Tuyển Việt Nam trước trận đấu quyết định

Hoàng Nam 16/01/2023 06:45

Tuyển Việt Nam đã để hòa 2-2 trước Thái Lan trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân nhà Mỹ Đình. Kết quả này đẩy đoàn quân HLV Park Hang Seo vào thế khó. Nếu muốn vô địch, tuyển Việt Nam cần phải giành chiến thắng hoặc hòa 3-3 trở lên trên đất Thái Lan ở lượt về diễn ra hôm nay, 16/1.

Một pha trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan, tối 13/1. Ảnh: Nguyễn Minh.

Ông Park cho biết, tỷ số 2-2 đương nhiên là bất lợi với tuyển Việt Nam. Luật bàn thắng sân khách nên Thái Lan đang có lợi thế nhất định. “Nhưng điều đó không khiến chúng tôi e dè. Chúng ta sẽ thắng trên sân của Thái Lan để vô địch”- ông Park nói.

Trong lần cuối cùng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo không muốn lỡ hẹn với đỉnh vinh quang. Đây là trận đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo cùng đội tuyển Việt Nam và không ai muốn nói lời tạm biệt với ông. Đó là động lực rất lớn để những chiến binh tuyển Việt Nam cháy hết mình ở lượt về. Đó cũng chính là cơ sở, niềm tin để họ vượt khó đánh bại đối thủ để có cái kết đẹp với người thầy của mình.

“Chúng tôi vẫn còn một trận đấu nữa. Tất cả cầu thủ sẽ cùng nhau cố gắng. Tôi và đồng đội đều tự tin vào khả năng của bản thân. Tuyển Việt Nam chắc chắn có kết quả tốt ở trận lượt về" - thủ thành Đặng Văn Lâm bày tỏ.

Tỉ số 2-2 bất lợi với tuyển Việt Nam, bởi Thái Lan chỉ cần hòa 0-0 hoặc 1-1 ở trận lượt về là sẽ đoạt ngôi vô địch. Cộng với việc được thi đấu trên sân nhà, lợi thế lớn đang nằm trong tay tuyển Thái Lan. Chưa kể, "Voi chiến" rất có kinh nghiệm và bản lĩnh trong việc tận dụng lợi thế để giành chiến thắng cuối cùng. Chỉ cần tuyển Thái Lan không quá bất cẩn hay tự mãn, họ sẽ bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup.

Chính bởi vậy, nhiệm vụ đầu tiên và kiên quyết nhất của đội tuyển Việt Nam là tìm lại sự chắc chắn của hàng thủ để không được thủng lưới. Bởi chỉ cần bị Thái Lan chọc thủng lưới, khó khăn với tuyển Việt Nam sẽ nhân lên gấp đôi. Chỉ cần không để Thái Lan ghi bàn tại Thammasat, cơ hội của tuyển Việt Nam sẽ tồn tại đến những giây cuối cùng của trận đấu. Nhìn chung, đoàn quân của HLV Park Hang Seo chịu nhiều sức ép hơn ở chung kết lượt về. Chúng ta bắt buộc phải ghi bàn (thậm chí là ghi nhiều bàn) trong chuyến hành quân tới sân Thammasat để vô địch.

Trước khi nghĩ tới điều đó, các học trò của ông Park cần phải hạn chế tối đa sai lầm đã mắc ở lượt đi. Hai bàn thắng của Thái Lan có cùng kịch bản khi đối thủ phá bẫy việt vị thành công khiến cục diện trận đấu từ chỗ có lợi chuyển sang bất lợi. Khoảng trống sau lưng các trung vệ bị tuyển Thái Lan khai thác quá nhiều và là nguyên nhân dẫn đến các bàn thua. Cùng với đó, ông Park sẽ phải nhanh chóng khắc phục khả năng thoát pressing của tuyển Việt Nam giúp các học trò tránh mất bóng ở khu vực nhạy cảm. Để có thể hy vọng vào một chiến thắng ở Thammasat, HLV Park chắc chắn sẽ phải có những biện pháp giúp các học trò giải quyết vấn đề tâm lý và tìm lại sự thoải mái nhất trong trận đấu cực kỳ quan trọng và căng thẳng này. Cùng với đó, người hâm mộ bóng đá nước nhà đang kỳ vọng những tên tuổi như Quang Hải, Hùng Dũng, Hoàng Đức… sẽ tìm lại được sự bùng nổ của mình ở đại chiến lần này.

Trước trận đấu có tính chất quan trọng nhất của khu vực, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã công bố danh tính vị trọng tài bắt chính trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa Thái Lan và ĐT Việt Nam. Người cầm còi là trọng tài người Nhật Bản Jumpei Iida. Đáng chú ý, trong cả 3 lần vị vua áo đen này điều khiển các trận đấu của tuyển Thái Lan, họ đều phải nhận thất bại. Đặc biệt, là trận người Thái thua 0-1 trước chính ĐT Việt Nam tại King's Cup 2019. Ông Jumpei Iida còn bắt chính trận ĐT Việt Nam thắng UAE 1-0 tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 trên SVĐ Mỹ Đình ngày 14/11/2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam trước trận đấu quyết định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO