Tuyển Việt Nam với những cái tên gây tò mò

Hoàng Nam 14/03/2022 06:45

Hôm nay (14/3), tuyển Việt Nam chính thức hội quân trở lại để chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á trước Oman và Nhật Bản. HLV Park Hang Seo đã tiếp tục cho thấy sự thay đổi, tìm tòi những nhân tố mới cho tuyển Việt Nam khi triệu tập những cái tên lần đầu lên tuyển.

Người hâm mộ mong chờ những tín hiệu tích cực từ những cái tên mới.

Ngay sau khi bản danh sơ bộ được công bố, HLV Park Hang Seo đã buộc phải có sự điều chỉnh khi ông gạch tên Tô Văn Vũ và cho gọi Châu Ngọc Quang thay thế. Quyết định được HLV Park đưa ra sau khi nhận thông tin Tô Văn Vũ mắc Covid-19.

Ông Park và các học trò dù đã không còn mục tiêu ở vòng loại thứ 3 này nhưng chiến thắng trước tuyển Trung Quốc vào ngày mùng 1 Tết vừa qua đang khiến họ rất muốn có được ít nhất 1 chiến thắng trong 2 trận đấu cuối cùng. Tuy nhiên, nhiều vấn đề sẽ buộc ông Park và các cộng sự phải giải quyết khi nhiều tuyển thủ chưa cho thấy được phong độ cao nhất trong 4 vòng đấu vừa qua khi V.League trở lại.

Cho dù sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng người hâm mộ rất đón chờ những sự thể hiện của những gương mặt được gọi trở lại như Tuấn Mạnh, Hải Huy... và nhất là những nhân tố mới được ông Park triệu tập lần này. Cái tên được gọi lên thay thế cho Tô Văn Vũ là Châu Ngọc Quang trong lần đầu tiên được triệu tập lên đội tuyển cũng sẽ hứa hẹn tạo ra sự cạnh tranh lớn ở hành lang phải. Ngọc Quang là cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai nhưng không cạnh tranh được suất đá chính ở đội một. Anh chuyển đến Viettel rồi Hải Phòng theo dạng cho mượn. Tiền vệ sinh năm 1996 đang “lột xác” dưới bàn tay của HLV Chu Đình Nghiêm. Anh thi đấu bùng nổ bên hành lang cánh phải của Hải Phòng và đóng góp rất lớn vào thành tích của đội đến lúc này.

Một cái tên khác cũng gây tò mò chính là Văn Vĩ. Văn Vĩ chuyển về thi đấu cho CLB Hà Nội sau khi hết hợp đồng cho mượn ở Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cuối năm 2021. Anh được giới chuyên môn chú ý từ khá lâu trong màu áo đội bóng miền Trung. Dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Minh Đức, Văn Vĩ thể hiện sự cơ động, năng nổ bên hành lang cánh trái. Theo đánh giá của HLV Phạm Minh Đức thì Văn Vĩ là một hậu vệ trái khéo léo, nhanh nhẹn, đột biến, tự tin và đặc biệt anh có khả năng thoát pressing, dứt điểm, tạo cơ hội cho đồng đội cũng như tự mình chớp lấy thời cơ để ghi bàn.

Trong số những cái tên được triệu tập thì trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt là cái tên được nhiều người hâm mộ quan tâm nhất vào thời điểm hiện tại. Anh sinh ra và lớn lên tại Đức trong gia đình có bố là người Việt và mẹ là người Đức. Schmidt trưởng thành từ bóng đá trẻ Đức trước khi bắt đầu chơi chuyên nghiệp ở giải hạng 4. Schmidt đã nhiều lần được nhắc tới như là một giải pháp cho hàng thủ áo đỏ nhưng phải tới bây giờ anh mới có tên trên tuyển. Anh từng khoác áo CLB Hải Phòng từ năm 2018 trước khi về đầu quân cho Topenland Bình Định trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới 2022. Với lợi thế về thể hình cùng kinh nghiệm nhiều năm thi đấu tại V.League, Schmidt Adriano hứa hẹn sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.

Xin được nhắc lại, HLV Park và các cộng sự sẽ có 10 ngày chuẩn bị trước khi có trận đấu trên sân nhà Mỹ Đình gặp Oman (24/3).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam với những cái tên gây tò mò

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO