Tuyển Việt Nam: Toan tính để bay cao

Hoàng Nam 03/06/2021 07:42

Tuyển Việt Nam cần quyết thắng các trận vòng loại World Cup với Indonesia và Malaysia trước khi đối đầu UAE ở lượt cuối cùng để có thể hoàn thành sứ mệnh lịch sử đang đặt ra. 

Tuyển Việt Nam đang giữ bí mật về nhân sự trước các đối thủ.

Nhiều phương án thi đấu

Sau trận hoà 1-1 với Jordan, tuy rằng có một vài tuyển thủ phải chườm đá nhưng ông Park đang có trong tay những cầu thủ khoẻ mạnh về thể chất lẫn tinh thần. Cho dù không thi đấu ở trận giao hữu nhưng sự hồi phục của Duy Mạnh, Đình Trọng và Minh Vương mang lại rất nhiều điều tích cực khi ĐT Việt Nam đã có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất.

Dưới triều đại của HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam luôn giữ bí mật phút cuối về nhân sự. Triết lý chọn người của HLV Park Hang Seo là ưu tiên những cầu thủ đa năng có thể đá từ 2 vị trí trở lên. Vì thế, tuyển Việt Nam luôn cho thấy sự khó lường dù các đối thủ nghiên cứu kỹ lối chơi để bắt bài. Sự đa di năng của các vị trí nhất là hàng thủ đang đem lại sự yên tâm lớn.

Trong tay ông Park, Trọng Hoàng có thể đảm nhiệm tốt vị trí hậu vệ phải, tiền vệ trung tâm và tiền đạo cánh trong sơ đồ của HLV Park Hang Seo xây dựng. Quế Ngọc Hải xuất thân từ tiền vệ trụ nhưng có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ biên phải. Đình Trọng, Tiến Dũng, Việt Anh... có thể chơi tốt dù được xếp theo cách nào trước mặt khung thành.

Trong khi đó, Duy Mạnh vốn là một tiền vệ đúng nghĩa được ông Park kéo về đá trung vệ. Văn Hậu có thể đá trung vệ lệch trái và hậu vệ trái. Tấn Tài đủ sức chơi hậu vệ phải và trung vệ lệch phải. Văn Thanh có thể chơi trong vai trò một hậu vệ biên cho đến tiền vệ trung tâm. Tân binh Văn Xuân có thể đá tốt ở 2 biên, còn trung vệ Thanh Bình cũng được thử nghiệm khi đẩy sang lệch phải.

Thậm chí, trung vệ Thành Chung khi cần gây bất ngờ cho đối phương, HLV Park cũng có thể sử dụng anh chơi trung phong cắm để thay cho Tiến Linh. Còn ở hàng công, ông Park không chỉ có Tiến Linh có phong độ cao (ghi 7 bàn ở V-League tới lúc này). HLV người Hàn Quốc còn có thể trông đợi ở Công Phượng (6 bàn ở V-League), Văn Đức (6 bàn) hay Văn Toàn (7 bàn).

Công Phượng, Văn Đức, Văn Toàn đều không phải những cái tên mới nhưng không có nghĩa đối thủ biết hết về các phẩm chất của họ. Tùy theo diễn biến trận đấu, ông Park có thể sử dụng họ đá chính hay vào thay người cũng như đưa ra những yêu cầu cụ thể với họ.

ĐT Việt Nam mang sang UAE 29 cầu thủ để tham dự 3 trận còn lại của vòng loại World Cup 2022. Theo điều lệ, HLV Park Hang Seo sẽ đăng ký vào danh sách thi đấu 23 cầu thủ tuỳ thuộc vào chiến thuật, đối thủ mà ĐT Việt Nam chạm trán. Dù chỉ có 23 cái tên được lựa chọn, nhưng thực tế trong tay ông Park đang sở hữu được lực lượng đa năng nhất, có thể chơi nhiều hơn 1 vị trí khi cần thiết trên sân ông Park có thể sử dụng….

Động lực từ các khán đài

Tin vui cũng đã đến với tuyển Việt Nam khi họ thi đấu sẽ có được sự cổ vũ của các khán giả nhà. Theo đó, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) sau buổi làm việc với Ban tổ chức nước chủ nhà và các đội bóng tham dự Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã bàn bạc, đi đến thống nhất các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á được phép mở cửa đón 30% khán giả. AFC cho phép 30% số khán giả được phép vào sân và số lượng chính xác sẽ được tính toán theo điều kiện của từng địa điểm thi đấu.

Trong đó, đối với các trận đấu không có sự tham gia của đội bóng chủ nhà UAE, số lượng vé sẽ được chia đều cho hai đội bóng tham gia thi đấu. Trong trường hợp trận đấu có sự tham dự của ĐT UAE, cổ động viên đội khách sẽ được mua tối đa 10% trong tổng số vé phát hành.

“Đây là một quyết định mang đến niềm vui cho cổ động viên Việt Nam nói riêng và người hâm mộ bóng đá nói chung. Việc thi đấu với sự cổ vũ của khán giả sẽ là nguồn động lực để đội tuyển Việt Nam phát huy tốt hơn các vấn đề về chuyên môn”- Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ.

Tuy nhiên, AFC và Ban tổ chức nước chủ nhà UAE cũng yêu cầu các khán giả đảm bảo chặt chẽ các yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19 khi tới sân cổ vũ cho đội tuyển của mình. Các khán giả phải được tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19 và cần có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính trong vòng 48h trước khi vào sân, đồng thời đảm bảo các quy định về giãn cách, đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt… Khán giả ở độ tuổi dưới 16 sẽ không được phép vào sân.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Trần Quốc Tuấn khẳng định: “Những quy định và hướng dẫn này là vô cùng cần thiết trong việc đảm bảo an toàn cho mọi người trong tình hình dịch Covid-19”.

“Toàn đội đã và đang thể hiện quyết tâm cao kể từ khi bắt đầu tập trung đến nay. Các cầu thủ và thành viên đội đều tự giác thực hiện các quy định về phòng chống dịch và sinh hoạt tập luyện theo kế hoạch. Khi sang tới UAE, toàn đội tiếp tục tuân thủ nghiêm các quy định nhằm đảm bảo an toàn trong thời gian chuẩn bị và thi đấu. LĐBĐ Việt Nam đã tính toán kỹ lưỡng các phương án đảm bảo điều kiện tốt nhất cho đội tuyển tại Vòng loại World Cup khu vực châu Á. Chúng tôi tin rằng sự chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ là điều kiện tốt nhất để tạo nên thành công cho đội tuyển”- ông Tuấn chia sẻ thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Toan tính để bay cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO