Tuyển Việt Nam trước khi chốt danh sách sang UAE

Hoàng Nam 20/05/2021 07:37

Tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng trong cả 2 trận đấu tập nội bộ với đàn em U22 Việt Nam trước khi lên đường sang UAE.

Những trận đấu tập này giúp HLV Park Hang Seo có cái nhìn rõ hơn về khả năng của các học trò sau hơn 1 tuần tập luyện để có thể chọn ra những cái tên ưng ý nhất sang UAE thi đấu tại vòng loại World Cup 2022.

Các tuyển thủ nỗ lực thể hiện mình để có thể có tên trong bản danh sách sang UAE.

Kiểm tra năng lực

Sau hơn 1 tuần tập luyện, ĐT Việt Nam và ĐT U22 Việt Nam đã được HLV trưởng Park Hang Seo chia đội hình thi đấu 2 trận đá tập nhằm kiểm tra, đánh giá từng vị trí trên sân. Ở 2 trận đấu tập này, ông Park đã chia mỗi đội ra làm hai và đá 2 trận khác nhau để phục vụ cho những thử nghiệm, trao cơ hội công bằng cho tất cả, trước khi quyết định rút gọn lại danh sách 27 người đến UAE và tiến hành định hình bộ khung mạnh nhất.

Bên phía ĐT Việt Nam, ngoại trừ các cầu thủ đang điều trị phục hồi chấn thương gồm Xuân Trường, Hoàng Đức và Trọng Hoàng, tất cả các cầu thủ góp mặt trong đợt hội quân lần này đều được trao cơ hội vào sân thi đấu.

Cũng trong trận đấu tập này, bộ ba cầu thủ thuộc biên chế CLB SLNA gồm tiền vệ Phan Văn Đức, hậu vệ Nguyễn Xuân Mạnh và thủ môn Nguyễn Văn Hoàng cũng đã hội quân cùng đội tuyển, sau khi hoàn thành cách ly y tế do có liên quan đến trường hợp F1.

Tương tự, ĐT U22 Việt Nam cũng đã chào đón sự trở lại của 3 cầu thủ SLNA gồm hậu vệ Mai Sỹ Hoàng, tiền vệ Trần Mạnh Quỳnh và tiền đạo Nguyễn Văn Việt. Riêng nhóm 4 cầu thủ CAND gồm hậu vệ Trần Văn Đạt, Nguyễn Duy Kiên, tiền vệ Lê Minh Bình và Hà Văn Phương hôm 19/5 mới có mặt tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam - nơi đóng quân của ĐT U22 Việt Nam. 4 cầu thủ này cũng phải thực hiện cách ly y tế theo quy định về việc phòng chống dịch Covid-19 do cùng chuyến bay với 2 trường hợp được xác định là F1 trước thời điểm tập trung đội tuyển.

2 trận đấu tập này là những trận duy nhất của đội tuyển Việt Nam trước khi lên đường tới Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) tham dự các trận đấu còn lại tại bảng G vòng loại World Cup 2022. Trận đấu không đón báo chí tác nghiệp và nhiều thông tin liên quan cũng được giữ kín để bảo đảm đội tuyển Việt Nam không bị “lộ bài” trước các đối thủ.

Sau khi kết thúc trận 1, toàn bộ cầu thủ tham gia trận này được yêu cầu ra về, không được chứng kiến đồng đội thi đấu. Toàn bộ thông tin chi tiết về nhân sự, lối chơi ở 2 cuộc đọ sức nàyđều được giữ kín nhằm tránh lộ bài trước các đối thủ. Theo những thông tin ít ỏi được tiết lộ thì tuyển Việt Nam đã thắng ở cả 2 trận trước U22 Việt Nam với các tỷ số lần lượt là 2-1 và 1-0.

Ít cơ hội cho tân binh

HLV Park Hang Seo sẽ ưu tiên lựa chọn những tuyển thủ đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế để sẵn sàng chinh phục mục tiêu vượt qua Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đó là điều có thể khẳng định qua cách sử dụng cầu thủ của ông thời gian qua khi nhà cầm quân Hàn Quốc luôn duy trì bộ khung cố định và có xu hướng ít sử dụng các nhân tố mới.

Việc ông Park ưu tiên những cầu thủ đã quen với chiến thuật, lối chơi của ông hoàn toàn có thể hiểu được. Ngoài ra, duy trì sự ổn định hàng thủ cũng là ưu tiên của HLV Park Hang Seo. Hầu hết những thử nghiệm hoặc thay đổi đều chỉ diễn ra ở hàng tấn công, trừ tình huống bất khả kháng như chấn thương hoặc thẻ phạt.

Thủ môn Văn Lâm dù không thi đấu trong một thời gian dài nhưng anh vẫn sẽ là ưu tiên, lựa chọn hàng đầu. Nếu không có gì thay đổi, thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ là cầu thủ số 28 có mặt trong danh sách sang UAE. Nhiều khả năng 3 cái tên Văn Lâm, Tấn Trường và Văn Hoàng sẽ là những lựa chọn hàng đầu ở vị trí thủ môn. Như vậy, cái tên nhiều khả năng ở nhà là Văn Toản bởi anh còn trẻ và cần thêm thời gian để tích lũy kinh nghiệm.

Ở vị trí trung vệ, với những học trò quen thuộc và đang có phong độ cao là Ngọc Hải, Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Thành Chung nên chắc chắn họ sẽ là những lựa chọn hàng đầu. Những trung vệ trẻ như Việt Anh hay Thanh Bình lên đội tuyển lần này để học hỏi các đàn anh chứ khó có thể nghĩ tới việc được ông Park trao cơ hội.

Ở vị trí hậu vệ biên, cuộc cạnh tranh trở nên gắt gao hơn khi đội tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ chơi rất tiến bộ trong thời gian qua. Tấn Tài, Văn Xuân, Văn Kiên có những màn thể hiện tốt ở V-League. Dẫu vậy họ sẽ phải cạnh tranh mạnh mẽ với những nhân tố xuất sắc khác như Trọng Hoàng, Xuân Mạnh, Hồng Duy, Văn Thanh. Đó còn chưa kể tới trường hợp của Văn Hậu nhiều khả năng vẫn sẽ được dành 1 suất sang UAE.

Ở hàng tiền vệ, chắc chắn HLV Park Hang Seo vẫn sẽ tin dùng những con người đã có thời gian dài gắn bó với đội tuyển Việt Nam như Quang Hải, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đức Huy, Văn Đức, Minh Vương... Còn Văn Vũ, Văn Long hay Hoàng Anh dù chơi hay ở CLB nhưng sẽ phải nỗ lực phấn đấu rất nhiều mới mong có được suất sang UAE.

Ở hàng công, khả năng cao HLV Park sẽ mang sang UAE toàn bộ các tiền đạo mà ông đã triệu tập trong danh sách sơ bộ. Anh Đức, Công Phượng, Văn Toàn, Tiến Linh, Đức Chinh.

Các trận đấu còn lại ở Vòng loại World Cup đều có ý nghĩa sống còn, vì vậy ông Park sẽ không mạo hiểm để thử nghiệm những gương mặt mới. Đội tuyển Việt Nam sẽ chốt danh sách 27 cầu thủ trước khi lên đường sang UAE vào ngày 26/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam trước khi chốt danh sách sang UAE

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO