Tuyển Việt Nam trước trận gặp Nhật Bản

Hoàng Nam 28/03/2022 06:28

Thầy trò HLV Park Hang Seo đang có những bước chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng với đội bóng chủ nhà Nhật Bản tại vòng loại World Cup 2022. Không chỉ tiếp tục gặp khó khăn về lực lượng, họ cũng đang phải nỗ lực rất nhiều ở các buổi tập khi mưa lạnh, gió giật ảnh hưởng lớn tới chất lượng tập luyện.

Thầy trò HLV Park Hang Seo gặp nhiều thách thức trước trận gặp Nhật Bản.

Phòng dịch nghiêm ngặt

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và tình trạng chấn thương của các cầu thủ, trong đó mới nhất là trường hợp của Tiến Linh và Văn Xuân nên HLV Park Hang Seo chỉ còn đúng 20 cầu thủ để chuẩn bị cho trận đấu với chủ nhà Nhật Bản.

Dịch bệnh Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng tới lực lượng của đội khi xét nghiệm RT-PCR tại sân bay đã cho kết quả trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa có kết quả dương tính với Covid-19 và được đi cách ly tối thiểu 7 ngày theo quy định phòng, chống dịch của Chính phủ Nhật Bản. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm giúp HLV Park Hang Seo tạm yên tâm về lực lượng khi tất cả các cầu thủ đều âm tính với Covid-19.

Cũng liên quan đến dịch bệnh Covid-19, BTC chủ nhà đã áp dụng các nguyên tắc rất khắt khe nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh. Ngoài việc bắt buộc tất cả các thành viên đội tuyển phải hoạt động trong “bong bóng khép kín” một cách tuyệt đối, biện pháp truy vết và tách nhóm các trường hợp được xác định tiếp xúc gần với F0 cũng được thực hiện một cách triệt để. Theo đó, căn cứ vị trí chỗ ngồi trên máy bay và qua xác minh bằng hình thức thu thập thông tin (trợ lý Lê Huy Khoa đã phải trả lời rất nhiều câu hỏi của bộ phận y tế nước chủ nhà về lịch trình sinh hoạt, tiếp xúc trong những ngày vừa qua), những thành viên được xác định là F1 trong đội tuyển (15 thành viên) đã được tách nhóm để tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe. Những tuyển thủ Việt Nam được Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) xác định là F1 đã bắt buộc thực hiện theo quy định phòng chống dịch của chính phủ Nhật Bản với những nguyên tắc cứng rắn, rập khuôn. Các quy định phòng dịch một cách khắt khe này đã từng được áp dụng trong giai đoạn đại dịch bùng phát trên phạm vi toàn thế giới. Tuy vậy, đến thời điểm hiện tại khi công tác phòng dịch đã chuyển sang giai đoạn thích ứng linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, thì các nguyên tắc nói trên đã có nhiều điểm không còn phù hợp với thực tế, từ đó vô tình tạo ra tâm lý khá căng thẳng đối với BHL và các cầu thủ ĐT Việt Nam.

Áp lực thời tiết

Không chỉ đối diện những khó khăn, hạn chế do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thầy trò HLV Park Hang Seo còn gặp phải một thử thách khác đến từ thời tiết. Những cơn mưa lạnh kéo dài kèm theo gió giật đã ảnh hưởng rất lớn tới những buổi tập của đội tuyển và khiến phải kết thúc sớm hơn kế hoạch. Việc trời đổ mưa dày hạt kèm theo nhiệt độ hạ thấp và gió giật rất mạnh, khiến các cầu thủ gặp khá nhiều khó khăn trong việc kiểm soát trái bóng. Lo ngại sức khỏe các học trò có thể bị ảnh hưởng trong điều kiện thời tiết bất lợi như vậy, HLV Park Hang Seo quyết định thu quân khi buổi tập mới trôi qua chưa đến 50 phút. Theo dự báo thời tiết, ở những buổi tập tiếp theo, khả năng mưa vẫn ở mức khá cao là 60%. Tuy nhiên, do tính chất quan trọng của buổi tập nên chắc chắn thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải nỗ lực vượt qua để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với đội tuyển Nhật Bản.

Trong khi đó, tuyển Nhật Bản đã giành vé tham dự VCK World Cup 2022 sau khi đánh bại Australia với tỷ số 2-0 ở lượt đấu thứ 9. Thầy trò HLV Hajime Moriyasu chỉ còn một trận đấu với Đội tuyển Việt Nam trên sân nhà Saitama và họ không xem đây là trận đấu “thủ tục”. Ngược lại, người Nhật muốn biến trận đấu này trở thành ngày hội của bóng đá Nhật Bản nhằm chào mừng sự kiện giành vé tham dự World Cup của mình. Cho dù thiếu vắng 6 trụ cột bởi chấn thương nhưng lực lượng của tuyển Nhật Bản vẫn được đánh giá rất mạnh. Tuyển Nhật Bản sẽ chơi với tất cả những gì có thể và họ hướng tới một chiến thắng. Điều đó cũng đồng nghĩa, Đội tuyển Việt Nam sẽ phải chịu áp lực rất lớn từ cả trên sân lẫn các khán đài. Với sự thiếu vắng nhiều trụ cột, hẳn HLV Park Hang Seo hiểu các học trò của mình sẽ phải đối mặt với thử thách lớn đến mức nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam trước trận gặp Nhật Bản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO