Tuyển Việt Nam trước 2 trận đấu U22: Phép thử của ông Park

Hoàng Nam 21/12/2020 07:11

Xét về mọi mặt, ĐTQG đều được đánh giá cao hơn rất nhiều so với U22 Việt Nam. Tuy nhiên, hai trận giao hữu tới đây những đàn anh như Công Phượng, Quang Hải, Xuân Trường...  không dễ bắt nạt các cầu thủ trẻ lứa U22.

HLV Park Hang Seo.

Thắng thua không quan trọng

Vào các ngày 23 và 27/12 tới, đội tuyển Việt Nam có 2 trận đấu giao hữu với U22 Việt Nam tại Cẩm Phả (Quảng Ninh) và Việt Trì (Phú Thọ). Với nhiều cầu thủ có tuổi đời cùng kinh nghiệm trận mạc dày dặn, đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn các “đàn em” khá nhiều. Không ít dự đoán cho rằng đội tuyển Việt Nam sẽ có những chiến thắng dễ dàng trước U22 Việt Nam.

Chính nhiều tuyển thủ ĐTQG cũng thừa nhận điều này. Tiền đạo Hoàng Đức cho biết: “U22 Việt Nam có nhiều cầu thủ rất hay và chưa chắc đội tuyển Việt Nam đã chiếm được lợi thế trong các trận đấu tới. Tôi hy vọng 2 đội sẽ cống hiến cho khán giả những trận đấu hấp dẫn”.

Đánh giá một cách khách quan, dù danh sách 24 cầu thủ vừa được HLV Park Hang Seo triệu tập vẫn còn thiếu khá nhiều cầu thủ vì chấn thương, hoặc đang thuộc biên chế đội tuyển Việt Nam thì kể cả khi đầy đủ U22 Việt Nam cũng không thể so sánh được với các đàn anh về đẳng cấp, kinh nghiệm thi đấu.

Tuy nhiên, nói về sự quyết tâm và tâm lý thoải mái, rõ ràng U22 Việt Nam cao hơn các đàn anh của mình. Các cầu thủ trẻ thường luôn thể hiện tốt trên sân, nhất là ai cũng muốn ghi điểm với thầy Park để giành suất tham dự SEA Games 31, được tổ chức trên sân nhà sắp tới. Trong khi đó, với ĐTQG, nhiều cầu thủ gần như chắc suất, và họ cũng không đá hết sức khi V-League 2021 đang tới gần.

Ở góc độ khác, không dễ thắng cho đội tuyển Việt Nam bởi HLV Park Hang Seo thử nghiệm nhiều vị trí mới trong đội hình, trong khi U22 Việt Nam gần như được chơi đúng sở trường, chưa nói phần lớn các đàn em của Công Phượng, Quang Hải vừa có đợt “cọ xát” rất quan trọng tại VCK U21 Quốc gia.

Dĩ nhiên, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam kết quả thắng thua không phải điều mà HLV Park Hang Seo quan tâm, hay quá nặng nề khi mục tiêu vẫn là hoàn thiện cho cả 2 đội trước khi tính kế hoạch cho tương lai. Vì thế, một trận đấu cống hiến, với ý nghĩa đặc biệt là bán vé làm từ thiện, thì đây thực sự là trận đấu đáng chờ đợi.

Ông Park chưa thể yên tâm

So với thời điểm cách đây hơn 1 năm khi đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Thái Lan ở lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2022, rõ ràng có nhiều thay đổi. Đó là sự góp mặt của nhiều gương mặt trẻ, nhiều tân binh và sự trở lại của những cựu binh như Văn Quyết, Tấn Trường…

Thế nhưng, giới chuyên môn đánh giá, đội tuyển Việt Nam sẽ ít có sự thay đổi về bộ khung. Những cầu thủ như Quang Hải, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Công Phượng… vẫn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của HLV Park Hang Seo.

Nhưng vào lúc này ông Park đang rất loay hoay với vị trí chạy biên của Văn Hậu để lại, cùng lúc phía đối diện Trọng Hoàng không còn ổn như trước kia, nếu nhìn vào màn thể hiện ở mùa giải vừa qua.

Trong cuộc trả lời báo chí gần nhất, chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định ông luôn có phương án dự phòng một khi các trụ cột vắng mặt vì lý do nào đó. Tuy nhiên, có thể thấy để ông Park yên tâm hoàn toàn thì chưa, bởi những gương mặt thay thế ít được sử dụng trong quá khứ.

Cần phải biết rằng các vị trí chạy dọc biên của đội tuyển Việt Nam là vô cùng quan trọng, bởi bất luận thế nào HLV Park Hang Seo cũng vẫn sử dụng 3 hậu vệ với các sơ đồ biến thể.

Do vậy, 2 trận đấu với U22 Việt Nam tới đây là dịp để ông thầy người Hàn Quốc có những thử nghiệm cho đôi cánh của đội tuyển Việt Nam. Ở hành lang cánh trái, Hồng Duy rồi Sầm Ngọc Đức, Xuân Mạnh thậm chí Hồ Tấn Tài là những sự lựa chọn không tồi, trong khi biên phải vẫn còn Trọng Hoàng, Văn Thanh, Văn Kiên... được coi rất ổn ở V-League hiện tại. Ai ghi được điểm với thầy Park, coi như có suất đá chính ở những giải đấu tới đây, gần nhất là trận gặp Malaysia ngày 30/3/2021, tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam trước 2 trận đấu U22: Phép thử của ông Park

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO