indonesia?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO