Tuyển Việt Nam: Trở lại với sự hứng khởi

Khánh Vy 17/09/2021 08:33

Ngày 16/9, tuyển Việt Nam đã chính thức hội quân trở lại và bắt tay ngay vào chuẩn bị cho 2 trận đấu tiếp theo của mình gặp Trung Quốc và Oman trong tháng 10 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Với việc gọi thêm thủ thành Trần Nguyên Mạnh ở phút cuối lên tập trung đợt này cùng sự trở lại của Công Phượng cho thấy sự chuẩn bị kỹ càng với nhiều phương án của tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam bước vào buổi tập đầu tiên ngay khi tập trung trở lại
Tuyển Việt Nam bước vào buổi tập đầu tiên ngay khi tập trung trở lại

Sau khi kết thúc trận đấu với ĐT Australia, HLV Park Hang Seo đã cho phép các cầu thủ được nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng, hướng tới 2 trận đấu quan trọng gặp ĐT Trung Quốc ngày 7/10 và gặp ĐT Oman ngày 12/10 tới. Một số cầu thủ tranh thủ về thăm nhà hoặc người thân tại Hà Nội trong khi các cầu thủ ở địa phương xa Hà Nội được bố trí ăn nghỉ tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Mặc dù được “xả trại” nhưng các cầu thủ vẫn tự duy trì chế độ tập luyện mỗi ngày nhằm đảm bảo thể lực khi trở lại với nhịp vận động chung của đội tuyển. Riêng thủ thành Đặng Văn Lâm thì đã trở về Nhật Bản để tiếp tục thi đấu cho CLB Cerezo Osaka.

Sự hứng khởi là điều dễ nhận thấy trong buổi tập chiều nay của đội tuyển

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho các trận đấu kế tiếp tại Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang Seo đã quyết định triệu tập bổ sung thủ môn Trần Nguyên Mạnh vào lực lượng ĐT Việt Nam. Như vậy, tại giai đoạn tập luyện chuẩn bị cho 2 trận đấu trong tháng 10 tới (gặp ĐT Trung Quốc ngày 7/10 và gặp ĐT Oman ngày 12/10), ĐT Việt Nam sẽ có sự góp mặt của 4 thủ môn gồm: Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Toản, Nguyễn Văn Hoàng và Trần Nguyên Mạnh.

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh trở lại màu áo đội tuyển sau thời gian khá dài vắng bóng tại các đợt tập trung của ĐT Việt Nam.

Việc được HLV Park Hang Seo triệu tập trở lại có thể xem là tin rất vui đối với thủ môn Trần Nguyên Mạnh, sau thời gian khá dài vắng bóng tại các đợt tập trung của ĐT Việt Nam. Trước đó, năm 2019, Nguyên Mạnh từng được HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển, nhưng dính chấn thương và lỡ hẹn với Vòng loại World Cup 2022. Đối với thủ thành Đặng Văn Lâm, BHL sẽ tiếp tục kết nối thông tin trong thời gian Văn Lâm tập luyện và thi đấu tại CLB Cerezo Osaka nhằm có sự chủ động về kế hoạch khi FIFA Days được kích hoạt. Tuy nhiên, nhiều thông tin cho rằng việc HLV Park Hang Seo gọi Nguyên Mạnh lên lần này chính là phương án để có thể thay thế Văn Lâm sau khi ban huấn luyện được báo tin về chấn thương của thủ môn Đặng Văn Lâm tại CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản). Theo đó, ở buổi tập cùng Cerezo Osaka chuẩn bị cho trận gặp Pohang Steelers tại vòng 16 đội AFC Champions League 2021, trong một nỗ lực cứu bóng ở phần thi đấu đối kháng, Văn Lâm đã bị chấn thương trật khớp vai. Chấn thương đã khiến Văn Lâm vắng mặt trong trận thua 0-1 của CLB Cerezo Osaka trước Pohang Steelers diễn ra ngày 15/9. Hiện tại, ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam vẫn đang chờ phía CLB Nhật Bản cung cấp thêm thông tin về tình hình của thủ thành người Nga gốc Việt. Việc gọi bổ sung Nguyên Mạnh cho thấy ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam phòng xa, trong trường hợp Văn Lâm phải phẫu thuật và không kịp bình phục thì thầy Park vẫn có đủ quân số 4 thủ môn để dễ xoay vòng và lựa chọn khi cần thiết.

HLV Park Hang Seo luôn sát sao chỉ đạo các học trò trong các buổi tập

Trước đó, để đảm bảo lực lượng cho kế hoạch đường dài của ĐT Việt Nam tại Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022, HLV Park Hang Seo cũng đã triệu tập bổ sung 5 cầu thủ vào ĐT Việt Nam, gồm hậu vệ Trần Văn Kiên, tiền vệ Nguyễn Trọng Đại, tiền đạo Nguyễn Xuân Nam, Trần Đình Kha và Nguyễn Công Phượng. Do trải qua thời gian khá dài không được thi đấu, nên sau khi có mặt tại Hà Nội, các cầu thủ này đã được bố trí tập luyện cùng ĐT U22 Việt Nam nhằm lấy lại thể lực. Hậu vệ Trần Văn Kiên sau đó đã được bổ sung vào lực lượng ĐT Việt Nam cho trận đấu với ĐT Australia diễn ra trên SVĐQG Mỹ Đình ngày 7/9 vừa qua. Tuy nhiên, tiền vệ Lê Tiến Anh và tiền đạo Hồ Tuấn Tài lại không nằm không kế hoạch của HLV Park Hang Seo cho trận đấu nói trên và đã nói lời chia tay đội tuyển để trở về địa phương. Ngoài ra, một cầu thủ trong nhóm các cầu thủ được triệu tập bổ sung là tiền đạo Trần Đình Kha cũng lỡ cơ hội khoác áo đội tuyển do chưa đáp ứng được các yêu cầu của BHL, dù mới chỉ trong giai đoạn tập luyện cùng ĐT U22 Việt Nam. Như vậy, quân số của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp ĐT Trung Quốc và ĐT Oman vào tháng 10 tới gồm 33 cầu thủ, trong đó 4 cầu thủ thuộc lứa U22 là Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh, Lý Công Hoàng Anh và Nguyễn Thanh Bình trước mắt sẽ tập luyện cùng ĐT U22 Việt Nam để kết hợp chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2022.

Cũng như lần tập trung trước, đội tuyển sẽ sinh hoạt, tập luyện trong “bong bóng” từ khách sạn đến sân tập của VFF để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Như vậy, danh sách được ông Park tập trung lần này không có nhiều thay đổi. Nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn gọi những trụ cột quan trọng và quen thuộc cách vận hành lối chơi của mình. Tuy vậy, đội tuyển Việt Nam gặp tổn thất lớn về mặt lực lượng khi Đoàn Văn Hậu vắng mặt còn khả năng ra sân của Đặng Văn Lâm cực thấp vì chấn thương. Ngoài ra, một loạt trụ cột gặp vấn đề về chấn thương như Thành Chung, Đình Trọng Bùi Tiến Dũng, Minh Vương.

Cơn mưa bất chợt ngay đầu buổi tập không ảnh hưởng quá nhiều tới thày trò HLV Park Hang Seo

Trong buổi tập đầu tiên chiều 16/9, cơn mưa dày hạt bất chợt đã xuất hiện ngay trước buổi tập. Tuy nhiên, mưa chỉ kéo dài ít phút nên cũng không ảnh hưởng đến kế hoạch của thầy trò HLV Park Hang Seo. Trong danh sách tập trung lần này, Công Phượng là sự trở lại đáng chú ý nhất trong thành phần đội tuyển Việt Nam.

Bận việc riêng và không thể góp mặt trong chặng đường đầu tiên của tuyển Việt Nam tại vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022, Công Phượng đã trở lại với thầy Park chuẩn bị cho các trận đấu kế tiếp. Ngay khi trở lại đội tuyển, Công Phượng đã nhận lại chiếc áo số 10 ở tuyển Việt Nam. Ở lần tập trung trước, Công Phượng vắng mặt để đón con đầu lòng nên chiếc áo số 10 được trao cho tân binh Tuấn Hải. Lúc này, tiền đạo của CLB Hà Tĩnh chuyển sang mặc chiếc áo số 30.

Công Phượng cho thấy sự hứng khởi khi trở lại đội tuyển

Sự trở lại của CP10 mang đến nhiều hy vọng cho người hâm mộ, cũng như giới chuyên môn khi anh có thể đóng góp thêm sức mạnh cho đội tuyển. Sự có mặt của Công Phượng sẽ giúp ông Park có thêm nhiều phương án chiến thuật cũng như sự thay thế khi có những cầu thủ chơi không dưới sức như Văn Đức trong những trận đấu vừa qua. Với 6 bàn thắng ghi được trong 12 trận đấu tại V-League, cùng lúc với một phong cách chơi bóng khác hơn, hiệu quả hơn của Công Phượng tại CLB dưới thời Kiatisuk đủ tạo nên hy vọng khi HLV Park Hang Seo tin dùng thì chân sút của HAGL sẽ đền đáp xứng đáng.

Sự hứng khởi là điều có thể cảm nhận rõ nét trong buổi tập chiều nay của đội tuyển, trong đó sự góp mặt của các gương mặt vừa được triệu tập bổ sung gồm thủ môn Nguyên Mạnh, tiền vệ Trọng Đại, tiền đạo Xuân Nam và Công Phượng cũng góp phần tạo nên bầu không khí tươi mới cho đội tuyển. Trong buổi tập này, các tân binh Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Xuân Nam và Nguyễn Trọng Đại đã nhận các số áo 25, 40 và 41.

Các tuyển thủ nỗ lực, tập trung chủ yếu vào nội dung củng cố nền tảng thể lực và sức bền

Tất cả đều hướng tới những thử thách phía trước với tinh thần lạc quan nhất. Do các cầu thủ vừa trải qua quãng nghỉ nên BHL tập trung chủ yếu vào nội dung củng cố nền tảng thể lực và sức bền. Các cầu thủ đang trong chế độ hồi phục chấn thương như Minh Vương, Đình Trọng, Tiến Dũng, Thành Chung tiếp tục tập riêng dưới sự chỉ dẫn của bác sỹ đội tuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Trở lại với sự hứng khởi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO